Timberland – từ đôi giày dành cho công nhân đến biểu tượng thời trang

By vithanhlam | 06/09/2023

Boot Timberland trông rất nổi bật và dễ nhận biết so với mặt bằng chung. Với màu lúa mì đặc trưng, kết cấu cứng cáp và các chi tiết tinh xảo, bootTimberland luôn nổi bật dù bạn kết hợp chúng với bất kì loại trang phục nào. Vì đẹp như vậy nên Timberland được nhiều người săn đón và cũng dễ bị làm giả. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu thêm về đôi boot vạn người mê này nhé!

timberland-tu-doi-giay-danh-cho-cong-nhan-den-bieu-tuong-thoi-trang

Boot Timberland ra đời vào khoảng thời gian nào?

Thương hiệu Timberland được thành lập từ năm 1928 tại Boston, Mĩ. Thương hiệu này nổi tiếng là nhà sản xuất và bán lẻ các loại trang phục, quần áo ngoài trời, đặc biệt là giày dép và những đôi boot chống thấm nước. Năm 1973, thương hiệu này đánh dấu bước phát triển vượt bậc với “chiếc ủng màu vàng thần thánh”. Ban đầu chúng được thiết kế dành riêng cho công nhân với độ chống thấm nước hoàn hảo để phù hợp với những người phải lao động ngoài trời. 

timberland-tu-doi-giay-danh-cho-cong-nhan-den-bieu-tuong-thoi-trang

Không lâu sau đó, đôi boot này được giới thời trang săn đón và trở thành một mặt hàng chủ lực thời trang hip-hop vào những năm 1990. Notorious BIG và Wu-Tang Clan đã nâng tầm những đôi boot từ đồ bảo hộ lao động thành phụ kiện thời trang không thể thiếu và thúc đẩy thương hiệu mở rộng phạm vi hoạt động của họ, bao gồm boot Timberland cho đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Từ đây, mọi người đều có thể sở hữu cho mình một đôi boot Timberland theo xu hướng. 

timberland-tu-doi-giay-danh-cho-cong-nhan-den-bieu-tuong-thoi-trang

Chất liệu đặc biệt làm nên những đôi Timberland 

Những đôi boot cổ điển của Timberland được làm bằng da nubuck với đế cao su chịu lực tốt. Có thể bạn chưa biết, da nubuck nếu được đánh bóng hoặc chà nhám đúng cách có thể tạo ra kết cấu mềm như nhung. Ngoài ra, chất liệu này cũng là lí do vì sao những đôi Timberland có thể chống nước và chống mài mòn rất tốt. Tuy nhiên, bạn nên xịt cho chúng một lớp dung dịch chống thấm chuyên dụng để tránh làm phai hoặc mờ màu ngay khi mua về. Vì thấm nước lâu này sẽ khiến màu của nó không còn nguyên vẹn như ban đầu.

timberland-tu-doi-giay-danh-cho-cong-nhan-den-bieu-tuong-thoi-trang

Rất nhiều người chọn Timberland làm đôi giày mùa đông vì độ dày của nó. Ngoài ra, đôi boot sẽ lựa chọn hoàn hảo cho những ngày mưa lạnh nếu bạn muốn đôi chân của mình được giữ ấm mà chẳng sợ bị ướt như những đôi sneakers thông thường. Đối với các phong cách khác nhau, vật liệu sẽ được chọn lựa dựa vào mục đích sử dụng. Với những đôi boot cần độ cứng cáp, nhà sản xuất sẽ dùng da full-grain. Còn đối với các đôi boot mang phong cách thường ngày hơn, da nubuck hoặc da lộn được sẽ được lựa chọn.

timberland-tu-doi-giay-danh-cho-cong-nhan-den-bieu-tuong-thoi-trang

Lựa chọn boot Timberland thật đúng với size của bạn

Ban đầu mới mua về, boot có thể hơi chật so với kích thước chân của bạn. Nhưng sau một thời gian sử dụng, boot sẽ dãn và mềm dần để hoàn toàn vừa với size của bạn. Tuy nhiên, người hâm mộ boot Timberland nên lưu ý khi chọn size đôi này. Boot Timberland cổ điển phù hợp cho cả nam và lữ nhưng kích thước cho hai giới có bảng size riêng. Nhìn chung, boot Timberland của nữ thì hẹp hơn và có phần đế ít gập ghềnh hơn so với nam giới. Trái lại, boot Timberland của nam thì rộng và nặng hơn, phù hợp với sức nâng mạnh mẽ của đôi chân các chàng trai. 

timberland-tu-doi-giay-danh-cho-cong-nhan-den-bieu-tuong-thoi-trang

Đặc biệt, bạn nhớ rằng, size giày Timberland không giống với với các đôi sneakers khác như Adidas, Nike, New Balance… Với bảng size được thương hiệu này công bố, nếu muốn chọn một đôi boot thật vừa chân, bạn nên giảm từ nửa size đến một size so với size giày bạn thường đi. Cách tốt nhất để chọn size Timberland chuẩn nhất, bạn nên đô kích thước chân của mình nhé. 

timberland-tu-doi-giay-danh-cho-cong-nhan-den-bieu-tuong-thoi-trang

Cách đi boot Timberland thật thoải mái

Như đã nói ở trên, boot Timberland khi mới mua về thường sẽ chật so với size của bạn nên khi đi nó sẽ có chút khó chiu. Để khắc phục điều này bạn có thể thực hiện một số cách sau để có thể đi đôi boot này một cách thoải mái hơn:
– Những đôi tất dày sẽ giúp đôi boot giãn và mềm ra nhanh hơn so với những đôi tất mỏng.
– Uống cong đế về phía trước hoặc phía sau là một cách hiệu quả để làm mềm da boot
– Dùng dầu dưỡng da để xoa lên thân boot ở những điểm như gót và chỗ xương chân tiếp xúc với bề mặt của boot. Việc này sẽ giúp bạn làm mềm da và làm giảm độ phồng của boot. 

timberland-tu-doi-giay-danh-cho-cong-nhan-den-bieu-tuong-thoi-trang

Nếu đã yêu thích những đôi Timberland cổ điển, bạn còn chần chờ gì nữa mà không “rinh” ngay cho mình một đôi? Với sự trợ giúp của Timberland và các phụ kiện thời trang khác, chắc chắn bạn sẽ có một phong cách mới thật cá tính đó.