Lịch sử , ý nghĩa và biểu tượng Logo của Kobe Bryant

By vithanhlam | 05/09/2023

Nếu như bạn đã từng nghe tới cái tên Micheal Jordan cũng như thương hiệu Jordan Brand đình đám, con gà đẻ trứng vàng của ông lớn Nike với thiết kế nổi bật Air Jordan 1, hay nhà vua Lebron James với dòng thiết kế Lebron đã làm say đắm biết bao thế hệ người chơi bóng rổ với dòng giày Nike Lebron thì chắc chắn rằng bạn cũng đã từng ít nhất một lần nghe tới cái tên Kobe Bryant cũng như những đôi giày của tuyển thủ quá cố vĩ đại này. Vì vậy, sau đây hãy cùng Jordan1vn cùng tìm hiểu về Lịch sử , ý nghĩa và biểu tượng Logo của Kobe Bryant nhé.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-cua-kobe-bryant

Kobe Bryant là một cầu thủ bóng rổ người Mỹ chuyên nghiệp NBA, người đã chơi ở vị trí Hậu vệ tấn công cho đội Los Angeles Lakers.  Anh ấy đã chơi 20 mùa giải, nhận được một biểu tượng cá nhân.  Nó được phát triển bởi hãng thể thao nổi tiếng Nike và được đặt làm nhãn trên phiên bản thứ 4 của thương hiệu giày Air Huarache 2K5.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-cua-kobe-bryant

Vào mùa hè năm 2003, Nike ký hợp đồng 5 năm với Kobe Bryant.  Cầu thủ này đã trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu và đại diện cho một trong những loại sản phẩm giày thể thao cá nhân hóa.  Tuy nhiên, vụ bê bối ập đến với cầu thủ bóng rổ đã làm tổn hại rất nhiều đến danh tiếng của ông trùm giày và làm giảm thành công thương mại của dây chuyền.  Phiên bản đầu tay chưa bao giờ thay đổi vì hai lý do. 

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-cua-kobe-bryant

 Đầu tiên, anh ấy đã truyền tải chính xác bản chất của Kobe Bryant, cương lĩnh cuộc đời và sự nghiệp của anh ấy.  Lần thứ hai, một hợp đồng ngắn hạn đã được hoàn thành, sau đó không có tiếp tục.  Một biểu tượng riêng lẻ bao gồm sáu chữ cái có hình dạng khác nhau.  Chúng kết hợp với nhau tạo thành một hình học chung giống như một chiếc tricom (mũ có nón).  Hai phần trên ngắn;  thấp hơn là dài.  Điều này tạo ấn tượng về một người cao lớn (cụ thể là một cầu thủ bóng rổ) với hai cánh tay dang rộng sang một bên, người sẵn sàng nhận quả bóng ném về phía anh ta bất cứ lúc nào.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-cua-kobe-bryant

Có hai lựa chọn về ý nghĩa của logo Kobe NBA.  Kobe Bryant đã tự mình lên tiếng về một lựa chọn trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Esquire.  Anh ta nói dấu hiệu của anh ta giống như một thanh kiếm có bao kiếm.  Hơn nữa, cách hiểu này có một ý nghĩa sâu xa, cộng hưởng với tính cách của lực sĩ, bởi vì, theo quan điểm của ông, thanh gươm là biểu tượng của tài năng chưa được khai thác.  Vỏ bọc thể hiện nỗ lực của mỗi người để đạt được mục tiêu và phát triển tiềm năng bên trong.  Đây là kinh nghiệm cá nhân, kiến ​​thức, kỹ năng, mồ hôi và vết chai.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-cua-kobe-bryant

Cách giải thích thứ hai của logo thuộc về Eric Avar, nhà thiết kế và nhà phát triển giày cá nhân hóa.  Ông chỉ ra rằng nguyên mẫu của nó là vật dụng của các chiến binh samurai.  Chính môi trường quyết tâm và lòng dũng cảm của họ đã là nguồn cảm hứng cho logo.  Theo ông, các chiến binh phương đông cổ đại có sự điềm tĩnh giống như Bryant.  Hơn nữa, logo trên danh nghĩa chỉ là một biểu tượng đồ họa.  Không có chữ khắc.  Do đó, khi thêm tên của cầu thủ bóng rổ, văn bản được viết bằng các phông chữ khác nhau, vì chúng không được chuẩn hóa.  Bảng màu cơ bản của biểu tượng là màu đen trên nền trắng hoặc vàng, tím, đỏ trên nền tối.  Màu sắc khác nhau và phụ thuộc vào loại chất nền mà tên thương hiệu được đặt trên đó.

lich-su-y-nghia-va-bieu-tuong-logo-cua-kobe-bryant

Biểu tượng mamba chỉ bao gồm một dấu hiệu đồ họa, trong đó không có dòng chữ;  do đó, tên của vận động viên được viết bằng các phông chữ khác nhau.  Không có tùy chọn tiêu chuẩn hóa.  Màu sắc của biểu tượng cũng phụ thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài – cụ thể là trên nền, Thiết kế cổ điển là màu đen với các sọc trắng, trong thiết kế có thể thay đổi – màu đỏ, tím hoặc cát trên nền tối.
Và đó là toàn bộ những câu chuyện xoay quanh Lịch sử , ý nghĩa và biểu tượng Logo của Kobe Bryant. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ