Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Louis Vuitton

By vithanhlam | 05/09/2023

Louis Vuitton là hãng thời trang nổi tiếng chuyên phát triển và sản xuất túi xách, vali, quần áo, nước hoa, phụ kiện và tọa lạc tại thành phố Paris (Pháp). Louis Vuitton được thành lập bởi vào năm 1854 và hiện là một phần của Tập đoàn LVMH. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Louis Vuitton.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Louis Vuitton

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-louis-vuitton

Mặc dù các chữ cái “L“ và “V” lồng vào nhau tạo thành một logo monogram đã rất phổ biến trong công chúng nhưng ít ai biết rằng ông chủ của Louis Vuitton lại không phải là người thiết kế logo. Tác giả của logo là con trai của ông Georges. Năm 1896, 32 năm sau khi vương quốc thời trang ra đời, chủ sở hữu mới đã trình làng một bức tranh chữ lồng được trang trí bằng họa tiết hoa. Nhãn hiệu này ngay lập tức trở thành một biểu tượng thương hiệu và có được vị thế của một nhãn hiệu, được đặt trên các vali chống thấm nước do công ty sản xuất. Kể từ đó, logo đã được công nhận rộng rãi. 

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-louis-vuitton

Logo hiện tại vẫn lặp lại hoàn toàn phiên bản đầu tiên. Các nhà thiết kế đã loại bỏ các chi tiết không cần thiết khỏi logo, nhấn mạnh bằng sự đan xen màu sắc của các chữ cái “L” và “V” hiện đại, thiết thực và tinh tế. Ở dưới cùng của chữ lồng là tên mở rộng của Louis Vuitton.

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-louis-vuitton

Dần dần, nhà sản xuất người Pháp đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, và các sản phẩm của ông đã trở nên nổi như cồn. Vào thời điểm đó, những món đồ hàng hiệu đã bắt đầu bị làm giả và logo của họ thậm chí còn được đặt trên những sản phẩm chẳng liên quan gì đến nhà mốt nổi tiếng. Sau đó, công ty đã thuê một đội ngũ gồm 60 nhân viên được hướng dẫn cách chống hàng giả. Một trong những sáng kiến ​​giúp hạn chế hàng giả là cái gọi là biến thể của Monogram Canvas. Đây là một hình vẽ với một lớp nền nền bao quanh các chữ cái “LV”. Nó cũng trở thành biểu tượng của thương hiệu và bao gồm các chi tiết nhỏ đặc trưng trên nền màu nâu-be.

Phông chữ và màu sắc của logo Louis Vuitton

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-louis-vuitton

Nhà mốt đã chọn một phông chữ serif tối giản và đơn giản cho chữ lồng. Mặt trái của các chữ cái được gia cố với các chân rộng, trong khi phía bên phải hiển thị các đường mảnh. Chữ “L” được viết nghiêng, và chữ “V” được giữ thẳng theo kiểu cổ điển, gợi nhớ đến dấu hiệu chiến thắng của người La Mã cổ đại. Dòng chữ “Louis Vuitton” đặt dưới chữ viết tắt được làm bằng phông chữ sans-serif đơn giản và tất cả các chữ là chữ hoa. 

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-louis-vuitton

Trong những năm đầu tiên tồn tại, màu sắc của logo rất đơn giản, đơn sắc với màu đen và trắng. Các thử nghiệm sau đó bắt đầu, vì chủ sở hữu thương hiệu không muốn thay đổi phần chính. Sau sự xuất hiện của Monogram Canvas, bảng màu đã chuyển sang màu nâu-be, vàng và cam. Và vào năm 2003, nghệ sĩ Nhật Bản Takashi Murakami đã phát triển một phiên bản logo bảy sắc cầu vồng cho công ty trên nền sáng. Bây giờ, sự kết hợp màu sắc này thường được sử dụng trên túi xách của phụ nữ.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Louis Vuitton. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ