Có 1 điều kì lạ rằng những thương hiệu Châu Á có 1 khả năng thần kì nào đó trong việc biến tấu và du nhập thứ thời trang mới lạ của phương Tây. Để mà nói về Kapital thì có lẽ chúng ta nên bàn về những chiếc Denim của Levi. Khoảng thời gian hậu thế chiến thứ 2, Nhật Bản với sự nhu nhập của 1 tổ hợp đa dạng những nền văn hóa và Denim chính là thứ khiến thời trang Nhật Bản khác với phần còn lại. Quốc gia mặt trời mọc nãy đã đập tan mọi quy chuẩn rập khuôn và gò bó của Vintage Americana. Và ngày hôm nay chúng ta hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về cái cách mà Kapital tạo ra 1 thủ đô riêng biệt với những hình ảnh độc đáo của Denim nhé.
Những con người Nhật Bản nhỏ bé cùng cái tôi to lớn
Về Kapital, bộ đôi cha con Kiro và Toshikiyo 1 trong nhiều con người nước Nhật đã đem thời trang của đất nước nhỏ bé này lên đỉnh cao của thế giới cùng văn hóa dày đặc của Nhật Bản. Với 1 khởi đầu là 1 thương hiệu chuyên Copy và sản xuất những mặt hàng Denim của nước Mỹ. Giờ đây thế giới đã chứng kiến 1 Kapital khác biệt hoàn toàn và là thương hiệu tiên phong và dẫn đầu cho thời trang của Châu Á nói chung. Trong 1 thời kì mà thời trang đang có những giai đoạn bão hòa bởi
Supreme hay
Bape, Kapital chính là 1 phần tử nhỏ bé nói không với sự đại trà và chỉ tin tưởng vào những sự dị biệt độc đáo. Và thực sự những sản phẩm Denim của Kapital không chỉ đẳng cấp về chất lượng mà còn có 1 sự đầu tư trong những bản thiết kế.
Vậy Kiro và Toshikiyo là ai?
Trước khi Kapital trở nên vĩ đại và biểu tượng như ngày hôm nay thì Kapital chỉ là 1 thương hiệu nhỏ bé chuyên sản xuất những mặt hàng Denim. Và 2 con người đứng sau sự thành công này chỉ là những con người tầm thường trước khi bước lên đỉnh cao của thế giới. Với người bố tên là Toshikiyo không có bất kì kiến thức nào về thiết kế và sản xuất thời trang và đến tận đại học Toshikiyo vẫn luôn theo học Karate. Nhưng sau khi lần đầu chạm trán những sản phẩm Denim, bằng 1 cách nào đó, số phận đã đưa đẩy ông thành người được chọn để tạo ra thủ đô Kapital. Ngay lập tức nắm lấy ước mơ của mình, ông đã chuyển tới Kurashiki để sản xuất Denim. Vào năm 1984, ông mở nhà máy đầu tiên của mình với những sản phẩm đầu tay là những chiếc quần Vintage của Mĩ. Bước ngoặt của Kapital và Toshikiyo đã đến vào năm 1996 khi ông cho ra mắt 1 line mới của Kapital với cái tên “TH”
Và người đã đóng cóp công rất lớn trong công cuộc lột xác lịch sử của Kapital, không ai khác chính là Kiro – người con trai của ông. Vào năm 18 tuổi, Kiro đã đi du học ở chính cái đất nước mà mang Denim đến Nhật Bản – America. Ở 1 vùng đất vừa lạ vừa quen, Kiro đã học được tất cả những gì tinh túy nhất của nước Mĩ trong việc tạo ra 1 chiếc Denim. Từ công nghệ nhuộm màu, khâu cắt đều được Kiro tiếp thu để 1 ngày nào đó quay trở về thủ đô Kapital, nơi mà anh sinh ra. Và chúng ta cũng không thể nào quên được cái tên Eric Kvatek, người đã cho anh tất cả kiến thức và kinh nghiệm của mình với duy chỉ 1 niềm tin rằng Kiro sẽ thay đổi góc nhìn của thế giới về Denim.
Và cách Kapital thực hiện hóa ước mơ của mình
Sau khi Kiro trở về thủ đô Kapital, thương hiệu này đã tạo ra 1 cơn địa chấn toàn cầu. Với hơn 17 cửa hàng trong và ngoài nước, Kapital còn xuất sắc đến mức tạo ra mỗi cửa hàng với 1 cách thiết kế riêng biệt dựa trên khu vực nó đặt lên để phù hợp vơi nền văn hóa của nơi đó. Và Kapital cũng đã viết lên 1 trang sử mới cho chiếc quần Indigo Denim, với hàng loạt phiên bản cũng như phối mày khác nhau, Kapital tin rằng chiếc quần cũ kĩ này sẽ là điểm sáng trong tủ đồ của bạn mỗi khi bạn cần. Và để mà nói về Denim của Kapital thì nó là sự đẳng cấp, thời thượng và hoài niệm. Nó đẳng cấp ở chỗ cái giá mà bạn bỏ ra để sở hữu những sản phẩm của Kapital là không bao giờ hoang phí.
Với chiếc quần được giới thiệu là “Century Denim”, Kapital luôn giới hạn số lượng sản phẩm để đầu tư vào chất lượng của sản phẩm để nó có thể hiện hữu trên dòng lịch sử đến hàng trăm năm. Kapital đã tạo ra 1 tuyệt tác chữ không còn là 1 sản phẩm thời trang thường thấy nữa. Với trọng lượng Denim trên mỗi chiếc quần là 12 Oz và sử dụng phương pháp khâu Sashiko truyền thống của Nhật Bản. Phương pháp Sashiko của Nhật Bản là 1 thứ không phải ai cũng có thể làm được, nó tạo ra 1 màu sắc phai màu theo thời gian rất độc đáo để mang đến ý tưởng thời gian “Century Denim” chân thực nhất.
Kapital Kountry – Sự cải cách cần thiết
Và chính cái cách mà thương hiệu này kết hợp và thao túng truyền thống và thực nghiệm đã khiến Kapital vượt trội hơn tất cả. Vào năm 2010, Kapital bắt đầu thực hiện công cuộc thay đổi màu nhuộm và công nghệ Washing. Hơn thế hữa dòng Kountry của Kapital đã đưa thương hiệu này lên đỉnh cao của sản diễn thời trang. Kaptial đã re-work lại những chiết Denim bằng cách cắt vá và kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra những chiếc Denim độc quyền có 1-0-2 trên toàn thế giới. Với dòng sản phẩm Kountry, những họa tiết Boro với đường chỉ Unfinished và những hình mặt cười thương hiệu, Kapital lại tiếp tục viết thêm 1 trang sử mới.
Và cách Kapital xâm chiếm thế giới
Kapital mặc dù thể hiện được sự độc đáo trong việc kết hợp vào giao du giữa 2 nền văn hóa của mình thì Kapital vẫn gọi tên thương hiệu của mình là thương hiệu Nhật Bản. Với những chi tiết cùng chất liệu được sản xuất hoàn toàn ở Nhật Bản, Kapital vẫn luôn đề cao đến sự truyền thống cũng như gốc gác của mình. Với rất nhiều họa tiêt có thể kể đến như Patchwork thổ cẩm, Badanda và hình mặt Smiley. Các biểu tượng thời trang thế giới như
Travis Scott, Asap Rocky đã rất nhiều lần mang Kapital lên sàn diễn và gián tiếp lăng xê cho thương hiệu này. Và để sở hữu nhưng sản phẩm của Kapital những cái giá có thể lên tới hàng nghìn đô là hoàn toàn hợp lí.
Bởi 1 sản phẩm Denim của Kapital có thể lưu giữ và thay đổi đến hàng trăm nay phải không nào. Không xa xỉ như
Louis Vuitton, không màu mè như
Gucci, Kapital đại diện cho 1 dấu ấn mạnh mẽ trong ngành thời trang và hứa hẹn sẽ là cột mốc đầu tiên trong việc truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ trong tương lai.