Lịch sử của những thương hiệu cao cấp theo dòng thời gian (Phần 2)

By vithanhlam | 05/09/2023

Trong phần 1, chúng ta đã cùng nhau khám phá được khá nhiều câu chuyện lịch sử của những thương thương hiệu thời trang lớn. Và không để các bạn phải chờ lâu, chúng tôi đã tổng hợp các thông tin cần thiết để giới thiệu với các bạn về phần 2 của chuyên mục này. Vì vậy, hãy cùng jordan1.vn tiếp tục khám phá về lịch sử của những thương hiệu cao cấp theo dòng thời gian.

Gucci – 1921

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-(phan-2)

Gucci được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci tại Florence, Ý. Thương hiệu này khởi đầu là một nhà sản xuất hành lý, sản xuất các mặt hàng du lịch xa xỉ cho tầng lớp thượng lưu Ý. Hãng nổi tiếng vì những sáng tạo mang tính đương đại. Bên cạnh đó, thiết kế của họ đại diện cho đỉnh cao của nghề thủ công Ý với chất lượng cao cũng như luôn chú ý đến từng chi tiết. Năm 1953 Guccio qua đời và các con trai của ông lo việc mở các cửa hàng trên khắp thế giới. Logo Gucci được tạo ra vào những năm 1960 và được coi là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong vô số thương hiệu xa xỉ. Hơn nữa, Gucci còn được xếp hạng trong danh sách những thương hiệu cao cấp có giá trị nhất thế giới với mức định giá 25 tỷ đô la vào năm 2019.

Fendi – 1925

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-(phan-2)

Adele và Edoardo Fendi chính là những người đã thành lập Fendi trên con đường Via del Plebiscito, ở trung tâm thành phố Rome. Tất cả bắt đầu với một cửa hàng kinh doanh đồ da vừa và nhỏ. Sau đó, hai vợ chồng thành lập một xưởng lông thú bí mật. Năm 1965, gia đình Fendi mời nhà thiết kế trẻ Karl Lagerfeld tham gia vào thương hiệu. Sau đó, ông trở thành giám đốc sáng tạo và ở lại 54 năm cho đến khi ông qua đời vào năm 2019. Năm 2015, Fendi chuyển đến Palazzo della Civilta Italiana, một tòa nhà mang tính biểu tượng ở Rome. Đây cũng là nơi nhãn hàng mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về sự kỳ diệu của Fendi. Ngày nay, thương hiệu cao cấp này là một phần của Tập đoàn LVMH và họ cung cấp đồ may sẵn, kính râm, đồng hồ, nước hoa,…

Celine – 1945

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-(phan-2)

Hãng thời trang Pháp có khởi điểm là từ một cửa hàng giày dép dành cho trẻ em thành lập vào năm 1945 bởi Céline Vipiana và chồng cô – Richard. Vào đầu những năm 1960, cặp đôi đã quyết định sản xuất giày dép cho phụ nữ và phụ kiện thể thao may sẵn dành cho phụ nữ. Michael Kors chính là người đã phải cải tạo lại thương hiệu của Pháp này sau khi người sáng lập qua đời. Giờ đây, Celine là một phần của Tập đoàn LVMH chuyên cung cấp các mặt hàng như túi xách, đồ may sẵn dành cho nam và nữ, giày dép, v.v.

Christian Dior – 1947

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-phan-2

Nhà thiết kế huyền thoại người Pháp – Christian Dior thành lập nhãn hiệu của riêng mình vào năm 1947. Và ông có một mục tiêu lớn: xác định lại cách ăn mặc của người phụ nữ. Đây là một trong những thương hiệu mang tính cách mạng nhất vì nó đã thay đổi lịch sử thời trang. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, bên cạnh những hạn chế và thiếu hụt về trang phục, Dior đã đưa ra một diện mạo mới cho phụ nữ. Bộ sưu tập đầu tiên của ông ấy chính là thứ đã giúp thay đổi mãi mãi thay đổi ngành công nghiệp thời trang. Sau cái chết đột ngột của nhà thiết kế vào năm 1957, Ives Saint Laurent chính là người kế nhiệm khi mới 21 tuổi. Hiện nay, Dior đang xếp hạng trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới với mức định giá thương hiệu là 4,66 tỷ đô la vào năm 2019.

Givenchy – 1952

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-phan-2

Hubert de Givenchy thành lập thương hiệu của riêng mình vào năm 1952 tại Paris. Bộ sưu tập đầu tay của anh ấy đã thành công với những thiết kế riêng biệt như váy dài và áo sơ mi được thiết kế riêng. Kể từ khi thành công trong sự nghiệp của mình, Givenchy đã có một vài khoảng lặng. Người cuối cùng và cũng là người ủng hộ nhiệt tình nhất là nữ diễn viên nổi tiếng Audrey Hepburn. Họ đã làm nên lịch sử thời trang trong suốt mối quan hệ đối tác kéo dài hàng thập kỷ. Trong khi Hepburn mặc các thiết kế của mình trong các bộ phim của cô ấy thì Givenchy lại đi tìm kiếm nguồn cảm hứng cho cô ấy để tác động đến các bộ sưu tập xưởng may của ông ấy. Ngoài ra anh còn tạo kiểu cho những phụ nữ nổi tiếng khác về thời trang: Jaqueline Kennedy Onassis, trong những ngày còn là Đệ nhất phu nhân, đã được nhà thiết kế giúp xác định phong cách của bà. Hiện Givenchy là thành viên của Tập đoàn LVMH.

Saint Laurent – 1961

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-phan-2

Yves Saint Laurent thành lập thương hiệu của mình vào năm 1961. Ông đã thay đổi mọi thứ trong lịch sử các thương hiệu thời trang cao cấp. Ông đã giới thiệu một cuộc cách mạng về quần áo của phụ nữ lấy cảm hứng từ cấu trúc của quần áo nam. Cách tiếp cận của ông ấy là sự tôn vinh sự lưu loát về giới tính và điều đó đã làm rung chuyển sân khấu thời trang. Giờ đây, thương hiệu cao cấp này cung cấp nhiều loại sản phẩm như đồ may sẵn, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, đồ trang sức và hơn thế nữa. Bên cạnh đó là xếp hạng thương hiệu cao cấp có giá trị nhất thế giới năm 2019 với mức định giá thương hiệu là 3,57 tỷ đô la.

Bottega Veneta – 1966

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-phan-2

Michele Taddei và Renzo Zengiaro thành lập Bottega Veneta – “cửa hàng Venice” theo tiếng Ý – vào năm 1966 tại Vicenza, miền bắc nước Ý. Thương hiệu này được công nhận rộng rãi vì chất lượng thủ công của các sản phẩm của họ. Mặt hàng mang tính biểu tượng là túi Cabat vì nó được làm bằng kỹ thuật dệt riêng có tên là intessiato. Phương pháp dệt da mà hai bậc thầy khéo léo đan các lớp da để tạo nên một chiếc vòng hoa mà không có nút thắt và các chi tiết thừa. Ngày nay, những chiếc túi được làm bằng kỹ thuật này vẫn là dấu ấn của thương hiệu và có thể được nhận ra ngay lập tức. Ngay cả giày dép do Bottega Veneta sản xuất cũng mang tính biểu tượng. 

Emporio Armani – 1975

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-phan-2

Giorgio Armani thành lập Emporio Armani vào năm 1975 tại Milan và ông được coi là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng cũng như có ảnh hưởng nhất đến từ Ý. Thương hiệu này nổi tiếng vì chất lượng, trang phục tinh xảo và có phong cách vượt thời gian, từ hàng may mặc sang trọng cho đến đồ trang sức, sản phẩm làm đẹp, v.v. Qua nhiều thập kỷ, Armani không chỉ là một cái họ, một tính từ mà còn là một ý nghĩa tồn tại, một phong cách sống. Và mọi người bắt đầu nói “Tôi đang mặc Armani”; “Thật là Armani”. Với giá trị thương hiệu 2,4 tỷ đô la vào năm 2019, Armani đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang và xa xỉ mạnh nhất thế giới với lịch sử huyền thoại.

Versace – 1978

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-phan-2

Gianni Versace thành lập cửa hàng Versace đầu tiên tại Via della Spiga ở Milan vào năm 1978. Lúc đó Gianni là một trong những nhà thiết kế duy nhất trong ngành kiểm soát mọi thứ trong thương hiệu của mình. Và đó là lý do tại sao anh ấy có thể điều hành nhãn hiệu bằng tầm nhìn chính xác của mình. Thương hiệu thời trang Ý là một trong những nhãn hiệu thời trang quốc tế hàng đầu và là biểu tượng của sự sang trọng của Ý trên toàn thế giới. Họ tạo ra các sản phẩm thời trang và phong cách sống. Bên cạnh đó, họ còn có đồ đạc trong nhà và tất cả đều mang logo Medusa mang tính biểu tượng. Vào tháng 1 năm 2019, công ty đã gia nhập Capri Holdings Limited, thành lập một tập đoàn thời trang cao cấp toàn cầu mới với Michael Kors và Jimmy Choo.

Dolce & Gabbana – 1985

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-phan-2

Domenico Dolce và Stefano Gabbana thành lập Dolce & Gabbana vào năm 1985 tại Milan. Các nhà thiết kế người Ý có niềm đam mê mãnh liệt với việc truyền tải văn hóa Ý vào từng thiết kế đi kèm với phong cách độc đáo của họ đã gây được tiếng vang với những người yêu thời trang trên toàn cầu. Sản phẩm mang tính biểu tượng của họ là chiếc váy sicily, lấy cảm hứng từ đồ lót của phụ nữ Ý cổ điển. Những món đồ xa xỉ của Dolce & Gabbana vẫn tồn tại mãi với thời gian bao gồm đồ may sẵn, đồng hồ, giày dép, ví, kính mắt. Và hơn thế nữa, họ có một dòng mỹ phẩm riêng.

Jimmy Choo – 1996

lich-su-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap-theo-dong-thoi-gian-phan-2

Khi thế giới giày dép hàng hiệu được chỉ huy bởi nam giới, Jimmy Choo xuất hiện với góc nhìn và quan điểm của phái nữ. Ban đầu, họ bắt đầu hợp tác với Tamara Mellon. Cửa hàng Jimmy Choo đầu tiên được mở vào năm 1996 tại Phố Motcomb, London. Jimmy Choo là người đầu tiên mang giày và túi xách đến Hollywood. Vào thời điểm đó, thành phố này đã chứng tỏ thảm đỏ là đường băng lý tưởng cho thương hiệu. Jimmy Choo có thể thu hút một lượng khách hàng sành sỏi vì thiết kế thời trang và tay nghề thủ công đặc biệt của Ý. Về cơ bản, thương hiệu này mang đến cảm giác quyến rũ mạnh mẽ và một tinh thần táo bạo đầy tinh nghịch.

Đó là bài viết giới thiệu về lịch sử của những thương hiệu cao cấp theo dòng thời gian (Phần 2). Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ