Những đôi giày bóng rổ tuyệt vời nhất trong năm nay

By vithanhlam | 06/09/2023

Năm 2022, 1 năm đầy biến động của NBA sau khi trải qua đại dịch Covid. Những fan cứng của trái bóng cam cuối cùng có thể nhìn thấy đội bóng mình yêu thích cùng thần tượng của mình trình diễn những đường bóng lắt léo trên sàn gỗ bóng loáng. Chức vô địch cũng không có gì thay đổi khi Stephen Curry cùng đồng đội của mình ở Golden State đã xuất sắc giữ được chiếc Cup vô địch. Thứ thay đổi 1 cách toàn diện ở đây chính là những đôi giày trên sân bóng. Hàng loạt công nghệ tân tiến cùng những màu sắc mới lạ được các thương hiệu tân trang. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn điểm qua 1 vài đôi giày bóng rổ đã làm mưa làm gió trong năm nay nhé. 

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

Nike Cosmic Unity 2

Nike Cosmic Unity nằm trong 1 dự án của Nike, khi các kĩ sư và nhà thiết kế bậc nhất của họ cố gắng tối thiểu hóa vật liệu trên toàn bộ đôi giày này. Và ở đôi Cosmic Unity 2 này, 1 phiên bản nâng cấp đáng kể của người tiền nhiện, Nike đã đẩy mức độ tái chế của đôi giày này lên tới 25%. 1 con số đáng kinh ngạc và là 1 bước tiến mới của loài người trong việc “Zero Waste” giảm thiếu rác thải đến tối đa khi những đôi giày đang trở thành 1 vấn đề nhức nhối của loài người trong việc chống chọi nóng lên toàn cầu. 

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

Nike đã trang bị cho đôi Cosmic Unity 2 một lớp Mesh mới của họ, cho phép đôi giày giảm trọng lượng nhưng vẫn duy trì được độ dẻo dai và ôm khít bàn chân. Và điểm đặc biết tiếp theo mà bạn thấy được trên đôi giày này chính là bộ đế Zoom của Nike được thiết kế nhiều tầng. Được gọi với cái tên Zoom Air Strobel, loại công nghệ này sẽ cho phép các cầu thủ giảm tối đa phản lực khi thực hiện các bước ngoặt hay tiếp đất. Mặt dưới của bộ đế cũng được thiết kế theo vân hình vòng để tăng tối đa ma sát trên mặt sân. Có thể nói rằng đây là 1 đôi giày vừa đẹp mắt vừa đa dụng bởi những đường kim mũi chỉ hay những được vân uốn lượn ở cổ sẽ khiến những đường bóng của bạn trở nên hoa mĩ hơn bao giờ hết. 

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

Li-Ning Way Of Wade 10

1 đôi giày với thiết kế khá là tương lai phải không nào. Đôi giày chính là thành quả sau 10 năm phát triển và kí kết hợp đồng với Li-ning của huyền thoại Dwyane Wade . Li-Ning Way Of Wade 10 sở hữu 1 trọng lượng siêu nhẹ rất thích hợp cho 1 đôi giày để tập luyện. Đập ngay vào mắt bạn chính là bộ đế sở hữu công nghệ Boom của Li-ning. Công nghệ này được Li-ning tạo ra để có thể đối chọi với công nghệ Boost nổi tiếng của Adidas. Được cấu tạo lên bởi Pebax foam, loại foam này cho phép người sử dụng có thể thể tạo ra những bước nhảy đột phá nhất. 2 bên hông giày được trang bị 1 lớp khung TPU được đánh bóng giúp đôi giày trở nên cân bằng hơn khi di chuyển đổi hướng. Li-ning còn đặc biệt trang bị thêm 1 lớp Carbon Fiber ở giữa đôi giày, giúp cân bằng lại độ ổn định khi đôi giày đã trở nên quá nhẹ. Phần mũi bàn chân và cổ được Li-ning gia cố bằng 2 lớp đệm để giả tối đa chấn thương khi va chạm. 

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

PUMA MB.01 Shoes

1 đôi giày hoàn hảo cân bằng được cả 3 yếu tố cân bằng, an toàn và đột phá. Với 1 phần đế được thiết kế bo tròn hoàn hảo, đôi giày này được trang bị các lớp vân bám xuyên suốt phần Sole. Đây cùng là 1 đôi giày mà bạn có thể cày outdoor bởi độ dẻo dai của phần đế được Puma đặc biệt thiết kế bằng Nitro Foam. Tuy nhiên phần Foam này sẽ khá là bám bụi bởi 1 lớp cao su mỏng được Puma đặt ở bên ngoài để tăng tính đàn hồi cho đôi giày. Phần Upper vẫn là lớp mesh thường thấy của Puma, tuy không có gì đặc biệt nhưng nó lại đem lại 1 cảm giác ôm khít vừa phải cho người sử dụng. Puma tiếp tục nhấn nhá đôi giày này bằng 1 Pattern mạng nhện ở cổ chân. 

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

Nike Kyrie 7

1 siêu phẩm mới được trình làng của siêu sao bóng rổ Kyrie Irving. Thiên tài da màu này đã tạo ra 1 đôi giày để thỏa mãn thú vui rê bóng lắt léo tinh tế của anh trên sân đấu. Được Nike trang bị công nghệ Air Zoom Turbo ở mũi giày đôi Nike Kyrie này sẽ cho bạn 1 gia tốc khủng khiếp ở mũi bàn chân khiến cho những đường cut từ trung lộ của bạn trở thành nỗi đáng sợ cho bất kì ai. Phần Upper được phủ lên mình 1 lớp Mesh ôm khít được tô đểm bằng những đường vân đỏ và bộ phân Lacing tân tiến mới nhất của Nike. Và nếu bạn là 1 fan cứng của Kyrie Irving thì bạn sẽ không thể nào không biết câu chuyện trái đất song song của anh chàng này phải không nào. Để tuyên truyền tôn giáo bí ẩn này, anh đã đặt logo “All Seeing Eyes” của hội Illuminati lên phần cuối của phần Lacing. 1 tôn giáo khá kì lạ và hài hước phải không nào

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

Nike PG 6

Nike PG 6, là phiên bản được cư dân mạng đồn rằng là đáng tiền nhất của Paul Goerge từng tạo ra. Không thể bàn cãi về việc những người anh tiền nhiệm vẫn cực kì tốt nhưng ở Nike PG 6, bộ đôi này đã nâng cấp thêm hàng tá công nghệ mới. Siêu sao NBA Paul Goerge luôn muốn đem tất cả những tâm tư và câu chuyện của mình lên đôi giày mang tên mình. Với 1 chiếc Swoosh ngược bắt trend theo Travis Scott. Phần Upper được thiết kế loang màu giống với những chiếc áo Tie Dye mà anh hay mặc. Chưa kể đến phần đế Nike React, khi bạn lật đôi giày lên bạn sẽ thấy những phần Traction bất quy tắc được PG đặt vào để gia cố cho phần Nike React bên trên. 1 thiết kế ngẫu hứng nhưng lại rất hợp lí và bắt mắt của anh chàng này. 

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

Adidas Harden Vol.6

Ông thần nhiều râu James Harden đã viết tiếp 1 chương sử mới cho câu chuyện của mình với đôi Adidas Harden Vol.6. Lần này Harden đã quay trở lại với những thiết kế năm xưa của anh sau vụ lùm xùm với đôi Harden Vol.5. Vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ Boost trứ danh của Adidas Ultraboost với kiến trúc Herring Bone giúp gia tăng ma sát cũng như độ nảy. Traction là 1 điểm trừ của đôi giày này khi nó được thiết kế vòng cùng không quá thích hợp cho mặt sân Outdoor. James Harden còn đặc biệt thiết kế thêm 2 phần Lace Loop ở cổ giày và mũi giày để gia tăng độ ôm khí cho đôi giày. 

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

Adidas Dame 8

Adidas Dame 8, dấu ấn thứ 8 đánh dấu sự kết hợp hoàn hảo của siêu sao NBA và thương hiệu đến từ Đức. Đôi giày Signature này của siêu sao Damian Lillard là 1 lựa chọn hoàn hảo cho những cầu thủ ưa chuộng những đường bóng tốc độ, đột phá. Với độ ôm khít cổ chân nhờ lớp vải Mesh dày dặn, đôi giày này sẽ bảo vệ toàn bộ bàn chân bạn dưới những tình huống xấu nhất trên sân bóng. Phần đế được thiết kế uốn lượn như 1 chiếc thuyền, với công nghẹ Bounce Beyond của Adidas. Loại công nghệ này được đánh giá là đẳng cấp hơn rất nhiều so với công nghệ Boost đương thường bởi độ cân bằng và khả năng hoàn trả năng lượng nó sở hữu. 

nhung-doi-giay-bong-ro-tuyet-voi-nhat-trong-nam-nay

Hãy nhanh chóng cop ngay những đôi giày siêu chất lượng của các siêu sao hàng đầu thế giới này nhé. Màn trình diễn trên sân bóng của bạn không thể thiếu đi 1 đôi giày vừa đẹp vừa chất lượng phải không nào. 

Xem thêm Những đôi Reebok mà bạn nên sở hữu trong tù đồ của bạn

                 Những đôi giày mà có lẽ bạn đã bỏ qua trong tuần này