Top 7 đôi giày chạy Hoka tốt nhất trong năm 2024 này

By Nhật Hoàng | 22/04/2024

Trong thế giới chạy bộ ngày nay, việc chọn đúng đôi giày là một phần quan trọng không thể thiếu để nâng cao hiệu suất và giảm nguy cơ chấn thương. Và trong hơn một thập kỷ qua, Hoka One One đã nổi tiếng với việc sản xuất những đôi giày chạy bộ có thiết kế độc đáo và hiệu suất tốt. Với sự kết hợp của công nghệ tiên tiến và sự đổi mới trong thiết kế, Hoka đã không ngừng đưa ra những sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của các vận động viên và người chạy bộ trên toàn thế giới.

Trong năm 2024, thị trường đôi giày chạy Hoka đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết, với nhiều lựa chọn phong phú phù hợp với mọi loại địa hình và phong cách chạy. Dưới đây là danh sách top 7 đôi giày chạy Hoka tốt nhất trong năm 2024 mà Jordan Việt Nam gợi ý, dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng về hiệu suất, thoải mái và phản hồi.

Hoka Clifton 9

Hoka Clifton 9 chắc chắn là một chiếc xe ngựa nổi bật nhờ tính linh hoạt hàng đầu, sự thoải mái sang trọng và khả năng hạ cánh chắc chắn. Mặc dù đôi chân của chúng tôi chắc chắn thích mang những đôi giày này khi chạy, nhưng các số liệu trong phòng thí nghiệm đã xác nhận thỏa thuận và khiến chúng tôi trao giải cho Hoka Clifton 9 là đôi giày chạy tổng thể tốt nhất trong dòng sản phẩm Hoka ngang ngửa với giày chạy Nike.

Tính linh hoạt của nó là vô song trong chuồng chạy Hoka. Giày có đủ khả năng phản hồi để có thể thực hiện những ngày dễ dàng, chạy phục hồi và một số bài tập tốc độ. Độ giảm từ gót chân đến ngón chân 6,1 mm kết hợp với chiều cao trung bình khiến nó trở thành một huấn luyện viên hàng ngày linh hoạt có thể thực hiện các bước đi khác nhau.  Đúng như phong cách của Hoka, Clifton 9 có phần đế giữa mềm nổi bật mang lại sự thoải mái đạt tiêu chuẩn 5 sao trong quá trình chạy của chúng tôi. Độ mềm vượt trội của lớp bọt ở đế giữa mang lại trải nghiệm chạy sang trọng.

Tại phòng thí nghiệm, dữ liệu chứng minh rằng đế giữa mềm hơn 18% so với mức trung bình của giày chạy bộ. Với kích thước 32,7 mm ở gót chân và 26,6 mm ở bàn chân trước, nó có lớp đệm phù hợp hoàn hảo để hấp thụ mọi căng thẳng không cần thiết lên chân của chúng ta. Mặc dù thiếu các yếu tố ổn định truyền thống như trụ giữa, đôi giày này khá ổn định. Nền tảng rộng của nó, kết hợp với khả năng khóa phía trên tốt và các thành bên mở rộng mang lại sự ổn định và hỗ trợ.

Hoka Speedgoat 5

Sau khi vượt qua những con đường mòn mà không bị tổn hại gì, Hoka Speedgoat 5 chắc chắn là người dẫn đường cuối cùng. Kết hợp hiệu suất trên đường mòn với kết quả trong phòng thí nghiệm, Speedgoat 5 thực sự là đôi giày đường mòn tốt nhất trong dòng sản phẩm Hoka. Đế ngoài cực kỳ bám chắc của nó kết hợp với trọng lượng như lông vũ và nền tảng ổn định khiến nó trở thành một điều kỳ diệu trên những con đường mòn.

Đi xa hơn, xa hơn và nhanh hơn trên những con đường mòn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế vì lực kéo trên Speedgoat 5 là vô song. Điều này chủ yếu là do cao su đế ngoài chất lượng cao và khoảng cách giữa các vấu không quá xa nhau. Đế ngoài Vibram của nó bám chặt mọi nơi, từ bề mặt đường mòn, bùn đến bề mặt đóng băng—giúp chúng tôi tự tin chỉ cần chạy mà không phải lo lắng quá nhiều về bề mặt. Speedgoat 5 là một đôi giày khá nhanh và nhẹ với trọng lượng 277g (9,8oz)—nhẹ hơn 20g (0,7 oz) so với giày chạy AdidasAsics. Trong các buổi chạy địa hình, đôi giày mang lại cho chúng tôi cảm giác “gần như không có”, giúp chúng tôi chinh phục các đường mòn một cách thoải mái.

Hoka Mach 5

Khi các vị thần đang chạy đánh rơi tất cả các món quà, Hoka Mach 5 đã bắt được tất cả. Những đôi giày này giống như một kiệt tác ẩm thực—sự cân bằng hoàn hảo của các nguyên liệu phù hợp. Trọng lượng như mây, khả năng phản hồi nhanh và khả năng giảm chấn khiến nó trở thành lựa chọn số 1 của chúng tôi dành cho huấn luyện viên hàng ngày tốt nhất trong số các loại giày chạy bộ Hoka. Khi chúng tôi chạy bằng đôi giày này, mỗi bước đi đều thú vị. Khi chúng tôi thử giày trong phòng thí nghiệm, kết quả thật phi thường.

Chỉ nặng 225g (7,9 oz), nó nhẹ hơn 53g (1,9 oz) so với giày chạy bộ thông thường. Chúng tôi cảm thấy bước đi của mình trở nên nhẹ nhàng hơn với đôi giày nhẹ như lông vũ này, khiến nó trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho cả những buổi chạy tốc độ và chạy đường dài. Mach 5 cũng có điểm nhấn đáng chú ý ở mỗi bước, giúp việc ghi lại quãng đường đi được nhanh chóng và thú vị. Hình dạng meta-rocker kết hợp với lớp xốp ở đế giữa có độ đàn hồi mang lại cảm giác di chuyển linh hoạt và mượt mà như bơ — cho dù chúng tôi chạy nhẹ, chạy fartlek hay thậm chí là chạy LSD.

Hoka Cielo X1

Cực kỳ nhạy, có lớp đệm đặc biệt và độ bền đáng kinh ngạc—đây là những thành phần tạo nên Cielo X1. Cảm giác lái trở nên tràn đầy năng lượng và êm ái hơn nhờ hình dạng bập bênh và truyền cảm hứng cho những bước tiến tự tin nhờ đế giữa mật độ kép. Đã được chứng minh bằng đôi chân của chúng tôi và được hỗ trợ bởi phòng thí nghiệm của chúng tôi, đây là tay đua xuất sắc nhất trong danh sách giày chạy bộ Hoka.

Cielo X1 tự hào có lớp đệm đế giữa có độ đàn hồi cao, được bổ sung bởi tấm carbon có cánh để tăng thêm độ đàn hồi, mang lại những bước đi sống động. Thiết kế của nó kết hợp với một đường cắt ở giữa để cải thiện độ ổn định và tính linh hoạt, trong khi cần điều chỉnh rõ rệt giúp chuyển tiếp suôn sẻ. Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy nó cứng hơn mức trung bình một cách ấn tượng 100,7%.

Hoka Bondi 8

Đôi giày hoàn hảo để chạy nhẹ nhàng mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu, và đó chính xác là những gì Bondi 8 mang lại trong danh sách giày chạy bộ của Hoka. Khả năng đệm tuyệt vời của nó không có gì là phi thường, đảm bảo đôi chân của chúng ta nhận được tất cả TLC (sự chăm sóc yêu thương dịu dàng) mà chúng ta cần để phục hồi. Với sự tăng cường thêm độ nảy và độ ổn định, các điểm đánh dấu quãng đường đã biến mất.

Bondi 8 đóng vai trò như một nơi an ủi, giúp đôi chân của chúng ta luôn ở tư thế thoải mái. Bất kể chúng ta hạ cánh ở đâu, một lớp đệm lớn đang chờ đợi, với 36,2 mm ở gót chân và 30,0 mm ở bàn chân trước. Thành phần bọt tạo cảm giác mịn như bơ và máy đo độ cứng của chúng tôi xác nhận cảm giác của chúng tôi với chỉ số HA 18,0, mềm hơn 15,5% so với mức trung bình.

Hoka Solimar

Với mức giá phù hợp với túi tiền là 125 USD, Solimar chắc chắn là một trong những đôi giày tiết kiệm chi phí hơn của Hoka. Tuy nhiên, với mức độ linh hoạt và thoải mái sánh ngang với một số mẫu cao cấp hơn của họ, thường dao động từ $135 – $150 bằng Air Zoom hay Adizero , việc chọn Solimar làm giày chạy bộ Hoka giá rẻ tốt nhất chắc chắn là điều không cần đắn đo. 

Mang giày Solimar vào, chúng ta ngay lập tức được chào đón với mức độ thoải mái sang trọng trong chiếc giày có đệm rộng rãi này. Từ phần đệm gót sang trọng giúp giữ chân chúng ta đúng vị trí một cách vừa khít và chắc chắn cho đến phần lưỡi giày chắc chắn mà chúng tôi đo được là dày hơn mức trung bình 1,7 mm. Nó nâng niu phần mu bàn chân của chúng tôi và bảo vệ chúng tôi khỏi vết cắn của ren trong quá trình chạy thử nghiệm.

Hoka Gaviota 5

Lần lặp thứ 5 của Hoka Gaviota vượt quá tiêu chuẩn bằng cách kết hợp thông minh sự thoải mái với sự ổn định. Chân đế rộng và Khung chữ H duy trì cảm giác lái ổn định trong khi lớp xốp sang trọng và chất liệu thoáng khí giúp chúng ta chạy bộ thú vị hơn. Với kết quả xuất sắc trong phòng thí nghiệm, chúng tôi tin tưởng rằng đây là đôi giày có độ ổn định tốt nhất của Hoka.

Gaviota 5 có nền tảng lớn với kích thước 125,1/106,6 mm ở bàn chân trước và gót chân. Đó là mức rộng đáng kinh ngạc là 11,9/16,5 mm so với mức trung bình, mang lại không gian quá đủ để hạ cánh ổn định. Kết hợp với Hoka H-Frame mới, khó xoắn hơn và giúp giữ chân ở giữa.

Trong tổng thể, Hoka One One tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình trong ngành công nghiệp giày chạy bộ thông qua việc đưa ra những sản phẩm đa dạng và đổi mới, đồng thời giữ vững cam kết với chất lượng và hiệu suất. Dù bạn là người mới bắt đầu hay là vận động viên chuyên nghiệp, có một đôi giày Hoka phù hợp với mọi nhu cầu và phong cách chạy của bạn.

Xem thêm:

Top những đôi giày chạy bộ Nike tốt nhất 2024 mà ai cũng muốn có

Nếu bạn có bàn chân to thì không được bỏ qua những đôi giày chạy này