Hé lộ ý nghĩa, lịch sử logo Prada và những câu chuyện thú vị đằng sau

By Nhật Hoàng | 14/04/2024

Prada, một trong những hãng thiết kế nổi tiếng nhất của Ý, đã phát triển từ một nhà cung cấp hành lý nhỏ thành một trong những tập đoàn thời trang cao cấp nổi tiếng nhất. Giờ đây với đồng hồ, dòng kính mắt, nhiều loại nước hoa, dòng giày, dòng quần áo may sẵn và nhiều sản phẩm khác, tập đoàn Prada đã đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình một cách ồ ạt. Bằng cách mua cổ phần của các nhà thiết kế khác, họ đã trở thành trụ cột trong ngành. Với sự quan tâm chặt chẽ đến di sản và cách tiếp cận không chính thống trong phong cách, thương hiệu Prada đã có sự phát triển vượt bậc trong 50 năm qua, đồng thời vẫn giữ mối quan hệ chặt chẽ với nguồn gốc và những gì nó đại diện. Logo Prada là một câu chuyện hấp dẫn về quá trình phát triển thương hiệu. Theo chân Jordan Việt Nam tìm hiểu ngay thôi.

Ý nghĩa của các logo Prada

Logo Prada gần như không thay đổi kể từ năm 1919, nhưng thương hiệu này có nhiều logo Prada khác nhau. Thiết kế này là một trong những logo sang trọng nhất mọi thời đại. Nhờ sự liên kết của họ với gia đình hoàng gia, bắt đầu từ đầu những năm 1900, họ đã có thể kết hợp các khía cạnh hoàng gia vào một trong những thiết kế của mình. Mặc dù những khía cạnh này vẫn còn tồn tại trong thiết kế logo, nhưng chúng ngày càng ít được tìm thấy theo thời gian, với các logo Prada khác nhau mà chúng xoay quanh. Như đã nói, kiểu chữ, một thiết kế độc đáo dành riêng cho logo này, vẫn không thay đổi trong nhiều thập kỷ. Phông chữ Prada có đặc điểm kiểu hai nét đặc biệt, với cả đường dày và đường mỏng và một đường cắt bên dưới chữ R.

Ban đầu, logo được tìm thấy trong một hình elip dây thừng. Mặc dù logo này thường được sử dụng trước đây nhưng trong những năm gần đây, logo hình tam giác ngược của Prada đã phổ biến hơn đáng kể. Họ tự tin rằng hình dạng này là của họ đến mức vào năm 2021, họ đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu logo cho nhãn hiệu hình tam giác đơn giản lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu. Những hình dạng đơn giản này phản ánh sự đơn giản mà họ muốn thương hiệu của mình thể hiện cũng như sự đơn giản khi họ tạo ra Kính mắt Prada vậy.

Nguyên tắc chung là logo phải duy trì thiết kế đen trắng. Tuy nhiên, đôi khi nó sẽ có màu vàng hoặc thậm chí là màu trắng, nhưng đó là ngoại lệ chứ không phải tiêu chuẩn. Điều đó nói lên rằng, logo của Prada thay đổi tùy thuộc vào bộ sưu tập và loại sản phẩm được gắn trên đó. Đôi khi logo bao gồm quốc gia thành lập, “Milano”, và đôi khi nó được đặt trên logo nổi tiếng của họ , một hình tam giác ngược. Tuy nhiên, nó thường chỉ đơn giản là “Prada” được đặt màu đen trên sản phẩm. Thông thường, nó chỉ xuất hiện trên các dây buộc nhỏ, khóa, thẻ và nhãn.

Prada thực sự tự hào về việc không có logo trên một số sản phẩm của mình, tạo nên quan điểm “chống địa vị” hoặc “ngược lại sự hợm hĩnh”. Điều này hoàn toàn trái ngược với đối thủ cạnh tranh của nó là Louis Vuitton và Gucci. Nó chỉ có nghĩa là được nhận ra bởi vòng tròn bên trong của nó. Đó là một tuyên bố khá. Ý nghĩa logo của Prada thể hiện sự sang trọng vượt trội và sự đơn giản hơn là phức tạp. Nó phản ánh bản sắc của thương hiệu và tương phản với đối thủ cạnh tranh.

Ngày nay, logo và thương hiệu Prada vẫn giống như nguồn gốc của chúng, nhưng với một bước ngoặt mới, hơn 100 năm sau khi thành lập và có sự đóng góp từ ba thế hệ. Với sự mở rộng mạnh mẽ của dòng sản phẩm trong vài thập kỷ qua cũng như việc giảm thiểu và đánh giá thấp hơn nữa logo của họ, Prada đã đổi mới nhưng vẫn giữ đúng nguồn gốc của mình.

Xem thêm:

Doanh thu quý 1 của Prada vượt 1 tỷ EUR với mức tăng trưởng 22%

Sự hợp tác đầy bất ngờ của Gucci và Adidas trong chiến dịch mùa đông năm nay