Phiên bản NBA Finals trị giá 2,2 triệu đô la của Michael Jordan

By vithanhlam | 06/09/2023

Hầu hết những người đam mê bóng rổ và yêu thích những đôi giày bóng rổ đều không hề xa lạ với những đôi Air Jordan có chất lượng tuyệt hảo. Theo tin tức mới nhất, người ta phát hiện ngôi sao bóng rổ Michael Jordan hiện đang sở hữu đôi giày thể thao đắt nhất thế giới. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết đưới đây nhé!

Michael Jordan và đôi giày Air Jordan đắt nhất thế giới

Michael Jordan đã lập nhiều kỷ lục trong suốt sự nghiệp của mình. Bây giờ ngay cả giày thể thao của anh ấy cũng xác lập được kỉ lục của riêng nó. Một đôi Air Jordan 13 của huyền thoại bóng rổ đã được bán với giá 2,2 triệu đô la tại Sotheby’s vào ngày 11/04  để trở thành đôi giày thể thao đắt nhất từng được bán trên toàn thế giới. 

giay-the-thao-nba-finals-tri-gia-2-2-trieu-do-la-cua-michael-jordan-

Những đôi giày được đề cập đã được Jordan sử dụng trong mùa giải cuối cùng quan trọng của anh ấy với Chicago Bulls (hay còn gọi là “Vũ điệu cuối cùng”). Anh ấy đã chơi với họ trong Game 2 của Vòng chung kết NBA năm 1998. Khi ấy Michael Jordan đã ghi được 37 điểm và đưa đội của mình giành chiến thắng trước Utah Jazz. Theo các nhà đấu giá chuyên nghiệp, đôi giày thể thao này thực sự là đôi Air Jordan XIII Breds cuối cùng (viết tắt của “black and red”) mà “Michael sẽ sử dụng trong một trận đấu NBA”.

giay-the-thao-nba-finals-tri-gia-2-2-trieu-do-la-cua-michael-jordan-

Ban đầu đôi giày này dự kiến ​​​​sẽ thu về từ 2 triệu đến4 triệu đô la, nhà Jordan ước tính giá cả chênh lệch chỉ vượt qua khoảng 200.000 đô la. Tuy nhiên, mức giá cuối cùng đã đủ để đưa Air Jordan 13 vào lịch sử giày dép. Kỷ lục trước đây được nắm giữ bởi một đôi giày thể thao của Nike. Đó là Air Yeezy 1 của Kanye West được bán riêng với giá 1,8 triệu đô la thông qua Sotheby’s vào năm 2021. Trong khi đó, kỷ lục đấu giá trước của Michael Jordan được thiết lập bởi một đôi Nike Air Ships với giá 1,5 triệu đô la tại Sotheby’s vào năm 2021.

giay-the-thao-nba-finals-tri-gia-2-2-trieu-do-la-cua-michael-jordan-

“Kết quả phá kỷ lục ngày hôm nay càng chứng tỏ rằng nhu cầu đối với các kỷ vật thể thao của Michael Jordan tiếp tục vượt trội và vượt qua mọi kỳ vọng,” Brahm Wachter, người đứng đầu bộ phận sưu tập thời trang đường phố và hiện đại của Sotheby cho biết trong một cuộc họp báo với truyền thông.

Áo thi đấu của Michael Jordan cũng thiết lập kỉ lục kinh ngạc 

Thật vậy, chiếc áo thi đấu “Last Dance” mà Jordan đã mặc trong Trận 1 của trận chung kết huyền thoại năm 98 đó đã thu về 10,1 triệu đô la đáng kinh ngạc tại Sotheby’s vào năm 2022. Đây là kỷ vật thể thao là quần áo của các vận động viên bóng rổ mặc trong trận đấu đắt giá nhất từng được bán đấu giá . Đây cũng là chiếc áo đấu bóng rổ có giá trị nhất từng được bán đấu giá và là món đồ kỷ niệm đắt giá nhất của Michael Jordan từng được bán.

giay-the-thao-nba-finals-tri-gia-2-2-trieu-do-la-cua-michael-jordan-

Tình yêu của thế giới dành cho GOAT chắc chắn đã hồi sinh trong vài năm qua. Vào năm 2020, Netflix đã phát hành loạt phim tài liệu The Last Dance ghi lại quá trình thăng tiến huyền thoại của Jordan tại NBA, đặc biệt là mùa giải 1997-1998 mà những đôi Air Jordan này được sử dụng. Trong tương lai, chúng ta có thể mong đợi nhiều người hâm mộ chịu chi hơn để sở hữu những đôi giày bóng rổ và áo thi đấu là kỷ vật của huyền thọai bóng rổ thế giới.

giay-the-thao-nba-finals-tri-gia-2-2-trieu-do-la-cua-michael-jordan-

Nếu bạn yêu thích bóng rổ, yêu thích Michael Jordan thì còn chờ chi mà không sắm cho mình một đôi Air Jordan để thỏa sức chơi bộ môn yêu thích hè này. Tuy không quý giá như kỉ vật của chính Michael Jordan nhưng sở hữu sản phẩm hợp tác của Jordan và Nike cũng tuyệt phải không?