Tại sao Onitsuka Tiger đắt nhưng vẫn được săn đón nhiều đến vậy?

By vithanhlam | 06/09/2023

Những người hâm mộ giày thể thao chắc chắn sẽ không còn xa lạ với Onitsuka Tiger, đôi giày đến từ đất nước mặt trời mọc. Vậy điều gì đã khiến đôi giày này hấp dẫn nhiều như vậy để dù giá bán không rẻ, nhiều người vẫn muốn sở hữu nó? Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

Onitsuka Tiger không ngừng cải tiến chất lượng trong suốt lịch sử phát triển

Onitsuka Tiger đã mở đầu trào lưu đầu tư nghiên cứu và cải thiện chất lượng của sản phẩm thể thao Nhật Bản. Ngay từ khi thành lập, Onitsuka đã không dừng lại ở việc chỉ sản xuất một mẫu giày nhất định. Với xuất phát điểm từ đôi giày chuyên dành cho các vận động viên điền kinh, trong những thập niên 50 và 60 của thế kỉ trước, công ty này liên tục mở rộng phát triển các dòng giày khác như giày chơi tennis, giày bóng rổ và giày chạy bộ… Đây đều là những dòng giày thể thao làm nên lên thương hiệu của Onitsuka Tiger. 

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

ASICS ra đời

Kết thúc quá trình hợp tác với Blue Ribbon Sport (Công ty tiền thân của Nike), Onitsuka Tiger xác nhập lại với hai công ty khác – GTO và JELENK – để tạo thành tập đoàn ASICS vào năm 1977. Lúc ấy, cái tên Onitsuka Tiger bị xóa đi, thay thế bởi thương hiệu ASICS. ASICS tiếp tục mở rộng thị trường hơn nữa và dấn thân vào sân chơi cung cấp dụng cụ thể thao như vật dụng chơi bóng chày, trượt tuyết và golf… 

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

Vào thập niên 1980, ASICS đã áp dụng công nghệ GEL vào các đôi giày bằng nghiên cứu của Kihachiro Onitsuka (nhà sáng lập Onitsuka Tiger), giúp bảo vệ bàn chân của người dùng tốt hơn khi chạy bộ. Ngoài ra, các đôi giày cũng được thiết kế thoáng khí để tiện dùng nhất cho các vận động viên. 

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

Đôi giày Onitsuka Tiger trở thành một biểu tượng thời trang

Kihachiro Onitsuka có lẽ chưa từng nghĩ đôi giày Mexico 66 sẽ trở thành một biểu tượng thời trang vào thời điểm nó được ra mắt vào những năm 50, 60 của thế kỉ trước. Một trong những ngôi sao làm nên thương hiệu của Onitsuka Tiger là Lý Tiểu Long. Nam diễn viên thường đi giày của thương hiệu này từ cuộc sống thường nhật và cả phim trường. Người ta thấy không ít lần Lý Tiểu Long đi giày của Onitsuka Tiger trong những bộ phim của mình và được coi là sneakers yêu thích của nam diễn viên.

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế Nhật Bản vào thập niên 1990 đã khiến công ty ASICS trược dốc không phanh. Phải mất đến 8 năm sau thì công ty mới hồi phục và tiếp tục đà phát triển. Một trong những lí do quan trọng của sự phục hồi này là ASICS đã tái sinh cho thương hiệu Onitsuka Tiger vào năm 2002, khi thị trường châu Âu mê mẩn mốt giày mang phong cách retro.

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

Năm 2003, nữ diễn viên Uma Thurman đã đi đôi giày Onitsuka Tiger màu vàng trong bộ phim Kill Bill. Ngay khi được công chiếc, người tiêu dùng đổ xô đi tìm mua những đôi giày tương tự nhờ hiệu ứng thành công của bộ phim và sự hâm mộ đối với Thurman. Nhờ vậy, Onitsuka Tiger phát triển nhanh chóng và mở đến 23 cửa hàng bán lẻ chỉ riêng ở Nhật Bản. Sau đó, thương hiệu này tiếp tục mở các cửa hàng ở Hồng Kông, Paris, Berlin, London và Seoul. Từ đó đến nay, giày Onitsuka Tiger nói riêng và ASICS phát triển nhanh không kém các thương hiệu đình đám khác như Adidas, New Balance, Puma… 

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

Tại sao Onitsuka Tiger lại hấp dẫn đến vậy?

Dễ biến hóa

Giày Onitsuka Tiger có nhiều bản phối màu. Ví dụ, chỉ riêng Mexico 66 có nhiều lối phối hợp màu sắc và họa tiết để bạn thoải mái lựa chọn kiểu mình thích để phù hợp với phong cách thời trang hay kiểu quần áo, phụ kiện bạn thường mặc. 

Mềm mại, thoải mái, nhẹ nhàng 

Các sản phẩm của Onitsuka Tiger là sản phẩm một hãng giày tiền thân là công ty sản xuất giày cho các vận động viên điền kinh nên bạn có thể tin tưởng và đánh giá cao về độ mềm mại, thoải mái và nhẹ nhàng của đôi giày này kể cả khi chơi các môn thể thao hoặc đi bộ đường dài. 

Thoáng khí và hấp thụ mồ hôi tốt chính là đặc điểm mà các vận động viên nói riêng và người dùng nói chung rất yêu thích ở các đôi giày Onitsuka Tiger. 

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

Dễ xỏ giày

Phần đế của giày Onitsuka Tiger dẻo, khó gãy giúp chất lượng đôi giày được đảm bảo bền bỉ trong thời gián sử dụng lâu dài.  

Những đôi giày Onitsuka Tiger còn được lòng người dùng vì rất đễ để xỏ giày. Đôi giày này sẽ đặc biệt phù hợp với những bạn hay bị muộn giờ làm, giờ học. Đi đôi giày dễ dàng và thật nhanh chóng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có vẻ ngoài chỉn chu để ra ngoài. 

tai-sao-onitsuka-tiger-dat-nhung-van-duoc-san-don-nhieu-den-vay

Tóm lại, có lẽ bạn đã hiểu tại Onitsuka Tiger lại đắt đến vậy nhưng người ta vẫn mê mệt nó. Nếu bạn cũng là một trong những fan cứng của thương hiệu này, sắm ngay cho mình một đôi nhé.