Lịch sử logo BVLGARI – thương hiệu thời trang xa xỉ lâu đời nhất nước Ý

By Nhật Hoàng | 18/04/2024

Lịch sử của thương hiệu BVLGARI không chỉ là câu chuyện về sự thành công trong ngành công nghiệp thời trang và trang sức mà còn là hành trình của một biểu tượng văn hóa Ý đẳng cấp. Logo của Bvlgari chính là một ký hiệu của biểu tượng của sự sang trọng, sự tinh tế và vẻ đẹp không tuổi. Trải qua hơn một thế kỷ của sự phát triển và khẳng định vị thế, Bvlgari đã trở thành một trong những thương hiệu xa xỉ lâu đời và uy tín nhất của Ý. Hãy cùng Jordan Việt Nam điểm qua hành trình đầy gian truân của logo Bvlgari.

Thành lập từ những bước đầu

Bvlgari hay Bulgari được thành lập vào năm 1884 bởi Sotirios Voulgaris, một thợ kim hoàn người Hy Lạp, tại thành phố Rome, Italy. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với việc chế tác trang sức chất lượng cao, đẹp mắt và phong cách riêng biệt, nổi tiếng nhất phải kể đến những chiếc đồng hồ cho đến túi xách, nước hoa. Logo ban đầu không được biết đến rộng rãi, và những sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này thường không có dấu hiệu đặc trưng nào.

Trong những năm đầu, thương hiệu tập trung vào việc sáng tạo và sản xuất các mẫu trang sức mang phong cách Hy Lạp cổ điển, kết hợp với sự độc đáo và tinh tế của nghệ thuật Ý. Sự kết hợp này đã tạo ra một phong cách đặc trưng, và dần dần, tên tuổi bắt đầu được biết đến trong giới tinh hoa ở Rome.

Trải qua những năm tháng đầu tiên của thế kỷ 20, Bvlgari ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng trang sức và thời trang xa xỉ. Dẫn đầu bởi Giorgio và Costantino, con trai của Sotirios, thương hiệu này đã mở rộng sản xuất và bán hàng ra toàn quốc, từ Milan đến Florence, từ Venice đến Naples với những sản phẩm nổi tiếng từ các phụ kiệnquần áo.

1991 – 1921

Đây là khởi điểm logo bulgari được ra đời. Lúc này logo được lấy tên là ‘S.BULGARI’.

1921 – 1928

Không có gì thay đổi qua nhiều trong khoảng thời gian này. Dường như thương hiệu vẫn còn tự tin vào chiếc logo của chính mình và không cần thay đổi nó. Các nét chữ cũng khá tương đồng với thời điểm ra mắt.

1928 – 1934

Bắt đầu khoảng thời gian này, logo đã được thay đổi khá nhiều. Thoạt nhìn có vẻ mọi nét chữ, phong cách chiếc logo không còn đơn giản như xưa mà có kiểu nét độc đáo và lạ lẫm hơn. Liệu đây có phải là logo mà thương hiệu hướng đến cũng như trang sức của họ đang từ tối giản thành lạ lẫm?

1934 – nay

Sau một khoảng thời gian dài, hãng đã quyết định thay đổi logo hoàn toàn. Chữ ‘S’ ngay đầu logo đã được loại bỏ và chữ ‘U’ trong Bulgari đã được đổi thành chữ ‘V’. Nhìn chung, Logo không thay đổi của thương hiệu xuất hiện vào năm 1934 khi nó trở thành một thương hiệu cao cấp của Ý được công nhận. Logo này thể hiện nhãn hiệu của công ty bằng tất cả các chữ in hoa. Chữ ‘u’ được thay thế bằng chữ ‘v’, như một sự tôn trọng đối với La Mã cổ đại. Kể từ đó, nhãn hiệu của công ty là Bvlgari.

Kiểu chữ của công ty là kiểu chữ cổ điển dành cho các thương hiệu thời trang sang trọng. Nó hiển thị các ký tự viết hoa được thực hiện bằng các dòng mảnh. Các chữ cái đứng cách xa nhau. Cuối cùng, các biểu tượng được trang trí bằng những nét serif nhỏ nhưng sắc nét khiến cho nhãn chữ trở nên phong cách và đặc biệt.

Bảng màu chính thức của Bulgari sử dụng màu đen cho bảng tên và màu trắng cho nền nếu có. Đây là sự kết hợp màu sắc khá đặc trưng của các thương hiệu cao cấp vì nó thể hiện sự hoàn hảo trong phong cách, sự chuyên nghiệp trong công việc cũng như chất lượng sản phẩm.

Xem thêm:

Cùng nhìn lại sự thay đổi logo thương hiệu giày Puma hình mèo qua các năm

Logo Balenciaga – minh chứng cho sức mạnh của sự tối giản