Đánh giá top những bản collab của năm 2023

By Quynh Tran | 05/02/2024

Như những năm 2022, 2021, 2020, v.v., sự cộng tác là là thứ giúp khuấy đảo nền văn hóa sneaker vào năm 2023. Tại sao? Bởi vì khi nói đến sự hợp tác, các thương hiệu giày sneaker luôn sẵn lòng tìm thêm những ý tưởng mà họ chưa từng thử trước đó. Cả ASICS GT-2160 của nhà thiết kế Cecilie Bahnsen và Air Jordan 3 “Medellín Sunset” của nghệ sĩ J Balvin đều sẽ không được tung ra bởi các thương hiệu nếu không có sự sáng tạo bên ngoài giới sneaker. Như bạn thấy dưới đây, có rất nhiều người từ khắp nới trên thế giới tạo ra những tác phẩm đầy sáng tạo, thể hiện thông qua đôi giày thể thao. 

Tiffany and Co. x Nike Air Force 1 Low

Tiffany and Co. x Nike Air Force 1 Low đã lọt vào danh sách collab giày sneaker xuất sắc nhất năm 2023 kể từ khi nó được phát hành vào tháng 3 theo đánh giá giá của chúng tôi. Đại diện cho lần hợp tác đầu tiên của Tiffany với Nike, “Tiffany” Air Force 1 Low cũng là đôi giày Nike đầu tiên có phối màu chính thức “Tiffany”, sau khi mà thương hiệu giày trượt băng Diamond Supply Co. vinh danh công ty trang sức cao cấp nổi tiếng với SB Dunk Low “Tiffany” vào năm 2005. AF1 “Tiffany” là một trong những mẫu phối màu huyền thoại nhất trong lịch sử giày thể thao. 

Action Bronson x New Balance 990v6

New Balance không thể chọn được đối tác nào tốt hơn hơn Action Bronson để cùng cho ra mắt New Balance 990v6. Ngôi sao hip-hop này đã có tình yêu dành cho New Balance ít nhất từ năm 2016, khi anh tuyên bố rằng mình đã bỏ Jordans để chuyển sang New Balances trong một tập của “Mua sắm Sneaker”. Vì vậy, việc chọn Bronson làm người đại diện cho 990v6 là một bước đi khôn ngoan. Hai đôi New Balance 990v6 của Bronson, “Baklava” và “Lapis Lazuli,” với nhiều màu sắc lôi cuốn đã nói lên nhiều điều về sức hấp dẫn của sự hợp tác.

Wales Bonner x adidas Samba

Rất ít ai có thể làm mới adidas Samba nhiều như Wales Bonner trong năm vừa qua. Kể từ lần đầu hợp tác với Adidas hơn ba năm trước, nhà thiết kế thời trang gốc London đã cho ra tổng cộng tám cách phối màu. Trong năm nay nhà thiết kế đầy tài năng này đã cho ra mắt Samba với mẫu thiết kế và chất liệu độc đáo, với lưỡi gà kiểu gấp cùng các sọc khâu tinh tế. Ra mắt với bốn phối màu, ‘Core Black’ và ‘Fox Brown’ được chế tác từ sự kết hợp giữa da và da lộn lông ngắn, còn ‘Cream White’ và ‘Dark Brown’ sử dụng lông đuôi ngựa mịn.

Cecilie Bahnsen x ASICS GT-2160

Trong số các xu hướng giày thể thao mới năm 2023 thì phong trào Y2K có tác động lớn nhất. Lấy cảm hứng từ những đôi giày chạy bộ cổ điển từ những năm 2000, với lưới và nhiều lớp lớp phủ màu bạc kim loại ở phía trên kết hợp đế dày dặn, mang nhiều công nghệ tiên tiến, giày thể thao Y2K có mặt ở khắp mọi nơi trong năm 2023 điển hình như New Balance 1906R, Nike Vomero 5,.. ASICS GT-2160 nổi bật là một trong những đôi giày thể thao của xu hướng này. Những chiếc GT-2160 đáng chú ý nhất là sự hợp tác với Cecilie Bahnsen. Nổi bật với các chi tiết hoa và dây dán biến một đôi giày sneaker thành kiểu slip-on. 

Stone Island x New Balance 991v2

Đã vài năm kể từ khi Stone Island phổ biến trong giới thời trang đường phố, nhưng thương hiệu đồ thể thao của Ý vẫn giữ một lượng lớn người hâm mộ trong văn hóa thời trang ngày nay. Vào tháng 10, Stone Island đã hợp tác với New Balance để phát hành 991v2 “Black/Olive”, đại diện cho sự hợp tác đầu tiên của mẫu giày này. Đôi giày này đã thu hút sự chú ý từ nhiều người đam mê thời trang và giày thể thao, nhờ cập nhật kiểu dáng cổ điển cùng với các đặc điểm thiết kế độc đáo nổi tiếng của Stone Island.

A Ma Maniére x Air Jordan 5

Tiếp theo đó, Air Jordan 5 của A Ma Maniére cũng được chọn là sự hợp tác tốt nhất trong năm của nhà bán lẻ thương hiệu cao cấp. Đồng thời, cũng có thể dễ dàng chọn Air Jordan 12 hoặc Nike Air Ship dành cho nữ là nổi bật, vì cả hai phiên bản này đều gây được tiếng vang với các nhà sưu tập vào năm 2023. Hai chiếc Jordan 5 của A Ma Maniére, “Dawn” và “Dusk,” đóng vai trò quan trọng trong xu hướng giày cổ điển với các chi tiết như lưới chống oxy hóa ở lưỡi gà và phần giữa được thiết kế logo “A” của A Ma Maniére kèm với đế cao su đục màu vàng . Ngoài ra, còn có chữ “Nike Air” được thêu nổi trên gót chân, một điểm mới chưa từng thấy trên giày sneaker cổ điển cho đến nay. 

J Balvin x Air Jordan 3 “Medellín Sunset” 

Sự đồng hành của J Balvin với Jordan Brand vẫn tiếp tục vào năm 2023. Trong lần hợp tác thứ ba với thương hiệu này, nghệ sĩ đã mang đến một thiết kế mới đầy màu sắc cho Air Jordan 3 lấy cảm hứng từ cảnh hoàng hôn ở quê hương anh tại Colombia. Cũng giống như hai lần hợp tác trước đó với Jordan Brand, Jordan 3 “Medellín Sunset” của J Balvin,cái mà được gọi là “nghệ thuật có thể mang theo bên mình”, đã trở thành một trong những phiên bản giày sneaker thành công nhất năm 2023.

Travis Scott x Air Jordan 1 Low Golf 

Ai có thể ngờ rằng giày chơi gôn sẽ trở thành xu hướng giày thể thao vào năm 2023? Điều đó đã xảy ra  và Travis Scott đã đứng đằng sau phong trào này. Ngôi sao hip-hop đã xác nhận sự hợp tác của mình đối với những đôi giày dành cho fairway bằng cách phát hành đôi Air Jordan 1 Low Golf của anh ấy vào tháng 10. Giống như những lần hợp tác Jordan 1 trước đây của Travis, phiên bản chơi gôn của giày Air Jordan cổ điển có dấu Swoosh đảo ngược và cách phối màu linh hoạt mang lại vẻ ngoài đầy thời trang.

Supreme x Nike SB Dunk High + Low “Rammellzee”

Chúng tôi đã đề cập đến Air Jordan 3 của J Balvin như là “nghệ thuật có thể mang theo bên mình” và ta có thể nói điều tương tự với Nike SB Dunk High and Low của Supreme trong phối màu “Rammellzee”. Với tác phẩm nghệ thuật trừu tượng của Queens, người đã có mối quan hệ với Supreme từ năm 2006, đồng thời, khóa dây giày vàng của SB Dunk High and Low của Supreme khiến gợi nhớ đến sự hợp tác đầu tiên với Nike SB từ những năm 2000.

Những đôi giày trên chỉ là một phần nhỏ của xu hướng nổi bật trong thế giới giày sneaker năm 2023. Hãy tiếp tục theo dõi Jordan Vietnam để cập nhật thông tin về những đôi giày hot và xu hướng mới trong thời gian sắp tới. 

Xem thêm:

Top những đôi giày chỉ vỏn vẹn dưới 3tr cho lễ tết sắp tới

Top 10 đôi giày chạy Nike tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

Lịch sử ra đời của những đôi giày AirMax