Logo Crocs – sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

By Quynh Tran | 18/04/2024

Crocs là một thương hiệu giày dép đã chiếm được cảm tình của mọi người trên khắp thế giới với những thiết kế độc đáo và sự thoải mái. Được thành lập vào năm 2002 tại Boulder, Colorado, Crocs nổi tiếng với những đôi dép được làm từ chất liệu đặc biệt có tên Croslite. Loại nhựa kín này không chỉ mang lại sự thoải mái, vừa vặn mà còn mang lại độ bền đáng kinh ngạc, khiến những đôi Crocs trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy để mang hàng ngày. Vậy các bạn có tò mò Crocs đã phát triển logo của mình như thế nào? Theo dõi ngay Jordan1 Vietnam để được giải đáp thắc mắc trong bài viết sau.

Tên Crocs từ đâu mà có?

Cái tên “Crocs” có nguồn gốc từ “cá sấu”, vốn là nguồn cảm hứng cho thiết kế sản phẩm đầu tiên của công ty. Những người sáng lập, Lyndon “Duke” Hanson, Scott Seamans và George Boedecker, Jr., muốn tạo ra một đôi thoải mái, bền bỉ, phù hợp để chèo thuyền và các hoạt động ngoài trời khác, đồng thời thiết kế đặc biệt của giày được lấy cảm hứng từ khả năng thích ứng, chống chọi với môi trường của cá sấu.

Kể từ khi thành lập vào năm 2002, Crocs đã mở rộng phạm vi sản phẩm của mình và trở thành một cái tên quen thuộc với lượng khách hàng đáng ngưỡng mộ. Đồng thời, được đánh giá cao bởi sự tập trung vào sự thoải mái, thiết thực và phong cách độc đáo. Thương hiệu này đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong những năm qua, bao gồm cả những lời chỉ trích về hình thức bên ngoài của sản phẩm, nhưng hãng vẫn không ngừng đổi mới và mở rộng, giới thiệu các kiểu dáng và chất liệu mới trong khi vẫn giữ giá trị cốt lõi ban đầu của mình.

Crocs đã trở thành một thương hiệu giày dép lớn nhất trên thế giới, với mạng lưới phân phối rộng khắp và sự hiện diện tại hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.

2002 -2006

Logo Crocs năm 2002 có biểu tượng màu xanh lá cây với hình một con cá sấu đang cười, chồng lên chữ cái đầu tiên “C”, đi kèm với tên thương hiệu viết đơn sắc bằng phông chữ sans-serif với các đường trắng mảnh. Khẩu hiệu màu xanh lá cây vui nhộn “Get a Grip” được đặt dưới dòng logo.

2006 – 2009

Năm 2006, Crocs đã thay đổi logo của hãng dựa trên phiên bản trước đó. Logo hình cá sấu được thiết kế mềm mại, hài hòa hơn và vẫn giữ được sự vui nhộn; nằm trong đường viền trên nền đen. Tên thương hiệu được viết thường bằng phông chữ sans-serif tròn đậm và đặt bên dưới biểu tượng. Logo được thiết kế phù hợp với phong cách của các sản phẩm Crocs – đơn giản, thoải mái và thân thiện. 

 

2019 – ngày nay

Trong phiên bản gần đây nhất, hình ảnh cá sấu đặc trưng vẫn là chi tiết nổi bật, nhưng đã được đổi mới sáng tạo, không còn theo cách truyền thống. Phần trên cùng của logo mô phỏng mõm thon dài của cá sấu. Thiết kế sáng tạo này minh họa cho sự kết hợp đặc biệt giữa tính biểu tượng và hiệu quả cao. Logo truyền tải các yếu tố thực tế đầy tính biểu tượng, đảm bảo duy trì nhận diện thương hiệu đồng thời mang đến một vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ. Sự phát triển của logo thể hiện cam kết duy trì giá trị truyền thống đồng thời nắm bắt các xu hướng thiết kế hiện đại, đảm bảo phù hợp và thu hút khách hàng. Hình ảnh cá sấu huyền thoại đóng vai trò như lời nhắc nhở về nguồn cội của thương hiệu.

Nét chữ trong logo có gì đặc biệt?

Về kiểu chữ của logo Crocs, mặc dù tương tự như AG Book Rounded BQ-Bold, nhưng vẫn mang những đặc điểm khác biệt. Phông chữ này có thể là nền tảng chính, nhưng nhà thiết kế cũng đã thực hiện vài điều chỉnh về tỷ lệ ký tự và độ dày của dòng chữ để tạo ra một nét chữ có một không hai.

Màu sắc của logo

Hiện nay, logo Crocs được thương hiệu này sử dụng có màu xanh neon. Đây là một biến thể đầy màu sắc của logo đen trắng ban đầu, mang lại cho thương hiệu một cái nhìn sống động và vui tươi hơn. Màu xanh neon thường gắn liền với những đôi dép đặc trưng của Crocs cũng như trên nhiều dòng sản phẩm khác của thương hiệu.

Xem thêm:

Logo Balenciaga – minh chứng cho sức mạnh của sự tối giản

Logo Michael Kors đơn giản nhưng có sức ảnh hưởng lớn