Micheal Jordan và câu chuyện giờ mới kể

By vithanhlam | 05/09/2023

Những câu chuyện kể về cuộc đời và những con người xung quanh huyền thoại về Micheal Jordan là quá nhiều và rộng lớn đủ để trở thành một quyển sách, giống như bộ phim “The Last Dance” đã miêu tả và tường thuật lại chi tiết thời điểm quan trọng nhất trong cả sự nghiệp và cuộc đời huyền thoại số 23 này, nhưng sẽ thật phi lí nếu như có thể tóm tắt toàn bộ những diễn biến và thời điểm trọng đại của Jordan chỉ trong vòng 10 tiếng đồng hồ ngắn ngủi.

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Thế nhưng, những câu chuyện không được kể trong “The Last Dance” không có nghĩa những câu chuyện đó mấy đi giá trị của mình trong cuộc đời của Jordan nói riêng và người hâm mộ ông nói chung, những người luôn muốn tìm hiểu thêm xung quanh thần tượng vĩ đại của mình. Và sau đây, jordan1.vn xin gửi tới các 4 trong số rất nhiều câu truyện về Micheal Jordan đã không xuất hiện trong “The Last Dance”.

Lời đề nghị không thể chối từ

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Đội tuyển Portland Trail Blazers nổi tiếng với việc đã bỏ qua cái tên Jordan trong lượt chọn thứ 2 trong kì NBA Draft năm 1984. Điều đó đã gây ra sự nhầm lẫn cho chính nó, nhưng điều đó còn tệ hơn khi khi có ý kiến rộng rãi của cộng đồng bóng rổ cùng ý kiến về Jordan vào thời điểm đó. Tất cả mọi người đều muốn Jordan, Bobby Knight là huấn luyện viên của Jordan trong thế vận hội Olympic 1984 và cực kì ngưỡng mộ Jordan trong khi bạn của ông là Stu Inman nói rằng ông không nên chọn Jordan do đội của Knight cần một lực lượng tuyến giữa mạnh mẽ hơn, sau đó, Knight đã quả quyết và đưa Jordan vào tuyến giữa trong đội hình.

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Trước khi Chicago Bulls thực hiện ý định của họ, rất nhiều người đã đề nghị xem xét Bulls giảm mức giá xuống. Đội tuyển Philadelphia 76ers đề nghị Julius Erving cho cuộc trao đổi, hoặc một lựa chọn kết kết hợp trong lượt thứ 5 cùng ngôi sao Andrew Toney. Họ cũng đã nói chuyện cùng Seatle Supersonics về một thương vụ liên quan tới ngôi sao tuyến giữa Jack Sikma.
 

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

 Những lời đồn đoán đã không dừng lại cho đến khi Jordan chính thức được chọn. Trong cuốn sách The Jordan Rules của Sam Smith kể về những ngày đầu tiên của Jordan tại Bulls, viết rằng đội tuyển L.A Clippers đã đề nghị Bulls bất cứ ai trong số 5 tuyển thủ hoặc lượt chọn mà họ có để đổi lấy Jordan. Và như các bạn đã biết, Chicago Bulls đã từ chối lười đề nghị đó, và họ chưa bao giờ hối hận về nó cho tới nay.

Micheal Jordan – Cỗ máy ghi điểm

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Jordan có thể được biết tới là một cỗ máy ghi điểm đích thực, nhưng điều đó chắc chắn không đến từ chỉ một kĩ năng duy nhất của Jordan. Trong những năm đầu tiên tại Bulls, Jordan gần như đã làm tất cả mọi thứ, đỉnh điểm là vào năm 1988, Jordan đã phải thay đổi vị trí của mình trong một khoảng thời gian ngắn. Với những pha tấn công dồn dập của Bulls và playoffs đang tới gần, Doug Collins đã buộc phải đưa Jordan sang vị trí tuyến sau.

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Những kết quả sau đó không thể ngờ tới, trong khoảng thời gian từ ngày 11 tháng 3 cho tới ngày 23 tháng 4 năm 1989, Jordan có cho mình 30.4 điểm mỗi trận, 10.7 assists và 9.2 rebounds. Trong một thời điểm, Jordan đã có cho mình 10 cú Triple-Double trong 11 trận đấu. Trong khoảng thời gian tiền mùa giải 1989, Jordan có cho mình 7 trận đấu với double-digit assists, trong khi người bạn lâu năm của ông là Kobe Bryant có cho mình 9 trận đấu trong suốt 20 năm sự nghiệp của ông.

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Trong số đó, điều thực sự gây tranh cái là khi họ bắt đầu so sánh lối chơi của Jordan và Lebron James. Jordan nổi tiếng là một người chờ thời cơ và ghi điểm tốt, trong khi Lebron James nổi tiếng với tính đa năng vòng quanh sân đấu của mình. Nhưng cả hai đều có một điểm chung, họ đều tự chọn cho mình một con đường mới để dẫn đến sự vĩ đại.

Những năm tháng tại Wizards

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Bản thân Micheal Jordan cũng như những người hâm mộ của ông luôn cố đưa những năm tháng của ông tại Washington đi vào quên lãng, nhưng thành thật mà nói, bản thân Jordan nên cảm thấy tự hào với những gì ông đã đạt được trong những ngày mặc trên mình màu áo của Wizards. Cho dù đã không tham dự được vào vòng Playoffs, Jordan ghi trung bình 20 điểm mỗi trận đấu và lọt vào All-Star game trong cả hai mùa giải, trở thành vận động viên lớn tuổi thứ 2 được chọn vào kì All-Star sau Kareem Abdul – Jabbar.

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Một điều chắc chắn rằng chúng ta không thể so sánh được thời điểm Jordan chơi tại Wizards và thời điểm mà ông tỏa sáng tại Chicago Bulls, nhưng vẫn có rất nhiều điều đáng nói trong thời điểm cuối sự nghiệp của Jordan tại NBA. Trong một trận đấu gặp Charlotte Hornets, Jordan đã ghi cho mình 51 điểm, ông cũng đã giúp Wizards thắng hai đối thủ xừng xỏ là Cleveland Caveliers và Phoenix Suns trong những giây cuối cùng của trận đấu.

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Liệu đó có phải hồi kết của câu truyện  với cú ném của Jordan qua Bryon Russell không? không, chúng ta đã được chứng kiến việc Jordan đạt được tới All-Star game khi ông đã ngoài 40 tuổi và đã ngừng chơi chuyên nghiệp 3 năm trước đó, đó sẽ là một điều chúng ta không còn được thấy nữa.

Niềm tôn trọng của Miami

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Đội tuyển Miami Heat thậm chí còn chưa được thành lập khi Jordan bước vào giải đấu NBA, nhưng vị huấn luyện lâu đời của họ thì chắc chắn biết tới Jordan. Pat Riley đã thua Jordan tổng cộng 4 lần trong giai đoạn tiền mùa giải, 2 lần ở Heat và 2 lần ở New York Knicks. Trong thời gian đó, Riley đã dành cho đối thủ của mình một sự tôn trọng hiếm có. Riley đã ngưỡng mộ Jordan tới mức đội tuyển Heat đã quyết định treo số áo đấu của Jordan.

micheal-jordan-va-cau-chuyen-gio-moi-ke

Jordan là vận động viên duy nhất trong bất cứ giải đấu chuyên nghiệp nào trên thế giới được một đội tuyển khác treo số áo đấu của mình, bên cạnh những số áo đấu khác được treo khỏi toàn bộ giải đấu như số 42 của Jackie Robinson, số 99 của Wayne Gretzky và số 24 của huyền thoại Kobe Bryant.
Và đó là những câu truyện chưa từng được kể của huyền thoại Micheal Jordan. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers. 

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ