Check giày: Cách phân biệt Nike Air VaporMax Real và Fake

By vithanhlam | 05/09/2023

Dự án Vapormax đã được ấp ủ kể từ năm 1978, năm mà công nghệ Air lần đầu được ra mắt trên mẫu giày Air Max 1 và cho cả thế giới thấy vị thế công nghệ độc quyền của Nike là không gì có thể sánh được. Air VaporMax là sự giao thoa giữa hiệu suất và phong cách, mang lại những lợi ích về công năng cũng như sự thẩm mỹ hoàn toàn mới lạ, hiện đại, tiên tiến. Nike đã phải mất đến mười lăm lần thử để có được chiếc giày thể thao hoàn hảo nhất, vì vật liệu được hợp nhất trực tiếp với phần túi Air. Phần trên FlyKnit được gia cố bằng hệ thống viền FlyWire của Nike để tạo sự vừa vặn, tạo độ cân bằng để hoạt động hài hòa hoàn toàn với cơ thể.

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Và như thường lệ, đã có một số lượng lớn nhưng phiên bản giả mạo của Nike Air VaporMax được tung ra thị trường. Trong bài viết này, jordan1.vn sẽ chỉ ra những chi tiết giúp bạn phân biệt giữa Nike Air VaporMax Real và Fake.

Kiểm tra phần size tag của Nike Air VaporMax real và fake

VaporMax đã được phát hành nhiều lần và VaporMax 1.0, 2.0, 3.0 và 4.0 có phần khác nhau, nhưng để bao quát và so sánh từng phần size tag này, chúng ta sẽ bắt đầu với đôi 1.0 và sau đó kết thúc bằng việc so sánh giữa size tag của Air VaporMax 4.0 real và fake.

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Nike Air VaporMax 1.0

Trước hết, nhìn vào dòng chữ mã kiểu dáng nằm ở giữa nhãn trên giày fake, chúng tôi nhận thấy rằng các con số này khá mỏng. Mặt khác, Nike Air VaporMax 1.0 chính hãng có dòng chữ mã kiểu dáng của chúng trông dày hơn và rõ ràng hơn so với hàng fake. Sau đó, đi đến phía giữa bên phải của size tag, bạn có thể nhận thấy dòng chữ ngày sản xuất của đôi fake trông quá mỏng trong khi giày real có dòng chữ dày hơn.

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Cuối cùng, chữ “MADE IN” trong dòng chữ “FABRIQUE AU” trên Air VaporMax 1.0s bản sao trông quá mỏng, ngoại trừ chữ “B” trông quá dày. Kết luận ở đây là dòng chữ này trên đôi giày fake có trọng lượng phông chữ sai. Quay lại với đôi giày Vapormax 1.0 chính hãng, bạn có thể nhận thấy chữ “MADE IN” của chúng có dòng chữ “FABRIQUE AU” có cùng trọng lượng phông chữ cho tất cả các chữ cái.

Nike Air VaporMax 2.0

Hình ảnh đôi giày Nike Air Vapormax 2.0 ở dưới cho bạn thấy đôi fake có ba lỗ hổng, giống như đôi Vapormaxes 1.0. Nhìn vào dòng chữ ngày sản xuất của đôi giày ở phía bên trái của size tag, bạn có thể nhận thấy đôi Vapormax 2.0 fake có dòng chữ “06/20/18” trông quá mỏng trong khi dòng chữ “07/03/18” trên đôi real trông dày và rõ ràng hơn.

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Sau đó, nhìn vào dòng chữ mã kiểu dáng, bạn có thể nhận thấy hàng fake có dòng chữ này quá mỏng với chữ “A” và quá dày đối với hai số “6”. Nhìn vào size tag của giày real, bạn có thể quan sát chúng có dòng chữ mã kiểu dáng trông mỏng hơn và có độ dày đồng đều cho tất cả các ký tự của nó. Cuối cùng, nhìn vào dòng chữ “MADE IN” và “FABRIQUE EN”, đôi fake có những dòng chữ này trông quá mỏng, trong khi dòng chữ của đôi chính hãng dày hơn.

Nike Air VaporMax 3.0

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Đối với Nike Air Vapormax 3.0, chúng tôi đã quyết định chỉ cho bạn lỗi sai chính xuất hiện trên phần size tag của đôi fake. Sai sót đó là dòng chữ mã kiểu của đôi fake trông nhỏ hơn và dày hơn trong khi dòng chữ tương tự trên đôi real thì trông to hơn và mỏng hơn.

Nike Air VaporMax 4.0

Chúng tôi đã chỉ ra  VaporMax fake có khá nhiều sai sót trên phần size tag của chúng. Nhìn vào dòng chữ mã kiểu dáng ở góc trên cùng bên trái của nhãn, bạn có thể quan sát thấy giày fake có dòng chữ mỏng hơn dòng chữ nhìn thấy trên giày chính hãng, nơi dòng chữ này trông dày hơn. Sau đó, ở phía trên bên trái của nhãn, bạn có thể nhận thấy đôi giày fake có dòng chữ “EUR” ở trọng lượng phông chữ thấp hơn giày real. Do đó, chúng tôi muốn nói rằng dòng chữ “EUR” của đôi VaporMax 4.0 fake trông quá mỏng, trong khi dòng chữ tương tự trên giày real trông dày hơn và rõ ràng hơn.

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Cuối cùng, ở góc dưới cùng bên trái của nhãn, chúng tôi có dòng chữ liên quan đến nơi sản xuất đôi giày. Nhìn vào dòng dòng chữ “MADE IN” của đôi fake, bạn có thể thấy dòng chữ trông dày hơn hẳn so với hàng thật vì dòng chữ này trên đôi real trông mỏng và mảnh hơn.

Kiểm tra phần toe box của Nike Air VaporMax real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Trong hình ảnh đôi giày Nike Air VaporMax ở trên, chúng tôi đã chỉ ra phần toe box của đôi fake trông cong hơn so với đôi real. Trên thực tế, nhìn vào phần mũi trước của đôi giày, bạn có thể thấy phần toe box của đôi fake cách mặt đất quá xa, vì nó quá cao. Mặt khác, giày Nike Air VaporMax chính hãng sẽ có phần toe box của chúng ít cong hơn, vì nó gần mặt đất hơn.

Kiểm tra các chi tiết dưới đế giày Nike Air VaporMax real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Đế của đôi Nike Air VaporMax chính hãng phải có hai ký tự được khắc trên khu vực gót đế giày. Vì vậy, nhìn vào đế của đôi Nike Air VaporMax chính hãng, bạn có thể thấy giày bên phải có chữ “VAPORMAX” và trên giày bên trái, bạn có thể nhận thấy biểu tượng Nike Swoosh. Mặt khác, nhìn vào VaporMaxes fake, bạn có thể quan sát thấy không có dấu hiệu của dòng chữ “VAPORMAX” cũng như logo Nike Swoosh.

Kiểm tra bản in trên miếng lót của Nike Air VaporMax real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Trong hình ảnh đôi giày Nike Air VaporMax ở trên, chúng tôi đã chỉ ra dòng chữ “VAPORMAX” của đôi fake trông quá dày và quá rộng. Trên thực tế, nếu nhìn vào chữ “O”, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chữ cái của đôi fake dày hơn, rộng hơn và thường to hơn chữ real. Nói về điều này, đôi giày Nike Air VaporMax chính hãng có dòng chữ “VAPORMAX” trông mỏng hơn và nhỏ hơn một chút so với hàng fake.

Kiểm tra độ mờ phần midsole của Nike Air VaporMax real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Hình ảnh trên cho thấy phần midsole của đôi giả quá mờ đục vì nó được sơn màu đen. Mặt khác, những đôi giày chính hãng cũng có phần midsole được sơn màu đen nhưng chúng cho vẫn duy trì được độ trong suốt để ánh sáng có thể lọt qua. Về cơ bản, giày real phải có thể cho ánh sáng xuyên qua phần midsole màu đen của chúng và trong hầu hết các trường hợp thì giày fake không làm được điều đó.

Kiểm tra các chi tiết ở mặt sau của Nike Air VaporMax real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-vapormax-real-va-fake

Trong hình ảnh đôi giày Nike Air VaporMax ở trên, chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày fake có chữ của chúng có độ đậm phông chữ xấu như thế nào. Trên thực tế, văn bản “VAPORMAX” của đôi giày fake trông quá dày, trong khi giày thể thao chính hãng có văn bản trông mỏng hơn.

Và đó là những chi tiết dễ dàng nhất giúp bạn phân biệt Nike Air VaporMax real và fake. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ