Điểm lại các mốc thời gian phát triển của Louis Vuiton qua các thời kì

By vithanhlam | 05/09/2023

Từ những chiếc túi có chữ LV mang tính biểu tượng của thương hiệu cho đến những bộ sưu tập quần áo mang đậm quan điểm của nhà thiết kế, trong nhiều thập kỷ vừa qua, Louis Vuitton đã ngự trị như một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ được săn đón nhiều nhất trên thế giới. Truyền cảm hứng cho những người hâm mộ, đưa ra mức giá đầu tư tại phiên đấu giá và thu hút được một nhóm đại sứ người nổi tiếng thực sự, đây là cách Louis Vuitton đạt đến đỉnh cao. Sau đây hãy cùng Jordan1.vn điểm qua một vài mốc timline quan trọng trong quá trình xây dựng nên thương hiệu Louis Vuitton này nhé!

1837

Một thanh niên 16 tuổi Louis Vuitton đến Paris để trở thành người học việc cho nhà sản xuất thân cây Monsieur Maréchal. Là một thương mại có giá trị trong thời kỳ xe ngựa và du lịch bằng tàu hỏa thời sơ khai, Vuitton nhanh chóng trở thành bậc thầy trong lĩnh vực buôn bán của mình, học cách thiết kế và chế tạo các hộp và hòm theo yêu cầu và trở thành một phần quan trọng của nhóm Monsieur Marechal trong 17 năm tiếp theo.

1854-1858

Năm 1854, ông là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, Vuitton mở xưởng đầu tiên của mình tại số 4 Rue Neuve-des-Capucines gần Place Vendome. 4 năm sau, Louis Vuitton giới thiệu thân cây bằng vải Trianon phẳng mới của mình. Trọng lượng nhẹ và kín hơi, không giống như các thiết bị cùng thời, các thùng xe Trianon có thể xếp chồng lên nhau cho những chuyến đi dài. Tuy nhiên những thiết kê thùng xe của ông lại bị đạo nhái nhiều.

1859

Thành công ban đầu giúp Vuitton mở rộng với một địa điểm mới ở Asnières, một vùng ngoại ô cách Paris vài dặm, cho 20 nhân viên của mình. Cung cấp cả một ngôi nhà cho gia đình ông và một trụ sở mới cho doanh nghiệp, địa điểm này vẫn là biểu tượng cho di sản và thành công của thương hiệu cho đến ngày nay, với 170 thợ thủ công hiện đang làm việc trên trang web để tạo ra các đơn đặt hàng đặc biệt cho các khách hàng quan trọng.

1886

Với sự an toàn là mối quan tâm hàng đầu đối với các khách hàng giàu có của Vuitton, việc con trai của Louis là Georges phát minh ra một chiếc khóa khó có thể phá được đã cho thấy một USP quan trọng đối với doanh nghiệp. Để chứng minh hiệu quả của nó, thương hiệu đã thách thức Harry Houdini thoát khỏi một trong những cái hòm của họ. Trong khi Houdini không chấp nhận lời đề nghị, hiệu quả của khóa vẫn không thể bàn cãi và nó vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

1892-1896

Năm 1892 Louis Vuitton qua đời và quyền quản lý công ty được chuyển cho con trai ông là Georges.Là một phần trong chiến dịch của Georges nhằm biến Louis Vuitton trở thành một thương hiệu trên toàn thế giới, năm 1896 chứng kiến ​​sự ra đời (và cấp bằng sáng chế) của một trong những chữ ký lâu dài nhất của thương hiệu: LV. Trớ trêu thay, nó đã trở thành một trong những thiết kế nổi tiếng – và được sao chép rộng rãi nhất trên thế giới.

1914

Tòa nhà Louis Vuitton mở trên đại lộ Champs-Élysées trở thành cửa hàng bán đồ du lịch lớn nhất thế giới. Nó ngay lập tức được bảo trợ bởi giới thượng lưu thời trang của Paris, bao gồm cả Coco Chanel.

1930-1936

Năm 1930, túi Keepall và Speedy ra mắt lần đầu tiên trở thành hit tức thì. Đánh dấu sự mở rộng của thương hiệu từ du lịch sang túi sử dụng cá nhân, chúng được tiếp nối vào năm 1932 bởi Noé (một chiếc túi được thiết kế ban đầu để đựng rượu sâm panh). Cả ba vẫn là một số phong cách phổ biến nhất của thương hiệu cho đến ngày nay. 6 năm sau, Georges Vuitton qua đời và được kế vị bởi con trai của ông là Gaston-Louis Vuitton.

1940-45

Một phần lịch sử bị lãng quên của thương hiệu, Louis Vuitton đã công khai ủng hộ và hợp tác với Đức Quốc xã trong thời kỳ Đức chiếm đóng Pháp theo lệnh của các thành viên trong gia đình Vuitton. Xuất bản năm 2004 cuốn sách của Stephanie Bonvicini được Louis Vuitton, Một Saga của Pháp.

1970

Gaston-Louis qua đời và quyền lực được giao cho con rể Henry Racamier. Sự thúc đẩy mở rộng ra quốc tế của thương hiệu vẫn tiếp tục và vào năm 1984, theo đề xuất của giám đốc tài chính Joseph Lafont, Louis Vuitton trở thành một công ty giao dịch công khai.

1987

Louis Vuitton hợp nhất với Moet et Chandon và Hennessy để thành lập LVMH – một động thái củng cố danh tiếng quốc tế và tầm ảnh hưởng của ba thương hiệu xa xỉ. Kể từ đó, nó đã phát triển trở thành một trong những thế lực thống trị trong lĩnh vực bán lẻ hàng xa xỉ, kiểm soát 75 thương hiệu dưới 60 công ty con trong các ngành bao gồm thời trang, đồ trang sức, rượu vang và rượu mạnh, du lịch và hơn thế nữa.

1996

Để kỷ niệm 100 năm thành lập biểu tượng monogram mang tính biểu tượng của mình, Louis Vuitton ủy quyền cho sáu nhà thiết kế tạo ra những tác phẩm nguyên bản để vinh danh hãng. Các tác phẩm kết quả – một chiếc hộp nhựa của Helmut Lang, một chiếc ba lô với chiếc ô cài sẵn của Sybilla, một chiếc túi đi bộ đường dài của Romeo Gigli, một chiếc cốp đựng giày của Manolo Blahnik, một chiếc túi cuối tuần của Isaac Mizrahi và ‘chiếc túi đựng quần áo’ của Vivienne Westwood – đã được triển lãm trên khắp thế giới, thu hút rất đông người hâm mộ thời trang.

2001

Marc Jacobs kêu gọi nghệ sĩ Stephen Sprouse tạo ra dòng sản phẩm giới hạn phiên bản túi được tùy chỉnh với hình vẽ graffiti đặc trưng của Sprouse, với một số mẫu được chọn chỉ dành cho khách hàng VIP của Vuitton. Năm nay cũng chứng kiến ​​Jacobs tạo ra món đồ trang sức đầu tiên của ban nhạc – một chiếc vòng tay quyến rũ – và bắt đầu chiến dịch mời một số ngôi sao lớn nhất thế giới, bao gồm Angelina Jolie, Sean Connery, Scarlett Johnson và Jennifer Lopez, làm đại sứ.

2002

Dựa trên thành công của sự hợp tác Sprouse, Takashi Murakami được kêu gọi tạo ra một dòng túi và phụ kiện Monogram Multicolore mới. Phạm vi mô phỏng lại chữ lồng LV cổ điển với 33 màu sắc khác nhau trên nền đen và trắng và thu hút một lượng khách hàng mới, trẻ trung hơn vào thế giới Louis Vuitton.

2007

Sản phẩm mới nhất trong dòng túi IT dài của Louis Vuitton – Neverfull – được giới thiệu. Được đặt tên vì khả năng chuyên chở lên đến 200lbs, chiếc bánh tote đơn giản này đã trở thành một trong những thiết kế đặc trưng của thương hiệu.

2013

Nicholas Ghesquière được thuê để thay thế Marc Jacobs làm giám đốc nghệ thuật bộ sưu tập nữ, trình diễn bộ sưu tập đầu tiên của anh ấy trong Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 3 năm 2014. Tham gia Balenciaga mang tính thử nghiệm hơn, Ghesquière đặt mục tiêu hiện đại hóa và đẩy ranh giới của thẩm mỹ Louis Vuitton đã thành danh. Darren Spaziani cũng được bổ nhiệm dẫn đầu việc mở rộng các bộ sưu tập phụ kiện của thương hiệu.

2018

Virgil Abloh được xác nhận là giám đốc nghệ thuật của trang phục nam giới, thay thế Kim Jones và trở thành giám đốc nghệ thuật người Mỹ gốc Phi đầu tiên của hãng. Tranh thủ để truyền tải một số tinh thần thời trang dạo phố của thương hiệu riêng của anh ấy, Off-White, bộ sưu tập đầu tiên của anh ấy được trình diễn tại Palais-Royal trong Tuần lễ thời trang nam Paris.

Năm 2019

Louis Vuitton được Forbes thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới, trị giá 39,3 tỷ USD. Người ta ước tính sẽ chuyển lợi nhuận về phía bắc là 30%.

Hiện nay trong ngành thời trang xa xỉ đã có thêm nhiều các thương hiệu không kém phần nổi trội sánh cùng với LV như Gucci, Channel, Hermès tuy nhiên Louis Vuitton vẫn là thương hiệu mà được giới thời trang cao cấp đánh giá cao từ trước đến giờ. Hơn nữa càng ngày LV càng mở rộng thêm ngạch sản phẩm mà họ cung cấp tới khách hàng. Không chỉ chuyên về túi Louis Vuitton mà còn có thêm cả nhiều phụ kiện và giày LV để khách hàng yêu thích thương hiệu này có thể thỏa sức mua sắm.

Đọc thêm: Top 5 khoảnh khắc các thương hiệu Luxury làm rung động cả Shoegame

                  Top 10 mẫu giày bóng rổ tốt nhất trong năm 2022