Jerry Lorenzo bị bắt gặp mặc quần thể thao và giày thể thao adidas x Fear of God
By vithanhlam | 06/09/2023
Chân dung người sáng lập Fear of God
Fear of God là thương hiệu thể thao độc lập, ra đời năm 2013. Thương hiệu này được biết đến với những sản phẩm streetwear, athleisure. Đặc biệt các thiết kế đều được kết hợp với lối may đo với phong thái cổ điển tạo cho chúng một vẻ ngoài vừa có chất cá tính của thời trang thể thao và thời trang đường phố vừa đủ tinh tế để có thể làm say đắm bất kì người hâm mộ nào.
Vì vậy, Fear of God được các hãng thời trang lớn ưa chuộng và được mời kết hợp để cho ra mắt những bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Người sáng lập thương hiệu Fear of God là Jerry Lorenzo, một nhà thiết kế có danh tiếng lẫy lừng. Anh từng được mời hợp tác với thương hiệu lớn như Vans, Nike và bắt tay với Kanye West phát triển mẫu giày Yeezy Boost 750 và đạt được thành công đáng ngưỡng mộ. Các sản phẩm được Jerry Lorenzo thiết kế đều được người hâm mộ trông chờ và nhanh chóng cháy hàng chỉ sau vài giờ.
Mối quan hệ hợp tác Fear of God x Adidas
Những ngày cuối năm 2020, tín đồ thời trang trên toàn thế giới đón nhận tin tức về cú bắt tay của Fear of God và đế chế thể thao Adidas. Tất nhiên, bất kì ai yêu thích Adidas đều quen với việc thương hiệu này tìm những nhà thiết kế tài năng của các thương hiệu khác để mở rộng và phát triển dòng sản phẩm cho dân bóng rổ gồm giày bóng rổ, thời trang (quần áo) và phụ kiện. Trước đó, Adidas đã tìm đến Jay-Z, người từng làm Giám đốc Sáng tạo của Puma Hoops từ năm 2018.
Sau đó, thương hiệu cũng bổ nhiệm Kerby Jean- Raymond, nhà sáng lập thương hiệu Pyer Moss là Giám đốc sáng tạo toàn cầu. Không có gì quá bất ngờ khi thời điểm đó Adidas tìm đến Jerry Lorenzo với mong muốn hợp tác. Khi đó, Fear of God đã có chỗ đứng vững trãi trên thị trường và ông chủ của thương hiệu này thì cũng tạo được danh tiếng nhất định qua “đứa con” của mình.
Dù sự hợp tác chỉ mới bắt đầu nhưng cả Jerry Lorenzo và Adidas đều dự định dây là màn hợp tác nghiêm túc và lâu dài. Theo đó, Lorenzo được giao trọng trách chịu trách nhiệm cả mảng sáng tạo và kinh doanh của phân khúc Basketball và Lifestyle của Adidas. Ngoài ra, thương hiệu thể thao nước Đức cũng đã mở thêm mảng Fear of God Athletics cho sự kết hợp nhiều triển vọng này.
Thực tế, tin tức về màn hợp tác của Lorenzo và Adidas không được lòng một bộ phận người hâm mộ nhưng lại được đánh giá là sẽ tốt với bản thân nhà thiết kế.Vì Adidas không phải là thương hiệu đầu tiên mà Lorenzo kết hợp cùng. Trước đó, khi Lorenzo làm việc dưới trướng Nike, dù có thực lực nhưng người ta cho rằng anh không mấy khi thể hiện được tài năng của mình vì Nike không thiếu những nhà thiết kế tài năng. Nói đến đây phải kể đến những nhà thiết kế tài năng như Virgin Abloh, Tinker Hartfield hay sành điệu và nổi tiếng như G-Dragon đều hợp tác và làm việc với Nike trong cùng một thời điểm.
Thêm vào đó, việc người hâm mộ không hài lòng nhất là việc Nike tỏ ra không có ý định muốn kí thỏa thuận hợp tác lâu dài với Lorenzo mặc dù những mẫu giày là kết quả của màn hợp tác của cả hai đều được người hâm mộ đón chào và bán với giá không rẻ.
Người hâm mộ mong chờ màn hợp tác của Adidas và Jerry Lorenzo sẽ tạo ra những sản phẩm đủ gây chấn động thị trường thời trang thế giới. Thật vậy, với thế mạnh ở mảng bóng rổ, Lorenzo đã lấp đầy phân khúc tiềm năng này mà Adidas chưa dành sự quan tâm thích đáng trước đó. Cuộc đua của hai ông lớn thời trang thể thao Adidas và Nike lại càng thêm gay cấn và khiến người hâm mộ thích thú.