Nhìn lại 10 phiên bản Air Jrodan làm mưa làm gió trong 2023

By vithanhlam | 06/09/2023

Văn hóa sneaker sẽ ở đâu nếu không có Air Jordan? Không thể phủ nhận rằng những đôi giày đặc trưng của Michael Jordan đã đi đầu về phong cách kể từ khi Jordan ra mắt Air Jordan 1 với Chicago Bulls. Và điều đó tiếp tục xảy ra vào năm 2023, 25 năm sau lần cuối cùng Jordan khoác áo đội tuyển.
Cho đến nay vào năm 2023, Air Jordan của Nike vẫn hoạt động bình thường cho đến khi phát hành những đôi giày thể thao tuyệt vời mà cộng đồng có thể đánh giá cao vì những lý do đã đề cập ở trên. Bạn sẽ thấy điều đó trong giây lát khi Jordan Việt Nam điểm qua những gì chúng tôi tin là Air Jordans tốt nhất năm 2023 trong vài tháng đầu năm.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Air Jordan 3 “White Cement Reimagined”

Air Jordan 3 “White Cement Reimagined” chắc chắn là một trong những phiên bản giày thể thao tốt nhất của năm cho đến nay. Và điều đó khá rõ ràng ngay khi bạn nhìn vào chiếc giày. Lấy cảm hứng từ phong cách “White Cement” nguyên bản và mang tính biểu tượng của Jordan 3, “White Cement Reimagined” có các chi tiết chưa từng thấy trên bất kỳ phiên bản cổ điển nào gần đây của mẫu giày này.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Air Jordan 4 “Thunder”

Sau khi Jordan Brand phát hành lại Air Jordan 4 “Lightning” vào năm 2021, gần như chắc chắn rằng thương hiệu này cũng sẽ mang Air Jordan 4 “Thunder” trở lại để hoàn thiện gói “Thunder & Lightning” cổ điển đã ra mắt vào năm 2006. Đó chính xác là những gì đã xảy ra vào đầu năm nay khi lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Jordan 4 “Thunder” quay trở lại văn hóa giày thể thao. Cũng giống như cả đôi nguyên bản năm 2006 và đôi độc lập năm 2012, “Thunder” hiện đại có khối màu đen và vàng bắt mắt thể hiện tình yêu với những màu sắc đặc trưng trước đây của thương hiệu Jordan Motorsports hiện đã không còn tồn tại của Michael Jordan. Nói cách khác, đôi giày Jordan 4 này như là nỗi nhớ về đôi giày tốt nhất của huyền thoại bóng rổ thế giới.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Air Jordan 1 High ‘85 “Black/ White”

Một năm mới, một đôi Air Jordan 1 High ‘85 mới. Lần này, Jordan Brand quyết định tận dụng sự phổ biến của phối màu “Panda” của Nike Dunk bằng cách mang trở lại phong cách “Đen/Trắng” ban đầu đã ra mắt từ năm 1985. Được phát hành một cách tiết kiệm trong nhiều năm, “Đen/Trắng” là không bao giờ được Jordan mặc với Chicago Bulls, nhưng phối màu đã trở thành một trong những biểu tượng nhất cho Jordan 1 do vẻ ngoài vượt thời gian của nó.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Nike SB x Air Jordan 4 “Pine Green”

Ngày nay, sự hợp tác giữa Nike SB và Jordan Brand không quá phổ biến, nhưng bất cứ khi nào chúng xảy ra, đó đều là một điều đặc biệt. Điều đó một lần nữa xảy ra khi hai thương hiệu giày dép hợp tác để tạo ra Nike SB x Air Jordan 4 “Pine Green”. Giày có thiết kế tổng thể lấy cảm hứng từ OG Jordan 4 nhiều hơn, cũng như khối màu giống như phiên bản gốc “Military Blue” ban đầu của Jordan 4.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Air Jordan 1 High OG “Spider-Man Across the Spider-Verse”

Thật hiếm khi phần tiếp theo đạt được sự cường điệu của phần gốc. Điều đó áp dụng cho hầu hết mọi thứ trong cuộc sống. Ngoại trừ trường hợp của Air Jordan 1 High với tên gọi OG “Spider-Man: Across the Spider-Verse” và bộ phim bom tấn mà nó lấy cảm hứng từ đó. “Spider-Man: Across the Spider-Verse” là phần tiếp theo được quảng bá rầm rộ của Air Jordan 1 High OG “Spider-Man: Origin Story” từ năm 2019. Lần này, “Spider-Man Across the Spider- Verse” kỷ niệm bộ phim cùng tên năm 2023, như người ta có thể tưởng tượng. Ngoài ra, như người ta có thể tưởng tượng khi nhìn vào chiếc giày, đường phối màu được lấy cảm hứng từ phong cách “Chicago” không cần giới thiệu của Jordan 1 từ năm 1985. Không cần phải nói đây là một trong những bản phát hành hay nhất của năm.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

A Ma Maniére x Women’s Air Jordan 12 “White”/ A Ma Maniére x Women’s Air Jordan 12 “Black”

Một sự hợp tác khác của Air Jordan đã thu hút sự chú ý của các nhà sưu tập giày thể thao trong năm nay là A Ma Maniére Women’s Air Jordan 12 phối màu. Được mệnh danh đơn giản là “Trắng” và “Đen”, hai phong cách có tính thẩm mỹ cao cấp giống nhau được tìm thấy trên mọi sản phẩm trước đây của nhà bán lẻ với Jordan Brand. Rõ ràng là A Ma Maniére đã tìm ra một công thức phù hợp với họ và thật tuyệt khi thấy điều đó trên đôi giày Air Jordan 12.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Air Jordan 13 “Playoffs”

Air Jordan 13 là hình bóng mới nhất của Jordan để kỷ niệm một năm. Năm nay, đôi giày thể thao bóng rổ cổ điển tròn 25 tuổi, điều này thật điên rồ vì có cảm giác như cách đây không lâu khi “His Airness” mang đôi giày này trên đường đến một Giải vô địch NBA khác với Bulls. Dù sao đi nữa, giờ đây Jordan 13 đã chính thức trở thành một di tích và nó đã được phát hành gần đây với cùng màu sắc “Playoffs” mà Mike đã mặc vào năm ’98. Đây là điều tuyệt vời hơn nữa, OG Jordan 13s vào năm 2023.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Air Jordan 6 “Toro Bravo”

Tại thời điểm này, chúng ta đã rời xa xu hướng “tất cả mọi thứ đều có màu đỏ” nổi tiếng đã làm mưa làm gió thế giới giày thể thao được vài năm, nhưng điều đó không có nghĩa là thỉnh thoảng lại xuất hiện một phối màu mới, toàn màu đỏ. sẽ bật lên và khiến mọi người nhớ lại lý do tại sao phong trào này lại nổi tiếng một thời. Đôi giày thể thao mới nhất làm được điều này là Air Jordan 6 “Toro Bravo”, một phối màu da lộn toàn màu đỏ của Air Jordan thứ sáu, ồ vâng, được lấy cảm hứng từ phối màu “Raging Bull” hoặc “Toro Bravo” của Air Jordan 5 từ Năm 2009. Sự phổ biến của Jordan 6 “Toro Bravo” là một lời nhắc nhở rằng bất kể xu hướng có thổi theo chiều hướng nào, thì sẽ luôn có một vị trí trong văn hóa dành cho một đôi giày thể thao toàn màu đỏ. Đặc biệt là một Jordan 6 toàn màu đỏ quá nổi bật.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Travis Scott x Women’s Air Jordan 1 Low OG “Olive”

Khi nói đến thiết kế giày thể thao, trong nhiều trường hợp khi thứ gì đó không bị hỏng thì không cần phải sửa nó. Ví dụ điển hình nhất mà chúng ta có thể nghĩ đến là Đôi Air Jordan 1 Low OG “Olive” dành cho nữ của Travis Scott, một phối màu của giày bóng rổ cổ điển được lấy cảm hứng trực tiếp từ sự hợp tác trước đây của nghệ sĩ hip-hop Jordan 1 Low OG “Mocha” từ năm 2019. “Olive” hoán đổi các điểm nhấn màu nâu của “Mocha” bằng các điểm nhấn màu xanh ô liu lấy cảm hứng từ quân đội và thêm các lớp phủ da màu trắng để tạo nét độc đáo. Giao diện được làm mới đã và đang được cộng đồng sneaker đánh giá cao kể từ khi mẫu Air Jordan 1 Low này ra mắt vào tháng Tư.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Air Jordan 3 “Wizards”

Sự trở lại của Michael Jordan với Washington Wizards không dẫn đến bất kỳ Giải vô địch NBA nào, nhưng nó đã mang lại một vài khoảnh khắc đáng nhớ về giày thể thao, điều này cũng tốt theo quan điểm của chúng tôi. Một trong những điều đáng chú ý nhất là khi Jordan mặc phiên bản Player Exclusive của Air Jordan 3 với các điểm nhấn lấy cảm hứng từ Wizards. Đôi giày này chưa bao giờ được phát hành ra công chúng mặc dù các nhà sưu tập giày thể thao yêu cầu thương hiệu Jordan làm như vậy… cho đến năm 2023. Năm nay, Jordan 3 “Wizards” cuối cùng cũng được phát hành bán lẻ thích hợp và đúng như hình thức, đôi giày có tất cả các tính năng giống nhau chi tiết giống như đôi ban đầu mà Air Jordan đã mặc cách đây nhiều năm.

nhin-lai-10-phien-ban-nike-air-jrodan-lam-mua-lam-gio-trong-2023

Nếu đã yêu thích những đôi Air Jordan này, mua nhanh kẻo lại sold-out bạn nhé!

Đọc thêm: 8 cách khác nhau để tạo kiểu cho giày thể thao New Balance 550 của bạn trong mùa đông này

                 Từ sự phổ biến đến biểu tượng: Hành trình thiết kế Nike Blazer qua các thập kỷ