Hành trình để có được Aimé Leon Dore như ngày hôm nay

By vithanhlam | 05/09/2023

Aimé Leon Dore là một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tại New York. Tuy có khởi đầu chậm hơn nhiều so với những nhãn hàng khác trong thị trường thời trang nhưng những gì Aimé Leon Dore cống hiến cho ngành công nghiệp này thật đáng ngưỡng mộ. Vậy lí do gì Teddy Santis, founder của Aimé Leon Dore – một người không có xuất phát điểm làm về thời trang lại có thể thiết kế ra những tác phẩm có chất riêng như vậy? Ngày hôm nay Jordan1.vn sẽ giúp bạn lí giải câu hỏi này nhé. 

Được thành lập vào năm 2014 bởi Teddy Santis ở trụ sở tại New York, Aimé Leon Dore (ALD) đã trở thành trang phục được người hâm mộ yêu thích trong làng thời trang đường phố đương đại. Được biết đến nhiều nhất với các bộ sưu tập may sẵn đơn giản nhưng đặc biệt của họ, ALD mang đến sự kết hợp của nhiều phong cách với đồ thể thao và trang phục được thiết kế riêng. Nhãn hiệu quần áo nam này có ảnh hưởng lớn từ quá trình được trưởng thành của người sáng lập Queens tại vùng nông thôn Hy Lạp, nơi được coi là cầu nối để làm nổi bật cho di sản của Santis với sở thích âm nhạc, bóng rổ, graffiti.

Câu chuyện tên thương hiệu

Ban đầu nhãn hàng dự định chỉ được đặt tên là Aimé (nghĩa đen là “được yêu thích” trong tiếng Pháp), Santis đã gặp phải các vấn đề liên quan đến thương mại do tính chất rộng rãi của thuật ngữ này. Thông qua sự hướng dẫn của vợ cũng như lấy cảm hứng từ nguồn gốc của mình, Santis đã nối tiếp sau Aimé cái tên “Leon” từ biệt danh thời thơ ấu của cha mình và “Dore” từ tên đệm Theodore của ông để tạo nên tên thương hiệu. Nguồn gốc khiêm tốn của ALD có thể được bắt nguồn từ quãng thời gian Teddy Santis làm marketing cho cửa hàng quang học của một người bạn vào năm 2010. Là một người nhập cư Hy Lạp thế hệ đầu tiên, Santis cũng giữ mối quan hệ chặt chẽ với quán ăn do gia đình mình quản lý trên Phố 89 ở Manhattan.

Queens đã trở nên nổi tiếng với những tác phẩm vượt thời gian

Mặc dù việc Santis dấn thân vào thế giới thiết kế là một điều hiếm thấy, nhưng cuối cùng cơ hội này đã cho phép anh bắt đầu cuộc hành trình của mình vào thời trang. Tận dụng triệt để vị trí của mình, Santis dần dần đã có được những mối quan hệ với những người cùng ngành trong thời gian làm việc tại cửa hàng quang học và được các đồng nghiệp khen ngợi là có con mắt tinh tế.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sportswear International, đã tiết lộ rằng vào năm 2012 (hai năm sau thời gian làm việc tại cửa hàng quang học), Santis đã nảy ra ý tưởng giới thiệu thương hiệu của riêng mình khi đi nghỉ ở Hy Lạp với người bạn Ronnie Fieg của KITH nổi tiếng. Tại đó, Santis đã đăng một bức ảnh chiếc áo len lụa in “ logo khủng khiếp, ghê rợn được làm bằng Illustrator” lên trang Instagram của Fieg và bức ảnh nhanh chóng thu về hàng trăm lượt thích và thu hút sự quan tâm của nhiều người khác. Từ những vốn kinh nghiệm tích lũy đã cho phép Santis dồn sức vào việc tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững về mặt tài chính. Và cuối cùng ra mắt ALD vào năm 2014.

Tuy nhiên, điều này không phải là không có thách thức; Santis nói với Esquire rằng trong quá trình phát hành bộ sưu tập đầu tiên của ALD, anh ấy đã phải đối mặt với các vấn đề kiểm soát chất lượng trong khi gia công các bộ sưu tập mới của mình. Từ những kinh nghiệm đã tích lũy được, Santis rút ra được bài học cho bản thân đó là vẫn giữ nguyên thiết kế và sản xuất thương hiệu của mình tại New York. Sử dụng chiến lược tiêu dùng trực tiếp và đặt hàng trước, ALD đã bùng nổ để trở thành một biểu tượng văn hóa đường phố được yêu thích.

Mặc dù Santis không được đào tạo bài bản về thời trang, nhãn hiệu Queens của anh ấy đã trở nên nổi tiếng với phong cách tuyệt vời cùng những tác phẩm vượt thời gian. Trong 5 năm hoạt động, Aimé đã thu thập được một danh mục các đối tác ấn tượng, nơi Santis và nhóm của anh ấy đưa ra bước ngoặt của riêng mình đối với những thương hiệu như New Balance, KITH, Woolrich, Porsche và những hãng khác. Khi được hỏi về nguồn cảm hứng đằng sau ALD, Santis tiết lộ rằng anh ấy lấy cảm hứng từ những thương hiệu nổi tiếng như Tommy Hilfiger, Polo Ralph Lauren và Nom de Guerre.

Trong khi bạn có thể khám phá các kho lưu trữ phổ biến cho mùa mới nhất của nhãn hàng, tinh thần của ALD được thể hiện rõ nhất trong cửa hàng bán lẻ Mulberry Street của họ ở quận SoHo của New York. Được thiết kế các chi tiết tỉ mỉ trang trí cửa hàng như một không gian để kết nối, cửa hàng ấm cúng cho phép khách hàng thoải mái xem qua quần áo, đi chơi với bạn bè. Gắn liền với cửa hàng, lịch sử làm việc trong quán ăn gia đình của Santis trở nên sống động dưới hình thức Café Leon Dore. Khách hàng có thể thưởng thức một ly cortado mới làm trong khi thư giãn trên những chiếc ghế dài bọc da sang trọng được trang trí ở trung tâm cửa hàng.

Đối với người dân địa phương , ALD đã trở nên nổi tiếng với các sự kiện địa phương, các giải đấu bóng rổ SONNY NEW YORK và Thank You, Mike sánh vai cùng các “đàn anh” nổi tiếng đi trước như Nike, Reebok hay Puma . Mỗi sự kiện đều được ghép nối một cách thông minh với những thiết kế của ALD nhằm bày tỏ sự tôn kính đối với văn hóa bóng đá đường phố của New York. Năm 2018 cuộc hợp tác bóng rổ New Balance đều có nhiều loại áo đấu, áo sơ mi, áo hoodie và phụ kiện có Thank You, Mike thu hút những người yêu bóng rổ ở New York. Santis tiết lộ với SSENSE rằng bóng đường phố có ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách của Aime Leon Dore, nơi anh bày tỏ rằng:

“Tôi đã lớn lên chơi bóng suốt cuộc đời mình. Đó là một phần quan trọng trong thương hiệu của chúng tôi và toàn bộ phong cách của tôi. Bóng nhặt ở New York giống như không nơi nào khác trên thế giới. Đây chính xác là nơi dành cho nó. Nghe có vẻ khủng khiếp, nếu bạn chơi bóng ở Queens và trông có vẻ không có đủ tự tin, bạn sẽ không thể chơi. Tôi không quan tâm bạn có tố chất như thế nào. Bạn sẽ không được chọn. Cả sân như một đường runway khổng lồ vậy nên tự tin là điều không thể thiếu ”.

Những sự kiện này không chỉ là sự biết ơn với nền giáo dục Santis có được mà còn là một cách để anh ấy đền đáp lại cộng đồng bóng đá đường phố và nền văn hóa của nó. Đây cũng chính là mong muốn hồi sinh cộng đồng trong lĩnh vực thời trang dạo phố của Santis. Trong thời đại giảm giá hàng tuần và vô số thương hiệu đang tranh giành doanh thu và sự chú ý của khách hàng, ALD đi chệch khỏi xu hướng – thay vào đó tập trung vào chất lượng và các chi tiết đẹp hơn cả trong sản phẩm may mặc và xây dựng hình ảnh của họ. Khi làm như vậy, ALD nhằm mục đích thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng của họ thay vì thu hút những người hâm mộ fairweather đang tìm kiếm cơn sốt dopamine tạm thời của “ sự cường điệu”.

Mặc dù bề ngoài Aimé Leon Dore có vẻ là một nhân tố mới trong lĩnh vực thời trang, nhưng đừng nhầm – nhãn hiệu trẻ này còn nhiều điều hơn là chỉ những bài quảng cáo có tính thổi phồng.

Đọc thêm: Top 5 phiên bản giày Sneaker Converse cho mùa hè 2022

                  Top 7 mẫu giày chạy bộ Asics tuyệt vời mà bạn nên sở hữu