Chiếc logo thanh lịch của thương hiệu Coach có gì?

By Quynh Tran | 10/05/2024

Trong hơn tám mươi năm lịch sử, thương hiệu Mỹ Coach đã thay đổi rất nhiều cả về bản thân công ty lẫn phong cách. Mẫu mã, chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của các mẫu túi thay đổi và các sản phẩm mới xuất hiện. Chỉ có chất lượng cực kỳ cao của sản phẩm là không thay đổi trong suốt những năm qua. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ những chiếc Túi Coach để đựng đồ cho đến ví cầm tay gọn nhẹ, hình dáng cổ điển và hiện đại, cùng với hàng loạt mẫu quần áo, giày dép phụ kiện từ thương hiệu thời trang đình đám này. Nhanh chân cùng Jordan1 Vietnam khám phá nhiều điều hơn về phong cách tinh tế của Coach ngay trong bài viết sau. 

Lịch sử trải dài của thương hiệu

Coach được thành lập vào năm 1941 và được gọi là Manhattan Leather Bags, tạm dịch là Túi da Manhattan. Người sáng lập công ty rất ấn tượng với thiết kế của chiếc găng tay bóng chày, đến nỗi nó đã truyền cảm hứng cho ông tạo ra một chiếc túi xách tương tự như vậy. Công ty ban đầu chỉ sản xuất túi và ví nam. Nhưng mọi thứ thay đổi vào những năm 60 với sự xuất hiện của Bonnie Kashin với tư cách là nhà thiết kế thời trang chính của thương hiệu. Chính Bonnie là người đã tạo ra phong cách độc đáo cho thương hiệu, mang đến cho nó nhiều chi tiết và ý tưởng mới mẻ. Kể từ đó, sản phẩm của công ty đã được biết đến trên toàn thế giới không thua kém gì những thương hiệu xa xỉ khác.

1941 – 2013

Ở thời điểm này, tên công ty được đặt trên một tấm bảng tên hình chữ nhật có các góc được bo tròn vào trong. Nó được thiết kế bằng chữ in hoa lớn màu trắng với đường viền dày màu đen. Kèm theo đó là ngày thành lập ghi trên biển tên ngay dưới tên. Nơi thành lập cũng đã được ghi rõ trên logo. Nó được đặt ở dưới cùng và được in bằng phông chữ sans-serif cơ bản. Hình ảnh chiếc xe ngựa màu đen trắng đặc trưng ở đầu logo của công ty nhằm đề cập đến cách hàng hóa được giao đến tay khách hàng để thu hút họ ngay từ đầu. Nó gần như là điểm nhấn, chiếm toàn bộ sự chú ý từ mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2013 – Ngày nay

Khi phát triển cạnh tranh, để phù hợp hơn với thời đại, thương hiệu đã quyết định loại bỏ bảng tên và sử dụng phông chữ hiện đại và ấn tượng hơn cho logo. Đó là một phông chữ serif có đường nét dày hơn, kết hợp với những đường nét mỏng tinh tế để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và phong cách. Các chi tiết của cỗ xe cũng được thiết kế lại và tinh tế hơn trước. Những con ngựa trông duyên dáng hơn và mang vẻ đẹp hùng vĩ trong toàn bộ bức tranh.

 

 

Đường nét và màu sắc cổ điển, trang trọng

Logo ban đầu sử dụng phông chữ tương tự như AZ Placid Regular. Chỉ gần đây nó mới được thay thế bằng một kiểu chữ giống Speakeasy Modern của Sudtipos, chỉ có chữ “C” mang serif ở cả hai đầu. Tuy nhiên, bảng màu không thay đổi trong suốt những năm qua, thể hiện sự trường tồn của thương hiệu với thời gian. Đó là một màu đơn sắc cổ điển, lại đầy thanh lịch và sang trọng.

Mặc dù đôi khi có sự thay đổi nhẹ về màu sắc để phù hợp với các chiến dịch hoặc bộ sưu tập cụ thể, nhưng sự nhất quán trong thiết kế giúp cho logo của Coach luôn nổi bật và dễ nhận biết trên mọi nền tảng truyền thông.

Xem thêm:

Logo Crocs – sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Câu chuyện về logo thương hiệu Burberry

Ý nghĩa logo Dior – thương hiệu hàng đầu thế giới về thời trang