Suicoke – Quy chuẩn mới của 1 đôi Sandal

By vithanhlam | 06/09/2023

Slide hay Sandal là 1 item đã tồn tại rất lâu đời trong ngành thời trang và bằng 1 cách nào đó nó đang chứng kiến 1 sự chuyển mình mạnh mẽ. Các thương hiệu trên thế giới đang nhúng tay vào việc thiết kế ra những đôi Slide, tiêu biểu là Gucci, Yeezy. Việc này khiến các Option của Footwear được đa dạng hoá hơn, giờ đây ngoài việc phải đau đầu suy nghĩ khi lựa chọn những đôi Sneaker hay Boots thì bạn hoàn toàn có thể xỏ ngay vào 1 đôi Slide thoải mái nhẹ nhàng. Và năm nay, có 1 loại Sandal đã đập tan mọi suy nghĩ về việc những đôi dép này quá thô kệch và xấu xí. Suicoke, 1 thương hiệu dép sẽ khiến bạn phải bất ngờ về vẻ bề ngoài của nó. 

suicoke-quy-chuan-moi-cua-1-doi-sandal

Suicoke bắt đầu như thế nào?

Để mà nói về lịch sử hình thành của Suicoke thì Jordan1.vn thực sự không có quá nhiều thông tin. Suicoke được tạo ra bởi 1 nhóm người ẩn danh và thứ duy nhất chúng ta biết được đằng sau bộ máy bí ẩn này chính là vị giám đốc – Jinichi Leung. Anh chính là người đảm bảo hoạt động Sale của Suicoke lên toàn cầu và cũng là người ra mặt thay cho Suicoke. Trong 1 lần phỏng vấn, Leung đã từng trả lời rằng anh muốn mọi người tìm đến thương hiệu của mình nhờ cái tên chứ không phải lịch sử đằng sau nó. Không phải chịu ảnh hưởng bởi sự lăng xê của những cái tên nổi tiếng, bộ máy nặc danh của Suicoke muốn những mọi người tập trung vào chất lượng của Suicoke chứ không phải do 1 designer hay founder nổi tiếng nào đó. 1 phong cách bí ẩn mới lạ và có lẽ chúng ta cũng nên tập trung vào Suicoke chứ không nên tìm hiểu về ai đứng đằng sau Suicoke nhỉ. 

suicoke-quy-chuan-moi-cua-1-doi-sandal

Vậy Suicoke là gì

Một nguồn thông tin uy tín mà Jordan1.vn tìm được thì Suicoke được thành lập ở Tokyo vào năm 2006 – 1 khoảng thời gian rất lâu cho đến sự bủng nổ của Suicoke vào năm 2010. Vậy trong 4 năm đó Suicoke đã làm gì? Nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng những sản phẩm đầu tay của Suicoke lại không phải những đôi Sandal. Suicoke những năm đầu thành lập lại tập trung vào sản xuất phụ kiện hay đồ nội thất trang trí. Và bạn sẽ không thể tin nổi khi thương hiệu Sandal nổi tiếng này lại có tác phẩm đầu tay là 1 chiếc đèn bàn Matryoska được lấy cảm hứng từ 1 loại búp bê của Nga. 

suicoke-quy-chuan-moi-cua-1-doi-sandal

1 cách tạo ra thương hiệu chẳng giống ai nhưng chỉ ngay năm sau đó, Suicoke đã dấn thân vào thị trường Footwear và Sneaker. Nhưng Suicoke đã cho chúng ta thấy sự sáng tạo không hề theo bất kì quy chuẩn nào của thương hiệu này. Họ thử nghiệp rất nhiều loại hình thời trang khác nhau từ Boots da lộn, đồ nội thất và kết thúc bằng 1 đôi Sandal. Việc đa dạng hoá sản phẩm này sẽ tạo ra 1 sự kích thích tò mò cực kì đặc sắc cho fan hâm mộ và chúng ta sẽ không bao giờ có thể biết được rằng, nhóm người nặc danh này sẽ sáng tạo ra thứ gì trong tương lai. 

suicoke-quy-chuan-moi-cua-1-doi-sandal

Và cách Suicoke xâm chiếm thế giới

Suicoke bắt đầu thị trường Footwear kể từ cái lần họ gây chấn động thế giới vào năm 2010 với đôi giày Corthethu. Đôi giày này được truyền cảm hứng từ đôi Cortez của Nike với những họa tiết côn trùng và 1 form dáng hoài niệm. Là 1 trong những đôi giày đầu tiên của Suicoke nhưng thương hiệu này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng bởi sự sáng tạo của mình. Và chỉ ngay nửa cuối năm đó, Suicoke đã trình làng thế giới 1 đôi giày siêu cấp công nghệ – The Flipper Boot và cũng như những đôi giày khác của Suicoke, đôi giày này được truyền cảm hứng từ 1 đôi giày trong quá khứ. The Flipper Boot được lấy ý tưởng từ đôi giày Ninja nhưng với hàng loạt thứ công nghệ tân tiến như chống nước, chống gió và chống vi khuẩn. 

suicoke-quy-chuan-moi-cua-1-doi-sandal

Và chỉ mãi cho đến năm 2014, Suicoke mới mang đến thế giới 1 định nghĩa mới của những đôi Sandals. Là 1 thương hiệu chuyên mang những thứ từ quá khứ của đất nước mặt trời mọc, từ phụ kiện đồ trang trí, Suicoke tự gọi dự án tiếp theo của mình là “The New Footwear Brand”. Với đôi Suicoke Kisee-V, đôi giày này đã nhanh chóng nhận được những lời có cánh của giới truyền thông và những cá nhân có sự nhân diện lớn đối với ngành thời trang. Và tầm ảnh hưởng của đôi sandals này còn được lăng xê mạnh mẽ hơn khi bắt cặp với các thương hiệu Hypebeast như Bape, Norse Project và Supreme. Suicoke đã ngay lập tức trở thành 1 quả bom cực nóng để khiến cả thế giới phải chao đào. 

suicoke-quy-chuan-moi-cua-1-doi-sandal

Tuy nhiên có 1 lí do khiến Suicoke nổi tiếng hơn phần còn lại đó chính là chất lượng trên từng chi tiết của đôi giày. Họ đã tự vạch ra 1 tiêu chuẩn rằng họ phải khiến những món đồ của họ thực sự mang cái chất “Made in Japan” mà họ đặt ra. Và ngay khi tạo ra đôi Sandals mới mẻ này họ đã ngay lập tức liên hệ với Vibram. Vibram 1 thương hiệu chuyên tạo ra những bộ đế mềm mại, êm ái và theo như Founder Leung của Suicoke, sự kết hợp này đã mang đến 1 bước tiến lớn cho thương hiệu. 

suicoke-quy-chuan-moi-cua-1-doi-sandal

Và trong hành trình của Suicoke đến hiện tại, danh sách kết hợp của thương hiệu đã trải dài hàng trang giấy khi được xuất hiện trên sàn runway của Moncler, Dior và A-Cold-Wall. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể tin nổi, 1 thương hiệu làm đèn lại có thể tạo ra 1 đôi sandal nổi tiếng toàn cầu thế này. Giống với Birkenstock, Suicoke đã thành công với 1 tâm niệm khác người và cái cách họ làm mới cái cốt lõi của mình thật đáng ngưỡng mộ.