Top 10 đôi giày chạy Hoka đáng mua nhất trong năm 2024 (P1)

By Nhật Hoàng | 01/05/2024

Được thành lập vào năm 2009 bởi các vận động viên chạy địa hình người Pháp Nicolas Mermoud và Jean-Luc Diard, Hoka ra đời với mong muốn mang lại cảm giác êm ái, bồng bềnh của bột trượt tuyết hoặc cưỡi trên đường mòn đạp xe leo núi đầy hoa mỹ cho hoạt động chạy bộ. Sau khi tạo ra một số nguyên mẫu và làm việc với một công ty Trung Quốc để phát triển một loại xốp EVA mới, Mermoud và Diard đã nghĩ ra công thức Hoka cơ bản: Giày mềm và có đệm tốt để hấp thụ lực va chạm nhưng đủ nhẹ để tạo cảm giác sảng khoái. Ý tưởng này đã thành công và giờ đây Hoka đã tạo ra một số đôi giày chạy bộ tốt nhất hiện nay. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu.

Những đôi giày chạy bộ Hoka tốt nhất bao gồm toàn bộ các hoạt động chạy bộ, vì vậy, cho dù bạn cần một huấn luyện viên đáng tin cậy, một đôi giày địa hình chắc chắn hay một đôi giày đá tốc độ cho ngày đua, công ty đều có những mẫu đáp ứng nhu cầu của bạn. Để giúp bạn chọn một đôi phù hợp, tôi sẽ hướng dẫn bạn các công nghệ chính được sử dụng trong giày Hoka và giải thích tác dụng của những tính năng đó. Sau đó, tôi sẽ nêu bật những cặp tốt nhất mà thương hiệu này hiện đang sản xuất cho mọi loại người chạy bộ.

1. Hoka Clifton 9

Clifton ban đầu đã trở thành huyền thoại đối với những người hâm mộ Hoka và đánh dấu một bước ngoặt cho thương hiệu – nó chứng minh rằng một chiếc giày có thể mang lại khả năng đệm tối đa mà không gây cảm giác cồng kềnh. Phiên bản thứ chín thậm chí còn có nhiều tính năng giảm chấn hơn – chiều cao ngăn xếp tăng thêm 3 mm – nhưng nó nhẹ hơn một chút so với Clifton 8 ( và nhẹ hơn 1 số giày chạy Nikeadidas). Bọt EVA đúc nén mới được điều chỉnh để mang lại khả năng phản hồi, phần trên được sắp xếp hợp lý hơn giúp tiết kiệm trọng lượng và hình dạng đế Meta-Rocker ở giai đoạn đầu giúp những bước đi suôn sẻ. Đó là một lựa chọn chắc chắn cho một đôi giày huấn luyện cho hoạt động chạy của bạn.

2. Hoka Torrent 3

Ngoài Asics thì Torrent 3 có thể khiến bạn say mê chạy địa hình. Loại giày địa hình giá cả phải chăng này là sự lựa chọn chắc chắn cho những người chạy bộ muốn mạo hiểm trên mặt đường và trên đường đất. Nó nhẹ (đặc biệt đối với mẫu xe đường mòn) và có cấu hình đệm mỏng mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu trên mặt đất. Phiên bản mới nhất có đế ngoài được cải tiến để cải thiện khả năng bám đường trên nhiều địa hình khác nhau và Hoka đã thay thế phần trên bằng lưới một lớp để tăng khả năng thoát khí. Phần trên cũng bao gồm một lưỡi có rãnh, vì vậy nó sẽ không trượt xung quanh khi chạy qua rễ cây và đá, đồng thời nó cũng sẽ giúp tránh các mảnh vụn trên đường mòn.

3. Hoka Bondi 8

Bondi là đôi giày đi đường có đệm êm nhất của Hoka với đế giữa chắc chắn và khỏe khoắn. Phiên bản mới nhất của Bondi vẫn giữ nguyên công thức đã giúp đôi giày này được nhiều người yêu thích: khả năng giảm chấn tối đa cho một chuyến đi cực kỳ sang trọng. Lớp bọt ở đế giữa nhẹ hơn và thậm chí còn mềm hơn Bondi 7. Giống như các phiên bản trước, phần trên bằng lưới mở giúp tăng khả năng thoát khí và cổ giày bằng mút hoạt tính mang lại cảm giác vừa vặn hơn quanh mắt cá chân.  Lần lặp lại phiên bản thứ tám cũng có một cái lưỡi êm ái mới. Hoka mở rộng và định hình lại gót chân để mang lại khả năng hấp thụ sốc và ổn định tốt hơn.

4. Hoka Mach 5

Dòng Mach cũng được chế tạo cho các buổi tập tốc độ và ngày đua. Những người thử nghiệm của chúng tôi đã khen ngợi phiên bản trước và rất may là Hoka chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ đối với phiên bản 5.0. Mach 5 vẫn giữ lại thiết lập đệm mật độ kép, giúp đặt bọt EVA siêu tới hạn phản ứng gần chân bạn hơn để có một chuyến đi nhanh chóng và hình dạng đế Meta-Rocker ở giai đoạn đầu giúp bạn chuyển đổi nhanh chóng từ tiếp đất sang bắt đầu. Mặc dù giày được thiết kế để chắc chắn hơn so với các mẫu siêu sang trọng của thương hiệu, nhưng lớp lót giày đúc bằng chất liệu EVA giúp tăng thêm sự thoải mái khi bước vào.

5. Hoka Arahi 6

Arahi kết hợp các tính năng ổn định với đệm, nhưng nó nâng cao khả năng điều hướng với cảm giác nhạy hơn với trọng lượng thấp hơn. Cũng như các phiên bản trước , trọng tâm của giày là J-Frame; một lớp xốp cứng chạy dọc theo mép trong của giày và uốn quanh gót chân theo hình chữ “J”. Đệm cứng hơn hỗ trợ bàn chân của bạn và giúp chống lại tình trạng lật sấp quá mức .Nó được kết hợp với đệm CMEVA có độ nảy và độ bền cao để mang lại cảm giác lái nhạy bén. Hoka đã giảm bớt trọng lượng của giày nhờ phần trên bằng lưới mới và lưỡi giày có thêm lớp đệm để mang lại cảm giác thoải mái hơn.

Trong năm 2024, thị trường giày chạy tiếp tục phát triển với sự xuất hiện của nhiều dòng sản phẩm mới từ các thương hiệu nổi tiếng. Trong số đó, các đôi giày chạy của Hoka là một trong những sự lựa chọn đáng chú ý nhất. Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế đột phá và sự chăm sóc đặc biệt đến từng chi tiết, Hoka đã chinh phục được lòng tin của người chạy trên toàn thế giới.

Không chỉ là những đôi giày chạy thông thường, mỗi cặp giày Hoka còn là một câu chuyện về sự cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của những người sáng tạo đằng sau chúng. Với mục tiêu tạo ra những sản phẩm vượt trội, Hoka đã và đang tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng người chạy, mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất trên mỗi dặm đường.

Xem thêm:

Top 7 đôi giày chạy Hoka tốt nhất trong năm 2024 này

Đánh giá hiệu suất của Hoka Clifton 9: dòng Clifton hay nhất từ ​​​​trước đến nay