Cùng nhìn lại sự thay đổi logo thương hiệu giày Puma hình mèo qua các năm

By Nhật Hoàng | 31/03/2024

Puma là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thể thao như giày thể thao, quần áophụ kiện. Ban đầu, đây là nhà máy của anh em nhà Dassler. Sau một cuộc tranh cãi gay gắt giữa hai anh em, năm 1948, họ quyết định chia nhà máy thành các doanh nghiệp riêng biệt mang tên Puma và Adidas. Và sau nhiều năm logo Puma đã thay đổi logo nhiều đợt. Trong bài viết này, Jordan Việt Nam sẽ cùng tìm hiểu lại lịch sự sử thay đổi logo của thương hiệu này nhé.

Ý nghĩa và lịch sử

Khi sự chia ly giữa hai anh em xảy ra, Rudolf nhanh chóng đăng ký công ty mới có tên Ruda (tên này bắt nguồn từ hai chữ cái đầu trong tên và họ của Rudolf). Nhưng ngay sau đó, cái tên Puma đã xuất hiện. Sự lựa chọn rất đơn giản: Puma là một con mèo săn mồi nhanh nhẹn, nhanh nhẹn, một hình ảnh của thể lực. Tổng cộng là mười một đợt thay đổi logo với nhiều hình ảnh khác nhau và có những ý nghĩa ẩn chứa riêng.

1948 – 1968

Hình mờ ban đầu bao gồm hình ảnh con vật đang đi qua chiếc vòng có dạng chữ ‘D’. Toàn bộ logo được thực hiện theo phong cách đơn sắc. Và trong khoảng thời gian này, vào 1968, Puma BasketPuma Suede đã được ra đời với nhiều lời khen.

1951 – 1968

Logo tiếp theo đại diện cho hình ảnh ban đầu, được đặt trong khung hình lục giác, có dòng chữ ‘Rudolf Dassler Schuhfabrik’ trên chu vi. Bên dưới bức ảnh một chú báo đang nhảy có tên thương hiệu, được viết bằng phông chữ serif.

1958 – 1968

Vào thời điểm đó, hãng đã sử dụng logo chung có sọc, được thực hiện vào năm 1958. Đường màu trắng này được mô tả trên tất cả giày thể thao và quần áo của họ. Lúc này logo đã hoàn toàn bỏ hình ảnh con mèo mà hoàn toàn đổi thành một đôi giày. Sau đó, những fan trung thành đã thực sự tiếc nuổi.

1968 – 1970

Các nhà thiết kế đã thay đổi nhận dạng hình ảnh một lần nữa. Puma của chúng tôi đã thay đổi vị trí của nó, trong khi tất cả các tính năng khác đã bị xóa. Thương hiệu đã quay lại hình ảnh con mèo cũ, nơi là gắn liền kí ức của nhiều người.

1970 – 1974

Bộ da mới của con mèo có màu trắng, đường viền mỏng. Nó cũng thay đổi vị trí của nó.

1974 – 1976

Logo tiếp theo mang đến cho chúng ta con mèo, nó quay trở lại màu ban đầu và được đặt ở bên phải dòng chữ. Nó được làm bằng kiểu chữ thẳng và mượt. Toàn bộ logo được bao bọc bởi khung hình chữ nhật.

1976 – 1978

Một logo khác, được giới thiệu vào năm 1976, không có bất kỳ hình ảnh nào và dòng chữ được viết bằng chữ thảo. Có một gạch chân màu đen dưới các chữ cái viết thường. Thay vì nhớ đến hình ảnh con mèo, Puma đã sử dụng chữ để giúp mọi người có thể biết tới cái tên của mình hơn thay vì là hình ảnh thông thường.

1978 – 1980

Một logo nữa của Puma thể hiện tên viết hoa của thương hiệu với phông chữ giống như năm 1974. Biểu tượng con mèo đang nhảy được đặt bên phải dòng chữ.

1980 -1988

Vào năm 1980, các nhà thiết kế nhận diện hình ảnh của Puma đã quyết định sử dụng lại biểu tượng chú mèo nhảy năm 1978 nhưng không có phần văn bản hoặc bất kỳ yếu tố bổ sung nào. Biểu tượng này vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Cùng năm đó, các nhà thiết kế đã thêm dải mẫu từ năm 1958 vào logo tiếp theo, được làm theo phong cách giống như logo trước đó. Dải này có một bảng màu sáng sủa một chút.

1988 – nay

Biểu tượng mèo nhảy là thứ mà công ty sử dụng chủ yếu để dán nhãn cho ủng và các sản phẩm khác của họ, giống như những gì Adidas làm với các dòng sản phẩm và các biểu tượng khác của họ. Khi đi trên giày thể thao, biểu tượng nằm ở bên hông giày, ở khu vực phía trước. Chúng thường có màu đen hoặc trắng.

Xem thêm:

5 đôi giày bóng rổ Puma tốt nhất năm 2023

Viết tiếp hành trình Pokemon và những người bạn cùng Puma