Nike vẫn thu về hàng tỷ USD từ Jordan Brand sau khi Micheal Jordan giải nghệ
By vithanhlam | 05/09/2023
Michael Jordan đã ngừng ghi điểm ở NBA vào tháng 4 năm 2003, nhưng Nike vẫn đang duy trì được một mức doanh thu rất lớn từ Jordan Brand là do sức mạnh lâu dài của thương hiệu mà huyền thoại NBA đã gây dựng. Trong bài viết này, hãy cùng jordan1.vn tìm hiệu về việc Nike vẫn thu về hàng tỷ USD từ Jordan Brand sau khi Micheal Jordan giải nghệ.
Trong cuộc họp hội nghị về thu nhập tài chính trong quý thứ tư của mình, các giám đốc điều hành của Nike đã tình cờ đề cập đến doanh thu của thương hiệu Jordan đã tăng ấn tượng 31% lên 5 tỷ đô la cho năm tài chính vừa kết thúc của công ty. Thương hiệu Jordan hiện chiếm hơn 11% hoạt động kinh doanh tổng thể của Nike. Đối thủ của Nike, Under Armour (UA) dự kiến sẽ đạt được doanh số 5,3 tỷ đô la trong năm tài chính hiện tại nhưng bất ngờ là doanh thu của chỉ riêng thương hiệu Jordan về cơ bản đã bằng toàn bộ của Under Armour.
Nike cho biết, doanh số bán hàng từ các bộ sưu tập dành cho phụ nữ của Jordan đã tăng hơn gấp ba lần trong quý IV. Nike đã ghi nhận rằng sức hút của những đôi giày thể thao Jordan retro (Air Jordan 1 và Air Jordan 11) và những bản phát hành mới của ngôi sao NBA trẻ như Zion Williamson chính là lí do họ có được kết quả này. “Việc bán hết nhanh chóng bộ sưu tập giày đặc trưng của Zion thể hiện tình yêu tiếp tục dành cho danh sách các vận động viên trên toàn thế giới của Jordan Brands”, Giám đốc điều hành Nike John Donahoe nói.
Các nhà phân tích vẫn ấn tượng với động lực phát triển của thương hiệu Jordan và dự đoán nó sẽ tiếp tục là một mấu chốt quan trọng trong doang thu của Nike trong những năm tới. Nhà phân tích Simeon Siegel của BMO Capital Markets cho biết: “Thương hiệu Jordan đang tỏa sáng. Động lực tiếp tục được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa di sản thương hiệu và sự đổi mới”.
Gã khổng lồ quần áo thể thao đã báo cáo doanh số bán hàng kỷ lục ở Bắc Mỹ trong quý tài chính thứ tư khi người tiêu dùng tiếp tục ưa chuộng vẻ ngoài thể thao và tập trung vào sức khỏe sau đại dịch. Doanh số bán hàng tăng 141% so với năm ngoái và 29% so với quý 4 năm 2019 (hay còn gọi là trước đại dịch). Doanh số bán hàng online cũng tăng 147% so với quý 4 năm 2019. Ngay cả doanh số bán hàng tại Trung Quốc – nơi Nike đã bị cuốn vào các cuộc phản đối của người tiêu dùng về lập trường của họ đối với Tân Cương cũng tăng ở tất cả các danh mục sản phẩm trong quý.
Đó là bài viết giới thiệu về việc Nike vẫn thu về hàng tỷ USD từ Jordan Brand sau khi Micheal Jordan giải nghệ. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ