Top những đôi giày chạy Hoka đáng mua nhất trong năm 2024 (P2)

By Nhật Hoàng | 10/05/2024

Tiếp tục từ phần 1, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá thêm những đôi giày chạy Hoka chất lượng và đáng mua nhất trong năm 2024. Hoka One One đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu giày chạy hàng đầu trên thế giới, nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế độc đáo và sự thoải mái tối đa. Hãy cùng Jordan Việt Nam xem xét các mẫu giày tiếp theo trong danh sách của chúng tôi.

6. Hoka Rocket X 2

Rocket X 2 về mặt kỹ thuật là sản phẩm tiếp theo của Rocket X 2020, nhưng đây là một đôi giày chạy hoàn toàn mới từ trên xuống dưới—kết quả của một quá trình phát triển bắt đầu vào năm 2021. Đế giữa chắc chắn có lớp xốp PEBA hoàn toàn mới mang lại hiệu quả tuyệt vời đáp ứng và trọng lượng thấp. Bên dưới lớp đệm là một tấm sợi carbon hình chiếc thìa tạo cảm giác chắc chắn và giúp giày không bị cong quá nhiều. Hoka đã làm mỏng phần lưới phía trên và cổ giày để vừa vặn hơn, nó cho phép bàn chân của bạn ngồi xa hơn trong giày, do đó bạn có nhiều không gian hơn trong hộp ngón chân. Để đạt được hiệu suất tối đa trong ngày đua, đây chính là đôi giày Hoka mà bạn nên hướng tới.

7. Hoka Challenger Atr 7

Challenger Atr 7 là một đôi giày chạy địa hình đa năng được thiết kế để hoạt động trên đường đất cũng như mặt đường. Phiên bản mới nhất là một cải tiến đáng kể, Hoka đã tăng chiều cao ngăn xếp của Challenger và sử dụng bọt CMEVA mềm hơn để tạo cảm giác lái êm ái hơn đồng thời giảm bớt một chút trọng lượng. Mặt trên bằng lưới được thiết kế để thoáng khí và đế ngoài bằng cao su có vấu 4mm giúp bạn tự tin cầm nắm trên địa hình hỗn hợp. Nếu so về chất lượng thì không kém cạnh gì Asics Gel Kanayo hay Gel Quantum một chút nào.

8. Hoka Speedgoat 5

Để tỏ lòng kính trọng đối với vận động viên chạy bộ siêu dài Karl “Speedgoat” Meltzer, đây là đôi giày chạy địa hình hàng đầu của Hoka và là sản phẩm lý tưởng cho những chuyến chạy dài ngoài mặt đường. Hoka đã đưa ra một bản cập nhật lớn cho phiên bản thứ năm của đôi giày đường mòn đặc sắc này. Đế ngoài được trang bị kiểu vấu Vibram Megagrip mới để cải thiện lực kéo trên mặt đất lỏng lẻo và mặt trên bằng lưới jacquard hai lớp tăng cường giúp tăng cường khả năng bảo vệ khỏi các mảnh vụn. Hoka cũng thay thế lớp bọt CMEVA mới ở đế giữa, giúp giảm trọng lượng — Speedgoat 5 nhẹ hơn khoảng nửa ounce so với Speedgoat 4.

9. Hoka Mafate Speed ​​4

Trong bài đánh giá của mình, chúng tôi tuyên bố Mafate Speed ​​4 là đôi giày chạy đường mòn tốt nhất của Hoka. Nó mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa lực kéo mạnh mẽ, vượt qua các địa hình dốc, kỹ thuật cùng với thiết kế đế giữa mật độ kép để mang lại cảm giác êm ái nhưng vẫn phản hồi. Nó sẽ bảo vệ bàn chân của bạn khỏi chướng ngại vật và giúp chúng thoải mái khi nỗ lực lâu hơn, nhưng nó cũng rất phù hợp để đi nhanh. Trong thử nghiệm của mình, tôi nhận thấy bước đi tương đối chắc chắn của giày đã tạo nền tảng tốt để tăng tốc độ. Nhược điểm duy nhất? Thiết kế thân giày nhiều màu sắc có thể không phải là phong cách của bạn.

Có thể chạy đua với giày Hoka không?

Chắc chắn rồi. Gần đây, giày đua ưu tú có xu hướng sử dụng đế giữa dày, nhẹ, đệm tốt với các tấm sợi carbon nhúng và Hoka đã nắm bắt xu hướng đó với bộ siêu giày dành cho đường đua của riêng mình. Rocket X 2 hiện là tay đua đỉnh cao trong dòng sản phẩm của thương hiệu và nó có lớp đệm xốp rộng rãi, tấm sợi carbon để phản ứng nhanh và trọng lượng tổng thể thấp giúp bạn luôn tiến về phía trước.

Giày Hoka có ngăn ngừa được chấn thương khớp không?

Mặc dù một số vận động viên chạy bộ cảm thấy rằng những đôi giày mềm hơn với nhiều lớp đệm sẽ giúp các khớp dễ chịu hơn nhưng nghiên cứu không thực sự chứng minh điều đó. Một nghiên cứu cho thấy rằng chạy với đôi giày tối đa thực sự khuyến khích bạn tiếp đất mạnh hơn sau mỗi bước, gây nhiều căng thẳng hơn cho các khớp của bạn. Chỉ riêng đôi giày của bạn có lẽ sẽ không phải là yếu tố then chốt để tránh chấn thương. Nếu bạn lo lắng về chấn thương khi chạy hoặc hiện đang phải đối mặt với một chấn thương, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách điều trị các chấn thương khi chạy bộ thông thường.

Năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy hứng khởi cho các tín đồ của giày chạy Hoka. Với sự ra đời của các mẫu giày mới và việc cải tiến liên tục từ phía thương hiệu lớn từ giày chạy Nike đến giày chạy New balance, việc lựa chọn một đôi giày phù hợp để thực hiện các hoạt động chạy bộ của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thử nghiệm và lựa chọn đôi giày phù hợp nhất với nhu cầu và phong cách chạy của mình để tận hưởng trọn vẹn niềm vui từ mỗi bước chạy.

Xem thêm:

Top 10 đôi giày chạy Hoka đáng mua nhất trong năm 2024 (P1)

Đánh giá giày chạy On Cloudmonster 2, những ưu điểm nổi bật?