Top 10 phiên bản Nike SB Dunk nổi tiếng nhất (Phần 2)

By vithanhlam | 05/09/2023

Chắc hẳn nhiều bạn vẫn luôn thắc mắc rằng, tại sao có những đôi giày có giá bán lẻ chỉ $110 hoặc $160 nhưng đôi khi lại có giá lên tới vài trăm, thậm chí vài nghìn đô và có khi hơn thế. Hay thậm chí những đôi giày phải bán với giá dưới giá bán lẻ, chỉ $65 khi vừa mới ra mắt đến con đường trở thành 1 trong những đôi giày nổi tiếng đắt đỏ nhất. Vâng đó chính là câu chuyện xảy ra với Nike SB Dunk nói riêng và những phiên bản giới hạn khác của Nike. Hãy cùng jordan1.vn quay lại phần 2 nối tiếp những đôi giày SB Dunk nổi tiếng nhất thế giới ngay thôi nào.

6. Nike SB Dunk Low Tiffany / Diamond

Mặc dù có tên chính thức là Diamond Dunk, nhưng mọi người đều gọi phiên bản này là Tiffany Dunk do nguồn cảm hứng tạo nên đôi giày này xuất phát từ thương hiệu Tiffany Co. Đôi Dunk này cũng là một phần của bộ sưu tập Team Manager và là đôi giày được săn lùng nhiều nhất trong series này khi được phát hành vào tháng 8 năm 2005. Phiên bản này được thiết kế bởi chính Nick Tershay của Diamond Supply Co. và nó là một “kẻ thay đổi cuộc chơi” bởi vì đôi giày này đã giới thiệu một khán giả mới đến thế giới giày thể thao phiên bản giới hạn. 

7. Nike SB Dunk High De La Soul 

Người ta nói rằng văn hóa trượt ván những năm 90 thực sự bao trùm âm nhạc của nhóm nhạc rap De La Soul và phiên bản này đã bày tỏ lòng kính trọng đối với album “3 Feet High and Rising” của nhóm. Đôi giày thể thao này được phát hành vào tháng 11 năm 2005 và điểm đặc biệt là nó được đựng trong một chiếc hộp Nike SB màu hồng. Ngoài ra còn có một phiên bản De La Soul Dunk Low, nhưng biến thể High vẫn là phổ biến nhất.

8. Nike SB Dunk Low Pushead

Phiên bản này được thiết kế bởi nghệ sĩ Pushead – người được biết đến rộng rãi với tác phẩm của ông với Metallica và Thrasher. Đây là đôi SB Dunk đen tối nhất cho đến nay. Đôi Dunk này được phát hành vào năm 2005 trong những ngày vinh quang của kỷ nguyên Pink Box và bí được đóng gói trong một chiếc hộp riêng với tác phẩm nghệ thuật tương tự như thiết kế của giày.

9. Nike SB Dunk High MF Doom

Rapper bí ẩn ở New York – MF Doom đã hợp tác với Nike SB vào tháng 7 năm 2007. Sự cường điệu là có thật mặc dù rất nhiều người trong cộng đồng giày thể thao chưa bao giờ nghe bất kỳ bản nhạc nào của MF Doom. Phiên bản giày thể thao này sẽ có biểu tượng mặt nạ của anh ấy trên lưỡi gà và dòng chữ thêu “DOOM” cũng như đồ họa MF Doom trên đế ngoài. Nike đã phát hành mẫu giày này trong một chiếc hộp Nike SB màu đen.

10. Nike SB Dunk Low What The Dunk

Đôi giày khởi đầu cho khái niệm “What The” của Nike là What The Dunk. Phiên bản này được phát hành vào tháng 10 năm 2007 với số lượng siêu hạn chế để kỷ niệm bộ phim đầu tiên Nothing But The Truth của Nike SB. Nike SB cũng đã phát hành một cuốn sách Nothing But The Truth. Phiên bản này có 31 thiết kế khác nhau tạo nên “What The?” cái tên hoàn hảo.

Và đó là danh sách Top 10 phiên bản Nike SB Dunk nổi tiếng nhất (Phần 2). Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày sneaker.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ