Quên logo đi, những thương hiệu thời trang có màu sắc sặc sỡ mới là điểm nhấn

By vithanhlam | 05/09/2023

Có bao giờ các bạn thắc mắc việc các thương hiệu nổi tiếng khi xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình thì ngoài logo ra còn điều gì họ quan tâm nữa không? Thật ra còn một yếu tố nữa khá là quan trọng đó chính là màu sắc của thương hiệu. Bởi so với việc ghi nhớ logo thương hiệu thì những hình ảnh về màu sắc của họ dễ đi vào tâm trí người tiêu dùng hơn. Cũng như khi nhắc đến Alexander McQueen sẽ liên tưởng ngay đến sự kết hợp giữa đen và trắng tinh tế và sang trọng. Hay khi nhắc đến BAPE sẽ nghĩ ngay đến 2 màu là vàng tượng trưng cho sự tươi mới, niềm vui và hạnh phúc và nâu sẫm tượng trưng cho sự đơn giản, trung thành. Sau đây hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu lí do tại sao màu sắc của thương hiệu lại quan trọng như vậy nhé!

Valentino Pink PP

Chỉ có một từ để mô tả buổi trình diễn mùa thu 2022 của Valentino tại Paris vào tháng trước: đắm chìm trong sắc hồng. Sàn runway, những bức tường, những cột trụ của Đền Le Carreau du lịch sử, thậm chí cả đại sứ danh tiếng Zendaya: Tất cả đều được tắm hoặc trang điểm trong màu sắc tông nóng của hoa fuchsia. Và điều đó vẫn chưa là gì so với các thiết kế của giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli — những bộ đồ bó sát ngoại cỡ, những chiếc quần dài đính kết, những chiếc áo dạ hội được tô điểm đơn sắc.

Được gọi là “Valentino Pink PP”, được phát triển bởi Piccioli, nhóm thiết kế của ông và các chuyên gia màu sắc tại Pantone. Nó hiện đã được giới thiệu trên trang web của nhà mốt và các nền tảng truyền thông xã hội. Theo đó tất cả những bộ quần áo màu hồng sẽ có mặt trong các cửa hàng vào mùa thu này.

Một sự khởi đầu táo bạo từ sắc đỏ hồng của hoa fuchsia được yêu thích bởi người sáng lập thương hiệu Valentino Garavani, đặt cược lớn vào tông màu nóng để nhận diện thương hiệu mình khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh tuyên bố những màu sắc cụ thể để truyền đạt họ là ai và họ đại diện cho điều gì.Màu đỏ tươi nổi bật của thời trang dạo phố có trên túi mua sắm, áo nỉ và thậm chí cả ván trượt. Hay xuất hiện thêm những sắc ánh hồng mới điển hình như: màu hồng millennial hơi mờ, ửng hồng của Glossier.

Bottega Green

Và có một màu sắc ngày nay đã đi vào lịch sử đó là màu xanh của vẹt đuôi dài Bottega Veneta. Nhà sản xuất Ý đã tập trung vào nó trong mùa xuân năm 2021, thu hút sự quan tâm của một đám đông đang chán nản vì đại dịch và mục tiêu đem lại niềm vui đã cho ra một cách viết tắt của “Bottega Green”.Mùa thời trang này, Bottega Veneta đã tung ra một ứng dụng thực tế tăng cường mức độ nhận diện của thương hiệu với logo đơn giản là một hình vuông màu xanh lá cây. 

Người phát ngôn của thương hiệu chỉ ra rằng màu sắc đã được họ sử dụng trong nhiều thập kỷ. Những tấm ảnh polaroids được lưu giữ cho thấy màu xanh lá cây được sơn trên mặt tiền cửa hàng của công ty vào những năm 1990; nó xuất hiện trên túi lọc bụi có cùng thương hiệu trong một bộ phim năm 1985 do Andy Warhol thực hiện.

Màu sắc, khi được các công ty thời trang tuyên bố, có chức năng giống như một logo làm mọi người dễ dàng nhận ra thương hiệu từ xa hoặc trên Instagram. Emily Safian-Demers, biên tập viên tại Wunderman Thompson Intelligence (đơn vị dự báo xu hướng của công ty tiếp thị Wunderman Thompson), cho biết màu sắc có thể bổ sung hoặc thậm chí thay thế logo và đây là công cụ hữu ích khi thời trang tiến xa hơn trên mạng xã hội. 

Một số màu sắc đã được gắn chặt trong tâm trí khách hàng như là đại diện cho các thương hiệu thời trang di sản. Hermès lần đầu tiên được ra đời và được dân tình săn đón ở Paris khi nguyên liệu đang thiếu hụt, và những chiếc hộp màu cam của Hermes là có sẵn duy nhất. Sau này chúng đã trở thành vật phẩm của những người sưu tập trị giá 1.300 đô la. 

Tiffany Blue

Trong khi đó, màu xanh trứng của Tiffany đã xuất hiện trên trang bìa của danh mục bán hàng đầu tiên của nhà kim hoàn vào năm 1845. Mãi đến năm 1998, “Tiffany Blue” mới được đăng ký làm nhãn hiệu màu và năm 2001 nó đã được tiêu chuẩn hóa bởi Pantone (“1837 Blue ”) như một màu tùy chỉnh dành riêng cho việc sử dụng của thương hiệu. Ngày nay, Tiffany thậm chí còn cung cấp đồ trang sức với màu sắc đặc trưng của hãng, bao gồm một chiếc vòng bít hình Elsa Peretti Bone với màu ngọc lam với giá 9.000 đô la và một đôi bông tai giọt ngọc và kim cương 14.400 đô la.

Laurie Pressman, phó chủ tịch của Viện màu Pantone, bộ phận của Pantone chuyên dự báo xu hướng màu sắc và tư vấn cho các công ty về các vấn đề nhận dạng thương hiệu cho biết các công ty mới hơn không phải chờ đợi lâu để phát triển thương hiệu với màu sắc đã chọn của họ. Các Marketers đang tận dụng màu sắc để làm nổi bật thương hiệu mình trong một thị trường đông đúc, bà Pressman nói. 

Đồng thời, truyền thông kỹ thuật số phát triển có nghĩa là các công ty có nhiều cơ hội hơn để hiển thị màu sắc của họ trước mắt người tiêu dùng và có thể xây dựng cầu nối tâm lý giữa màu sắc và thương hiệu nhanh hơn so với trước đây, cô nói: “Bây giờ những thứ này mất nhiều năm để gây dựng không còn nữa,” bà Pressman nói, “bởi vì chúng tôi đang nhìn thấy nó trên điện thoại mỗi ngày.”

Brady Blue

Một trong những thương hiệu thời trang mới nhất khẳng định màu sắc là Brady, dòng thể thao cùng tên được ra mắt vào tháng 1 bởi tiền vệ Tom Brady của NFL. Công ty đã làm việc với Pantone để tạo ra Brady Blue — một màu sắc sống động gần với màu coban đặc trưng trong bộ sưu tập đồ thể thao đầu tiên của cầu thủ bóng đá. Giám đốc Marketing Jamie Girdler cho biết, nhóm Brady muốn phát triển một màu sắc khác biệt với một màu blu khác của Brady — hải quân của đội New England Patriots — có thể tạo nên ý nghĩa chung cho thương hiệu mới. 

Giờ đây, màu tùy chỉnh nằm trên thang đo chính thức của Pantone ở số 112-22 và với giá 95 đô la, người hâm mộ có thể mua một chiếc áo hoodie Brady Blue hoặc 55 đô la cho một chiếc áo phông dài tay Brady Blue. Và nếu đó là quá nhiều màu, thì sẽ có một đôi tất trị giá 20 đô la — dĩ nhiên là màu Brady Blue.

Còn các thương hiệu luxury chúng ta đã biết đến thì có những tông màu nào? Đầu tiên hãy đến với Gucci. Phối màu của Gucci có các sọc xanh đậm và đỏ. Màu sắc được chọn để đại diện cho vẻ đẹp và đẳng cấp, và chúng xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm Gucci cổ điển. Đối với nhiều người yêu thích Gucci, bảng màu đỏ và xanh lá cây cũng mang tính biểu tượng như chính tên và logo của thương hiệu vậy.

Tiếp đến là Louis Vuitton, thương hiệu được biết đến bởi sự sang trọng và có phần tinh tế, không có quá nhiều những gam màu nổi bật vậy nên cách phối màu đen trắng là sự lựa chọn của biểu tượng Louis Vuitton. Vậy còn Balenciaga? Bảng màu đơn sắc của biểu tượng Balenciaga là một lựa chọn sáng giá, vì thương hiệu thích làm việc với các màu sáng và acid và kết hợp phức tạp, vì vậy chữ đen trên nền trắng trông sẽ khó mà lỗi mốt được.

Như vậy có thể nói màu sắc thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp, phong cách của các nhãn hàng. Từ những yếu tố bé nhỏ như vậy có thể hình thành những hình ảnh thương hiệu trong lòng công chúng.

Đọc thêm: Top 7 mẫu giày chạy bộ Asics tuyệt vời mà bạn nên sở hữu

                  Top 10 trang web bán sneaker nổi tiếng nhất thế giới