Biểu tượng của sự sang trọng – logo của Dolce & Gabbana

By Quynh Tran | 10/05/2024

Bên cạnh các thương hiệu cao cấp của Ý như Prada,Gucci,Valentino,..,Dolce & Gabbana cũng được công nhận trên toàn cầu là thương hiệu thời trang cao cấp về quần áo phụ kiện. Những người sáng lập, Domenico Dolce và Stefano Gabbana, là nhà thiết kế và chủ sở hữu chính, luôn duy trì tay nghề thủ công Ý đích thực và các thiết kế sáng tạo của thương hiệu. Chuyên về thời trang cao cấp, quần áo may sẵn và phụ kiện thời trang, Dolce & Gabbana tiếp tục gây ảnh hưởng đến làng thời trang quốc tế với phong cách đặc biệt và sang trọng, nhắm đến nhóm khách hàng cao cấp coi trọng sự độc đáo và chất lượng. 

Đôi nét về lịch sử thương hiệu

Dolce & Gabbana là hãng thời trang cao cấp nổi tiếng của Ý, được thành lập vào năm 1985 bởi các nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana tại Milan. Kể từ khi thành lập, thương hiệu này đã duy trì những người sáng lập của mình như những lực lượng sáng tạo chủ chốt, nuôi dưỡng tinh thần của một phong cách xa hoa và nghề thủ công của Ý. Công ty ban đầu đã nổi tiếng nhờ vào những thiết kế sáng tạo và không theo truyền thống của mình, làm cách mạng hóa thế giới thời trang và ngành công nghiệp may mặc với sự kết hợp độc đáo giữa các họa tiết.

Dolce & Gabbana trở thành thương hiệu cao cấp, nổi tiếng toàn cầu

Trong những năm qua,  Dolce & Gabbana đã mở rộng hoạt động trên toàn cầu, tăng cường sản xuất để kết hợp nhiều phân khúc thời trang khác nhau bao gồm phụ kiện, nước hoa , túi sách và các sản phẩm làm đẹp, đồng thời vẫn giữ được tính thẩm mỹ sang trọng và sự tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết. Trong suốt hành trình của mình, thương hiệu này luôn đi đôi với sự sang trọng và độc quyền, phục vụ nhóm khách hàng cao cấp đang tìm kiếm cá tính và tay nghề thủ công chất lượng cao.

Mặc dù phải đối mặt với những tranh cãi và sự thay đổi của thị trường, Dolce & Gabbana vẫn giữ được vị thế là một trong những tên tuổi dẫn đầu trong ngành thời trang, tiếp tục tác động đến xu hướng và nâng cao tiêu chuẩn phong cách trên toàn thế giới. Cam kết vững chắc của thương hiệu về chất lượng và sự đổi mới đã củng cố di sản của thương hiệu, cho phép thương hiệu duy trì bản chất đích thực và tinh thần kinh doanh trong bối cảnh thời trang không ngừng phát triển.

Biểu tượng của thương hiệu từ 1985 đến nay

Logo D&G, do những người sáng lập thương hiệu lên ý tưởng, là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng tối giản, chỉ có tên viết tắt  của những người sáng lập được phân cách bằng biểu tượng dấu và, phản ánh nét thẩm mỹ hiện đại nhưng lại đầy cổ điển.

Việc lựa chọn kiểu chữ Futura, nổi tiếng với những đường nét tinh tế, rõ ràng phổ biến trong thời trang và nghệ thuật, là sự lựa chọn có chủ ý, thể hiện sự tinh tế và chính xác.

Điểm độc đáo trong thiết kế logo

Việc xem xét kỹ lưỡng về tỉ lệ và khoảng cách của các chữ cái làm cho logo trở nên rõ ràng và ấn tượng, tạo ra một cảm giác chắc chắn. Ngụ ý, thương hiệu được xây dựng trên nền tảng chắc chắn và uy tín, gửi thông điệp về tính chuyên nghiệp và cao cấp của D&G.

Logo kết hợp giữa nét quyến rũ đương đại cùng cách thể hiện cổ điển, bảng màu đơn sắc – đen nền trắng, truyền tải cảm giác về sự tinh tế và quý tộc, loại bỏ các yếu tố thừa thãi, từ đó giữ được diện mạo đơn giản và ấn tượng.

Được xếp hạng trong số mười nhãn hiệu có tính thẩm mỹ và nhận dạng cao nhất, logo D&G đã được công nhận trên toàn cầu như biểu tượng của phong cách, sự sang trọng và đầy tinh tế.

Các phiên bản logo khác

Đối với bộ sưu tập cao cấp, thương hiệu sử dụng thêm hai logo đặc biệt. Một là tên đầy đủ thương hiệu,  Dolce & Gabbana , được bao bởi vòng nguyệt quế, tượng trưng cho chiến thắng, trên là chiếc vương miện hoàng gia có các ký tự màu vàng sẫm lấp lánh.

Biểu tượng thay thế tên thương hiệu một cách nổi bật, đội vương miện được thiết kế độc đáo, với từ ‘Milano’ được khắc nhẹ nhàng bên dưới. Phiên bản này chủ yếu tô điểm cho dòng phụ kiện, nước hoa của thương hiệu.

Mỗi phiên bản logo, đặc biệt là logo D&G thanh lịch, đều tạo được tiếng vang trên toàn cầu, đóng vai trò là đại diện cho sự tinh tế, quyến rũ trong thời trang. Logo như là minh họa cho sức hấp dẫn vĩnh cửu và cam kết trong thẩm mỹ của thương hiệu.

Và đó là tất cả những điều bạn cần biết về logo của thương hiệu đình đám D&G. Hãy tiếp tục theo dõi Jordan1 Vietnam để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Câu chuyện về logo thương hiệu Burberry

Lịch sử Logo Versace, cảm hứng từ Medusa – cô gái quyến rũ đến ‘chết người’

Hé lộ ý nghĩa, lịch sử logo Prada và những câu chuyện thú vị đằng sau