Hướng dẫn cách chăm sóc và bảo dưỡng Nike Blazer

By vithanhlam | 06/09/2023

Nike được biết đến với việc cung cấp những mẫu giày thể thao ấn tượng. Từ những đôi Air Force 1 cho đến hàng loạt các mẫu Air Jordan, bạn có thể tìm thấy rất nhiều kiểu giày lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ trông tuyệt vời và thậm chí còn tuyệt vời hơn. Là một trong những đôi giày bóng rổ đầu tiên được phát hành bởi thương hiệu, Nike Blazer lần đầu tiên ra mắt vào năm 1973. Cả lúc đó và bây giờ, đôi giày thể thao này đều có ba kiểu dáng khác nhau: cổ cao bằng vải, da ở giữa và cổ thấp giản dị hơn. Làm cách nào để giữ cho chiếc của bạn trông thật tuyệt? Jordan Việt Nam gợi ý một số mẹo hay trong bài viết dưới đây nhé!

cach-cham-soc-va-bao-duong-nike-blazer

Tại sao bạn cần vệ sinh đôi giày Nike Blazer của bạn?

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn phong cách phổ quát của Blazer. Từ cấu trúc bằng da cho đến dấu Swoosh đậm và dễ thấy ở bên cạnh, chúng đều bắt mắt và độc nhất vô nhị. Mặc dù bạn có thể tìm thấy những đôi giày này với nhiều cách phối màu khác nhau, nhưng một số đôi tốt nhất có màu nhấn nổi bật trên nền trắng tinh. Một ví dụ là Nike Blazer Mid 77 luôn cổ điển trong phối màu Jumbo White Black Sail.

Mặc dù những đôi giày này trông sắc nét, nhưng chúng có thể dễ dàng bị vấy bẩn với trang phục quần áo thông thường hàng ngày. Thiệt hại đó sẽ tăng lên nếu bạn mang Blazer của mình đi bộ đường dài ngoài trời hoặc tập luyện vất vả. Bạn cần một quy trình đơn giản mà bạn có thể làm theo để giữ cho chúng luôn đẹp, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc kết hợp chúng vào cuộc sống hàng ngày của mình.

cach-cham-soc-va-bao-duong-nike-blazer

Chúng tôi khuyên bạn không nên ném những đôi giày vào máy giặt, vì chuyển động mạnh có thể làm hỏng chất liệu mỏng manh của chúng. Rất may, quá trình tự làm sạch chúng rất đơn giản và dễ hiểu. Dưới đây là các bước để làm theo.

Bước 1: Dùng bàn chải khô

Đầu tiên, sử dụng một bàn chải khô cứng để nhẹ nhàng loại bỏ bất kỳ mảnh vụn lỏng lẻo nào khỏi giày thể thao. Điều này tương tự như cách bạn hút bụi một khu vực trước khi lau. Nếu bạn bỏ qua bước này, tất cả những cục bùn và chất bẩn đó sẽ hòa vào nước và biến thành bùn. Đừng chà quá mạnh ở bước này. Một cú chạm nhẹ là tất cả những gì bạn cần để có hiệu quả.

cach-cham-soc-va-bao-duong-nike-blazer

Bước 2: Tháo dây giày và giữ bên trong giày sạch sẽ

Trước khi chuyển sang bước tiếp theo, hãy tháo dây buộc khỏi giày của bạn. Bạn sẽ rửa chúng một cách riêng biệt! Ngoài ra, bạn cần giữ bên trong giày sạch sẽ và khô ráo khi thao tác với phần bên ngoài.

Bước 3: Chọn dung dịch vệ sinh giày phù hợp

Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh giày thể thao chất lượng cao để rửa sạch bụi bẩn và mảnh vụn trên giày thể thao Nike Blazer Mid của mình. Những công thức này đã được định dạng đặc biệt để nhẹ nhàng với đôi giày của bạn nhưng bền bỉ với dầu mỡ và bụi bẩn.

cach-cham-soc-va-bao-duong-nike-blazer

Nếu không có sẵn dung dịch này, bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa bát đĩa. Đổ một lượng nhỏ vào bát sạch và pha loãng với một ít nước ấm để kích hoạt các thành phần. Nếu Blazer của bạn có bất kỳ loại thành phần da lộn nào, thay vào đó, hãy thêm chất tẩy rửa và nước vào bình xịt. Tiếp theo, lấy một cái bát thứ hai và đổ đầy nước thường vào đó.
Trước khi xử lý các bộ phận bằng da của Nike Blazer, hãy bắt đầu bằng cách xịt hỗn hợp chất tẩy rửa hoặc dung dịch làm sạch giày lên bất kỳ vùng da lộn nào. Đảm bảo không làm quá bão hòa vật liệu, vì điều này có thể làm hỏng hình thức bên ngoài của vật liệu. Dùng bàn chải đánh giày hoặc bàn chải đánh răng lông mềm để chà nhẹ lên da lộn. Chà theo cùng một hướng để loại bỏ bụi bẩn và giữ nguyên các sợi vải.

cach-cham-soc-va-bao-duong-nike-blazer

Bước 4: Rửa sạch

Khi các phần da lộn đã sạch, đã đến lúc xử lý các phần da dọc theo thân giày. Bạn vẫn nên thận trọng với bước này, nhưng bạn không cần phải di chuyển quá thận trọng như đã làm với Bước 3. Nhúng bàn chải của bạn vào nước sạch để rửa sạch, sau đó nhúng vào hỗn hợp chất tẩy rửa. Lần này, bạn sẽ chà theo chuyển động tròn. Khi làm như vậy, bạn sẽ nhận thấy bọt bắt đầu hình thành trên bề mặt giày.

cach-cham-soc-va-bao-duong-nike-blazer

Sử dụng một miếng vải sạch để loại bỏ bọt và bụi bẩn cùng với nó. Thông thường, cách dễ nhất là làm sạch giày thể thao của bạn từ trên xuống dưới, làm từ bảng này sang bảng khác. Nếu bàn chải của bạn bị bẩn, hãy rửa sạch nó trong nước trước khi chuyển sang phần tiếp theo. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng làm sạch lưỡi và phần ngón chân của giày. Hãy nhớ rằng vật liệu này hơi xốp và bao gồm một thành phần nylon, vì vậy bạn không muốn tác dụng quá nhiều lực.

cach-cham-soc-va-bao-duong-nike-blazer

Bước 5: Vệ sinh phần đệm giữa

Cuối cùng, xịt dung dịch lên đế giữa của Blazer. Nếu bạn đang sử dụng bàn chải, hãy nhúng nó vào chất tẩy rửa và chà sạch phần này. Bạn có thể đủ khả năng để trở nên mạnh mẽ hơn một chút ở đây. Sau khi mọi thứ đã được cọ rửa và làm sạch, hãy lau từng chiếc giày bằng khăn sợi nhỏ sạch và đặt chúng sang một bên để khô cho đôi giày bóng rổ Nike của bạn. 

Bước 6: Giăt dây giày

Bạn có thể cho dây buộc vào bát bột giặt/nước hoặc dung dịch giày thể thao và để yên trong khi bạn làm sạch giày. Hoặc, bạn có thể thêm một ít dung dịch vào tay và làm sạch chúng theo cách đó. Rửa sạch chúng hoàn toàn và để chúng khô trước khi buộc chúng lại vào Blazer của bạn. 

cach-cham-soc-va-bao-duong-nike-blazer

Bạn cũng có thể áp dụng các bước làm này để vệ sinh các đôi giày khác của Nike như Nike Dunk, Nike SB hay Air Force 1… 
Khi bạn đầu tư vào một đôi giày thể thao Nike Blazer, bạn muốn đảm bảo rằng chúng luôn trông đẹp nhất. Bằng cách làm theo các bước trên, bạn có thể giúp chúng trông đẹp như mới, cho dù chúng có bị bẩn đến đâu.