Tất tần tật những điều bạn cần biết về túi Telfar

By vithanhlam | 06/09/2023

Túi Telfar được sản xuất lần đầu tiên vào năm 2014. Nó không thành công ngay lập tức vào thời điểm đó nhưng ngày nay là một trong những sản phẩm hot nhất trong số các phụ kiện xa xỉ, với phạm vi toàn cầu trải dài từ Mỹ đến Singapore và hơn thế nữa. Sau đây, hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu xem vì sao mẫu túi này lại hot đến vậy nhé.

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tui-telfar

Túi Telfar là một phần của thương hiệu cùng tên được thành lập vào năm 2005 tại New York bởi nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Liberia – Telfar Clemens. Chiếc túi này đã trở nên vô cùng phổ biến trong giới thượng lưu Mỹ, thậm chí còn vượt qua cả các thương hiệu lớn như Dior, Gucci,… trong một khoảng thời gian và được nghệ sĩ trang điểm Xya Rachel gọi là “Bushwick Birkin”. Chiếc túi được Clemens giới thiệu lần đầu tiên tại buổi trình diễn thời trang Thu/Đông 2014 của anh ấy, nhưng phải mất ba năm sau, nó mới được sản xuất rộng rãi hơn. Clemens đã sử dụng số tiền từ giải thưởng CFDA/Vogue Fashion trị giá 400.000 USD của mình để sản xuất thêm nhiều mẫu túi Telfar.

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tui-telfar

“Ý tưởng về chiếc túi xuất hiện vào dịp Giáng sinh nhiều năm về trước. Chỉ cần nhìn mọi người với chiếc túi mua hàng bằng giấy của họ, tôi nhận ra rằng túi Telfar sẽ là một thiết kế hoàn hảo dành cho cả nam và nữ,” Clemens nói với The Guardian vào năm 2020. “Chúng tôi đã đo một chiếc túi của Bloomingdale để làm mẫu đầu tiên. Khi nói đến giá cả, tôi dựa trên số tiền mà một DJ có thể kiếm được trong một đêm. Đó là những gì tôi cảm thấy phù hợp với mình”.

Tại sao túi Telfar lại được ưa chuộng đến vậy?

Túi không phải là thứ duy nhất mà thương hiệu Telfar sản xuất. Telfar có tất cả mọi thứ từ quần áo đến giày dép mang tên thương hiệu. Tuy nhiên, chiếc túi này đặc biệt được săn đón, phần lớn là do nó đã được những người nổi tiếng như Oprah Winfrey, Selena Gomez và Beyoncé sử dụng thường xuyên. Hơn nữa, chiếc túi này còn có thể dễ dàng kết hợp với mọi loại trang phục, ngay cả khi bạn đi một đôi Air Jordan 1 có phần cá tính, bạn cũng có thể phối kèm với túi telfar mà trông tổng thể vẫn hài hoà.

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tui-telfar

Hơn nữa, các nhà quan sát đã phân tích rằng sự gia tăng của các phong trào dân quyền gần đây ở Mỹ cũng góp phần vào sự phổ biến của chiếc túi. Telfar ngày càng nhận được sự ủng hộ, công nhận và có phạm vi tiếp cận rất lớn khi ngày càng có nhiều người tiếp tục chuyển sang sử dụng sản phẩm do các doanh nghiệp của người Mỹ gốc Phi làm chủ. Tầm nhìn của Clemens đối với thương hiệu là một doanh nghiệp thời trang 100% dành cho cả nam và nữ cũng đã góp phần xây dựng hình ảnh của Clemens trên thị trường. Clemens nói với The Guardian rằng số tiền anh ấy nhận được từ CFDA đã giúp anh “thực sự tạo ra một chương trình xoay quanh việc bán những chiếc túi”. “Khi chúng tôi đặt hàng 100 chiếc túi, đó là đơn hàng lớn nhất mà chúng tôi từng thực hiện cho trang web của mình. Họ đã bán hết chỉ trong một đêm, vì vậy chúng tôi đã mua 300, rồi 1.000,” anh nói.

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tui-telfar

Túi Telfar giá bao nhiêu?

Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng, túi shopping Telfar, có giá từ 150 USD đến 257 USD. Nhiều người cho rằng mức giá này khá phải chăng. Túi vải thô Telfar được bán với giá từ 250 USD đến 450 USD, tùy thuộc vào kích cỡ. Túi Telfar hình tròn có giá cao nhất là 567 USD.

Một số mẫu túi Telfar phổ biến nhất?

Túi Telfar có ba kích cỡ – nhỏ, vừa và lớn. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đen, trắng, ô liu sẫm, nâu vàng, đỏ, đỏ, hồng, bạc, vàng, đồng và xanh nước biển. Những chiếc túi này được biết đến với khả năng thích ứng, phối đồ linh hoạt trong mọi hoàn cảnh của chúng. Do đó, túi Telfar có thể được sử dụng làm túi văn phòng hoặc thậm chí có thể được đeo như một món phụ kiện cho các sự kiện thảm đỏ của người nổi tiếng. Túi shopping Telfar là loại túi phổ biến nhất trong số tất cả các loại túi mà thương hiệu này sản xuất và là thứ thực sự khiến thương hiệu trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, Telfar cũng sản xuất túi vải thô và túi hình tròn với ba kích cỡ mỗi loại với các màu sắc có phần giới hạn hơn, chỉ bao gồm đen, nâu và trắng.

tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tui-telfar

Một số điều thú vị khác bạn chưa biết về túi Telfar?

Clemens đã hợp tác với đội Olympic Liberia với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Thế vận hội Tokyo 2020. Telfar cũng đã tung ra các bộ sưu tập hợp tác với Ugg, Moose Knuckles, White Castle, Converse và Eastpak. Các mặt hàng từ mỗi bộ sưu tập đều có sẵn để bán trên trang web chính thức của Telfar. Ngoài ra còn có Chương trình An ninh Hành lý mà thương hiệu đã ra mắt cùng với Klarna. Chương trình này giúp khách hàng đặt hàng trước những chiếc túi với bất kỳ kích cỡ hoặc màu sắc nào. 

Túi Telfar chắc hẳn đã tạo nên định nghĩa mới về một chiếc “shopping bag” thường ngày, sánh ngang với độ hot của những chiếc túi Celine. Với độ hot ngày càng tăng và sự phổ biến lan rộng trên toàn cầu, chiếc túi này chắc hẳn sẽ là một món phụ kiện thời trang sẽ được săn đón trong thời gian tới.

Xem thêm: Cùng xem ngay cách lựa chọn chiếc ví phù hợp cho các quý ông

                  Các ý tưởng “quái dị” trên những đôi giày Sneaker