Những đôi giày được lấy cảm hứng từ những trò chơi 4 nút

By vithanhlam | 06/09/2023

Có lẽ tuổi thơ của bất kì độc giả nào của Jordan1.vn sẽ đều gắn liền với những trò chơi điện tử 4 nút phải không nào? Và nếu các bạn đang nhớ cái cảm giác khi mà ngày đêm mất ăn mất ngủ ngồi trước màn hình TV với những con game thì đừng lo. Ngày hôm nay Jordan1.vn sẽ đưa bạn về với những kí ức tuổi thơ với những đôi Sneaker cực chất được truyền cảm hứng từ những trò chơi 8-bit thời đó nhé. 

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Onitsuka Tiger Mexico 66 SD “Streetfighter” 

Streetfighter là 1 trò chơi đối kháng hàng đầu thế giới với những nhân vật có thể thực hiện 1 loạt các chuyển động võ thuật cũng như bắn chưởng. Để tạo ra 1 đôi giày nhằm tri ân trò chơi đình đám này, thương hiệu Onisuka đã quyêt định mang nhân vật Chun Li lên đôi giày của mình. Với 2 phối màu là trắng và vàng tượng trưng cho cú đá Spinning Bird Kick trứ danh mà cô nàng thường được các cao thủ võ lâm sử dụng. Onitsuka cũng cực kì tinh tế khi thêm vào đôi giày này những họa tiết trung hoa được in chìm khiến đôi giày đặc biệt hơn bao giờ hêt. Với chỉ 5000 bản trên toàn cầu, đây sẽ là 1 đôi giày bạn không thể bỏ lỡ nếu là bạn là Fan chân chính của trò chơi này. Không những thế để gia tăng thêm phần đặc biệt, Onitsuka cũng phối hợp với nhà làm Game để cho ra mắt bộ trang phục ingame độc quyền của Chun Li. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu bộ trang phục này khi nhập đoạn Code được in trên đôi Mexico 66 SD này. 

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Puma RS-O “Error”

Bị Lag hay treo máy từ lâu đã là 1 vấn đề nhức nhối với game thủ thời đó. Thấu hiểu được vấn đề này, Puma quyêt định tạo ra 1 đôi giày mà khi bạn nhìn vào ngay lập tức bạn sẽ thấy những luồng kí ức ùa về. Được làm với những họa tiết Glitch, 1 loại họa tiết mà bạn sẽ thấy mỗi khi bị lỗi game hay lag. Với phần Formstrip và bộ đế được làm theo họa tiết đặc biệt này, đôi giày như nhắc nhở chúng ta về những kỉ niệm đập máy 1 góc 45 độ để bằng 1 cách thần kì nào đó trở về bình thường. Phối màu trên đôi giày này cũng cực kì đặc biệt với 3 màu chủ đạo là hồng, tím và xanh dương đã phần nào đưa chúng ta về cái năm 80 ấu thơ đó. 

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Air Jordan 1 “Xbox”

Được ra mắt vào tháng 8 năm 2018, Nike cùng Xbox đã quyết định tái hiện 1 trong những màu sắc chắn hẳn ai cũng biết trên những con máy Xbox. Bạn có nhớ cái khoảnh khắc khi mà lần đầu tiên bạn mở máy Xbox không, khoảnh khắc mà bạn chạm vào chiếc Logo Xbox đó, 1 dải led màu xanh lá sẽ hiện lên. Và phối màu trên đôi Jordan 1 này đã tái hiện chính xác khoảnh khắc hoài niệm đó. Với phần đế Glow-in-the-dark cùng phần Upper xanh đen và bộ Lace xanh neon, đôi giày sẽ gần như tỏa sáng 1 cách mờ ảo vào ban đêm. 1 kỉ niệm khó quên đối với những game thủ thường xuyên cắm đêm phải không nào. 

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Nike Dunk SB Low “Skate or Die” 

Sandy Bodecker đã thực hiện một bước đột phá với Nike SB, cuối cùng đã mang lại cho Swoosh một vị trí thuận lợi trong một thị trường béo bở mà họ đã hai lần cố gắng giành lấy: trượt ván. Từng bị các nhà bình luận chế giễu là “cái chết của trượt ván”, Nike Dunk SB đã nhanh chóng tăng tốc trong ngành, liên kết với số lượng hợp tác và phối màu đáng kinh ngạc. Vẫn là một trong những chiếc Dunk SB được yêu thích nhất mọi thời đại của chúng tôi, phiên bản này đưa hình tượng đường phố cuối thập niên 80 trở nên sôi nổi với sự tôn vinh dành cho trò chơi điện tử Electronic Arts, Skate or Die. Được chế tạo với lớp phủ da lộn màu xanh nước biển cùng họa tiết bãi biển Miami độc lạ, phiên bản giới hạn Nike SB Low này đã gây ấn tượng mạnh và là một trong những phiên bản giày trượt ván tốt nhất của năm 2008.

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Nike Air Force 1 “Playstation” 

Nếu đã nhắc đến máy chơi game Xbox thì chúng ta cũng không thể nào bỏ quên Playstation phải không nào? Sony PlayStation 2 từ lâu vẫn là máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại, đạt doanh số đáng kinh ngạc 155 triệu chiếc kể từ khi phát hành vào năm 2000. Và Nike đã đưa ra 1 quyết định mang tính lịch sử khi mang bộ máy chơi game tay cầm đình đám này lên đôi giày của mình. Đôi Air Force 1 đã được phủ 1 lớp da bóng cao cấp và tất cả ánh nhìn sẽ được đổ dồn vào phần đế. Được làm bằng 1 loại chất liệu Gel Hologram, phần đế xuất hiện những hiện Logo PS và những biểu tượng “tam giác, vuông, tròn, chữ thập” được mạ bạc không thể lẫn vào đâu được của nhà PS. Chiếc đế Icy và phần Swoosh Hologram nhựa bóng đặc biệt sẽ bổ sung 1 vài điểm nhấn cuối cùng cho đôi giày này. 

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Air Jordan 4 “Gameboy” (Custom) 

Mặc dù chưa có bất kì 1 phiên bản Sneaker chính thức nào lấy cảm hứng từ Gameboy được tạo ra những Jordan1.vn vẫn quyết định mang đôi giày lên bài viết của mình. Dù chỉ là 1 phiên bản Custom những đôi Air Jordan 4 này đã tái hiện hoàn hảo màu sắc của bộ máy trò chơi điện tử lâu đời nhất thế giới. Cái ngày mà Playstation hay Xbox còn chưa xuất hiện, Gameboy gây ra bủng nổ toàn cầu với những chiếc thẻ hay chiếc đĩa vuông. 1 hình ảnh đầy hoài niệm phải không nào?

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Nike SB Dunk High Bro “Pacman”

Pacman, một trong những kẻ xấu xa khiêm tốn nhất trong thiên hà chơi game, xuất hiện trên một trong những hình bóng mang tính biểu tượng nhất của Nike trong phiên bản Dunk High Pro này. Mang trở lại đốm màu vàng từ miền kí ức, Nike SB đã khoác lên đôi Sneaker những lớp phủ phù hợp với chuyến tham quan của Namco từ năm 1980, với những màu đỏ xanh nhạt tượng trưng cho những con ma và màu vàng cho nhân vật Pacman. Nike còn thêm vào nó những dải phản quang cực kì bắt mắt để tái hiện khung cảnh chớp giật của màn hình mỗi khi lên Level của trò chơi này. 

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Nike Air Force 1 “Playstation” 

Nike đã mang đến 1 siêu phảm kỹ thuật số cho cuộc chiến tay cầm căng thẳng giữa Sony và Microsoft (Air Force 1 ‘Playstation’ đã tụt xuống trước PlayStation 3 và một năm sau khi Microsoft phát hành Xbox 360). Nhưng người hâm mộ đã phải há hốc mồm với siêu phầm Sneaker này. Được chế tạo bằng da sáng chế màu đen piano, đôi giày thể thao này tạo ra độ trung thực về mặt hình ảnh sánh ngang với các thiết bị chơi game thế hệ tiếp theo. Và điều đặc biệt là trong 150 người sở hữu đôi giày giới hạn này, 1 con người với nọc độc đen đã vinh dự được sở hữu – Kobe Bryant.

nhung-doi-giay-duoc-lay-cam-hung-tu-nhung-tro-choi-4-nut

Xem thêm Gucci vừa cho ra mắt Collection Good Game dành cho game thủ

                 Suicoke – Quy chuẩn mới của 1 đôi Sandal