Dior vừa cho ra mắt hành trình xa mạc mờ ảo của mình

By vithanhlam | 06/09/2023

Trong 1 sự kiện ra mắt BST mới nhất của mình gần đây, Dior đã tạo ra 1 cơn địa chấn ngay tại Sahara nơi mà những kim tự tháp ai cập khổng lồ xuất hiện. Biểu diễn dưới 1 màn đêm mờ ảo của 1 trong 7 kì quan thế giới, từng cơn gió ấm đã thổi bay đi những chiếc khăn choàng để rồi vén màn 1 trong những thiết kế xưa cũ đỉnh cao nhất của thời kì cổ đại. 

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

1 hàng người dài trên mảnh đất sa mạc khô cằn nhưng những cơn bão cát đó đã bị cuốn phăng đi bởi vẻ đẹp thời trang của con người. Hơn 75 Model với từng bộ cánh khác nhau như muốn chứng minh sự tồn tại của mình với thiên nhiên rộng lớn. Với những đường cắt thanh lịch, hợp lí để lộ ra những đường cong nóng bỏng mà Kim Jones đặt lên từng sản phẩm của mình. Nhưng tại sao lại là con số 75? có lẽ là bởi vì đó là con số năm mà kể từ khi mà nhà thiết kế vĩ đại nhất tạo ra thương hiệu của mình ở vùng đất Paris hoa lệ vào năm 1947.

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

Và nếu bạn để ý thì hành trình này bắt đầu vào giữa màn đêm của sa mạc. Ở nơi không mây, nhiều gió này những vì sao được coi như những ngọn hải đăng, chiếu sáng thứ ánh sáng nhỏ bé lên khắp sân khấu của Kim Jones. Và ông cũng tự đặt ra câu hỏi của riêng mình rằng tại sao người ai cập cổ đại lại bị ám ảnh bởi thiên văn học. Câu trả lời đó là vẻ đẹp hoàn hảo của những vì tinh tú này khiến bất kì con tim mạnh mẽ nào cũng phải siêu lòng. 

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

Nào hãy cùng Jordan1.vn hít 1 hơi thật sâu để chiêm nghiệm khoảnh khắc điên rồ này ở Ai Cập nhé. Thật sự khi nghĩ lại việc này vẫn cực kì điên rồ mặc dù đã có rất nhiều thương hiệu như Balenciaga hay Louis Vuitton đã thể hiện được sự phá cách của mình mỗi khi đem sản phẩm mới lên sàn diễn nhưng ở sa mạc ư? Đây không chỉ là 1 cột mốc đánh dấu 1 “chiến tranh” nổ ra giữa các thương hiệu mà còn là 1 sự khởi sắc trong ngành thời trang thế giới. 

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

Sa mạc hay vũ trụ?

1 câu hỏi mà rất nhiều người bắt đầu đặt ra khi nhìn vào những thiết kế sa mạc này của Kim Jones. Nhưng thực chất tất cả những thiết kế này đều đã vượt qua phạm trù của 1 quy chuẩn rập khuôn khi ông quyết định mang sa mạc và vũ trụ làm 1. Với những sản phẩm mang 2 màu trung tính hài hòa đi kèm với những chiếc áo khoác đặc biệt khác nhau. Kim Jones còn thêm vào những thiết kế của mình những chiếc áo choàng dài đến chạm đất. Và với 1 màu sắc độc lạ, những chiếc áo choàng này khi bồng bềnh trong không khí tạo ra 1 cảm giác mềm mại, uyển chuyển như cái cách mà dải ngân hà vận hành những vì sao chuyển động. 

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

Kim Jones còn thể hiện khả năng thâu tóm của vũ trụ của mình khi ông hái những vì sao trên trời xuống và đặt vào chiếc quần của mình. Và dưới ánh trăng, những vì sao lại 1 lần nữa tỏa sáng trong những thiết kế của ông. Và để tạo ra 1 sự hỗn tạp giữa những dòng thời gian, Kim Jones đã pha trộn 1 chút những thiết kế trung cổ quen thuộc của mình với những chiếc áo giáp với những họa tiết mạ kim loại hay những chiếc khăn chùm mặt được dệt lỗ ánh lên 1 màu bạch kim cực kì tinh tế. Và tổ hợp phụ kiện mà ông đặt vào những thiết kế của mình cũng cực kì đa dạng nhưng lại không hề trào phúng mà nó lại tỏ ra cực kì hài hòa với tổng thế thiết kế. Với những chiếc mũ nồi, kính râm hay 1 chiếc mũ bảo hiểm vũ trụ. Và hãy nhìn những đôi Sneaker mà Kim Jones đặt vào đi, từng outfit lại được tuyển chọn 1 chất liệu khác nhau trên đôi giày cực kì tỉ mỉ.

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

Mặt trăng, màn đêm, vi sao, thứ cuối cùng mà Kim Jones thiếu trong BST của mình không gì khác ngoài 1 mặt trời rực lửa. Và để thao túng màn đêm này, Kim Jones đã tạo ra những mặt trời của riêng mình. Với những bộ áo Vest tinh tế, hàng dệt kim xếp nếp và áo khoác bomber bồng bềnh, được trang bị phụ kiện bằng thắt lưng có khóa hai lớp, máy sưởi tay kiểu kangaroo và mũ bảo hiểm trong suốt để tăng cường an toàn trước gió sa mạc. Những vệt sáng vàng óng ảnh này như 1 tia hi vọng lé loi cuối cùng của màn đêm mà Kim Jones đặt vào những thiết kế của mình. 

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

Tấm bảo vệ ngực hình học phù hợp để chiến đấu đi bên cạnh áo khoác có khóa kéo, áo thun dệt kim họa tiết và áo khoác ngoài bằng da rắn như Gucci, trong khi giỏ đan bằng liễu gai biến thành ba lô và giày dép sẵn sàng phiêu lưu được buộc chặt cho hành trình đầy bất trắc phía trước.

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

Kết thúc hành trình đầy gian nan của Kim Jones bằng hình ảnh của 1 vụ nổi có thể nói là đã khai sinh ra vũ trụ rộng lớn này – Bigbang. Ông đã tái hiện khoảnh khắc độc nhất vô nhị của tất cả sự sống trên thế giới này bằng những thiết kế của riêng mình. Với những đường loang màu khác nhau và đỉnh điểm của nó đến từ chiếc áo khoác cuối cùng trong BST này. Với rất nhiều đất để vẽ lên thiết kế của mình, Kim Jones đã khắc họa ra 1 hình ảnh chuyển giao đen tối của vũ trụ với màu đỏ và xanh. Có lẽ vụ trụ mà chúng ta luôn biết với vẻ yên bình đến kì lạ lại ẩn dấu 1 sự thật đen tối. 

dior-vua-cho-ra-mat-hanh-trinh-xa-mac-mo-ao-cua-minh

Với Jordan1.vn, trong mọi trường hợp, Jones đã có ý định truyền tải những ý tưởng từ kho lưu trữ phụ nữ của Dior cho trang phục nam giới của mình từ lâu. Có một sự chuyển đổi rõ ràng từ chiếc váy dạ hội có cánh hoa nổi tiếng của Dior ‘Junon’ thành một vài chiếc áo vest thêu đính cườm. Ít rõ ràng hơn, nhưng rất sang trọng, là tất cả những chuyển đổi của Jones từ kiểu may màu xám bồ câu đặc trưng của Dior. Tất cả những chiếc áo nửa ki-lô-gam màu xám mà anh ấy trưng bày đều được cắt lệch, được mặc bên ngoài chiếc quần hẹp được may đo. Có điều gì đó hơi giống Ai Cập cổ đại về chúng không? Một chút punk? Ai quan tâm? Khả năng của Jones để chơi một cách dễ hiểu và rộng rãi đối với sự nhạy cảm toàn cầu hiện đại, điều khiển một cách khéo léo tránh phạm phải bất kỳ “trích dẫn” văn ​​hóa rõ ràng nào.

Xem thêm 7 đổi Air Force đỉnh cao nhất của thời đại này

                 100 Thieves vừa cho ra mắt BST “Jujutsu Kaisen” cực kì ma mị