Legitcheck: Cách phân biệt Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake

By vithanhlam | 05/09/2023

Vào năm 2019, Nike đã kỷ niệm thành tích mang tính biểu tượng của Hatfield bằng cách phát hành phiên bản giới hạn Nike Air Max 1. Được gọi là “Sketch to Shelf”, mẫu giày này có những ghi chú ban đầu mà Hatfield đã thực hiện khi ông thiết kế Air Max 1 bên ngoài Trung tâm Georges Pompidou. Được trang trí bằng lưới trắng quen thuộc và da lộn màu đỏ và xám, đôi giày thể thao này là sự tôn vinh cho thiết kế mang tính biểu tượng của Hatfield. Sau khi bán hết khá nhanh vào năm ngoái, Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” kể từ đó đã trở thành một sản phẩm của các nhà sưu tập. Và như thường lệ, gần như ngay lập tức đã có một số lượng lớn nhưng phiên bản giả mạo được tung ra thị trường. Trong bài viết này, jordan1.vn sẽ chỉ ra những chi tiết giúp bạn phân biệt giữa Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake.

Mức giá của Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-max-1-“sketch-to-shelf”-real-va-fake

Giày thể thao fake, và cụ thể là Air Max fake, không quá đắt. Hầu hết những đôi Air Max 1 fake sẽ rẻ hơn hàng real như một cách để lôi kéo người mua. Đây là bản phát hành phiên bản giới hạn nên hàng real sẽ có giá bán lẻ khoảng £ 130 và dao động từ £ 200-300 tùy thuộc vào kích cỡ nên nếu giá của Air Max 1 “Sketch to Shelf” quá rẻ, thì rất có thể đây là một phiên bản không thật sự đáng mua.

Phần da lộn của Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-max-1-“sketch-to-shelf”-real-va-fake

Bây giờ, mặc dù đôi Air Max 1 “Sketch to Shelf” fake này trong khá tốt, nhưng có một vài khu vực chính mà bạn có thể kiểm tra ngay lập tức để xác định xem nó có phải là real hay không và phần dễ nhìn nhất là phần da lộn. Như bạn mong đợi, Nike đã sử dụng da lộn cao cấp trên giày thể thao để thể hiện tất cả các chi tiết đẹp. Trên đôi real, phần da lộn này mềm, có lông và phản ứng khi chạm vào. Bạn có thể thấy rằng khi da lộn được chạm vào, nó sẽ di chuyển, thể hiện tất cả các chi tiết quan trọng mà chúng tôi đã đề cập. Tuy nhiên, trên đôi Air Max 1 “Sketch to Shelf” fake, nó hoàn toàn không phải da lộn. Từ xa, đôi giày thể thao fake này trông khá đẹp nhưng đến gần sự khác biệt mới thực sự hiện ra: Chất liệu được sử dụng ở đây hoàn toàn không phải da lộn mà là nỉ.

Phông chữ ở phần midsole của Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-max-1-“sketch-to-shelf”-real-va-fake

Như chúng tôi đã đề cập, Hatfield đã thực hiện một bản phác thảo của Nike Air Max 1 vào năm 1986 sau khi đến thăm Trung tâm Georges Pompidou. Đôi giày thể hiện các chi tiết phác thảo ban đầu của Nike như đề cập đến vật liệu, v.v. Bạn có thể thấy dòng chữ trên phần midsole được ghi là “Air Max Sketch”. Trên Air Max real, dòng chữ này được viết hoàn hảo và không bị loang lổ. Phông chữ dày và bạn có thể thấy rằng không có bất kỳ vết nứt nào trên bất kỳ chữ cái nào. Trên AM1 fake, chữ viết này quá mỏng và bị mờ. Nó cho thấy rằng nhà sản xuất hàng fake đã gấp rút công việc, không dành đủ thời gian để đảm bảo rằng phông chữ có độ dày phù hợp. Mặc dù đó là một chi tiết nhỏ, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong cách phát hiện Nike Air Max 1 fake.

Các dấu chấm ở phần midsole của Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-max-1-“sketch-to-shelf”-real-va-fake

Một chi tiết nhỏ khác trên Nike Air Max 1 đặc biệt này nằm ở mặt bên của bộ phận Air. Trên mỗi đôi giày Air Max 1 “Sketch to Shelf” sẽ có sáu dấu chấm. Bạn có thể thấy rằng trên đôi real, những dấu chấm này được in rất hoàn hảo. Chúng sắc nét, không bị nhòe và cũng không có bất kỳ vết gợn nào. Tuy nhiên, khi nhìn vào Air Max 1 fake, bạn có thể thấy rằng đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Các chấm bị nhòe và một số không được ép vào phần midsole. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng trên những đôi fake nhưng đó là một dấu hiệu tốt về cách phân biệt Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” real và fake.

Phần đế của Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-max-1-“sketch-to-shelf”-real-va-fake

Nike thực sự đã nỗ lực rất nhiều để có thể tạo ra được đôi Air Max này. Họ nỗ tỉ mỉ đến mức ngay cả phần đế của đôi giày thể thao cũng có được một ứng dụng đồ họa thông minh bên dưới. Bạn có thể thấy rằng đồ họa này xuyên suốt toàn bộ phần upper và là một chi tiết được Nike khéo léo ẩn giấu như một sự tôn kính đối với Tinker Hatfield. Trên đôi Air Max 1 real, bạn sẽ thấy rằng đồ họa này có các đường màu đen dày và nó khiến bạn thực sự tập trung vào chi tiết. Tuy nhiên, trên Air Max 1 Sketch fake, hình ảnh đế sử dụng các đường mỏng hơn nhiều và chúng không thực sự sắc nét. Đây là những chi tiết nhỏ nhưng tạo nên sự khác biệt nếu bạn muốn biết cách phát hiện giày Nike Air Max 1 real và fake.

Gót giày của Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-max-1-“sketch-to-shelf”-real-va-fake

Như với hầu hết các đôi Air Max 1, sẽ có một dòng chữ “Nike Air” ở gót giày này. Trên phiên bản Air Max 1 này, điều quan trọng cần lưu ý là chữ “i” trong từ Air. Trên Air Max 1 “Sketch to Shelf” real, chữ “I” này bắt đầu khá mập ở phần trên và mỏng hơn một chút ở phần dưới. Nike đã làm điều này vì đây là biểu tượng trông giống như trên bản phác thảo ban đầu của Air Max 1. Mặc dù nó có thể trông không chính xác, nhưng thực tế nó sẽ trông như thế này. Tuy nhiên, hàng fake chưa có đúng chi tiết này, họ đã thực sự khâu “Nike Air” một cách hoàn hảo và điều này trong trường hợp này là không chính xác.

Đó là bài viết giới thiệu về cách phân biệt  Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ