Top những đôi giày chạy bộ Nike tốt nhất 2024 mà ai cũng muốn có

By Nhật Hoàng | 10/04/2024

Trong suốt lịch sử của mình, Swoosh đã thể hiện cam kết không ngừng trong việc tạo ra những đôi giày giúp người chạy nhanh hơn, xa hơn và thoải mái hơn và ngày nay Nike sản xuất một số đôi giày chạy bộ tốt nhất mà bạn có thể mua. Dưới đây là những lựa chọn của chúng tôi về những đôi giày chạy bộ Nike tốt nhất, được liệt kê theo loại đường chạy hoặc người chạy. Tất cả giày đều đã được kiểm nghiệm với phản hồi từ nhiều chuyên gia. Các lựa chọn của chúng tôi bao gồm những cải tiến mới nhất của thương hiệu và các mẫu hàng đầu, giày dành cho người chạy địa hình , người mới bắt đầu,… Trong bài viết này, Jordan Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn những đôi giày tuyệt vời!

Nike Air Zoom Alphafly 3

Khi Kelvin Kiptum lập kỷ lục thế giới marathon nam vào tháng 10 năm 2023, anh ấy đã mang nguyên mẫu của đôi giày này. Và chắc chắn không thể có gợi ý nào tốt hơn cho một đôi giày như vậy. Khi bạn chạy, chiếc giày sẽ đẩy bạn về phía trước – bạn chạy càng nhanh, bạn càng cảm nhận được điều đó. Ngay cả khi bạn không thể chạy với tốc độ kỷ lục thế giới – và ai có thể? – việc tiết kiệm năng lượng sẽ tối đa hóa cơ hội của bạn trên mọi cự ly, đặc biệt là những chặng đua dài hơn. Đối với phiên bản mới nhất, Nike đã sử dụng đế ngoài liên tục để tăng độ ổn định và đế giày hoàn toàn mới.

Nike Pegasus 40

Phiên bản thứ 40 của Pegasus, hay “con ngựa thồ có cánh,” đã được cải tiến để mang lại hiệu suất tốt hơn. Đôi giày mới này có một số thay đổi nhỏ, như làm lại phần dải ở giữa bàn chân để vừa vặn hơn và lưới ở phần trên được thiết kế lại để thông thoáng hơn, giúp cải thiện lưu lượng không khí khi chân bạn đổ mồ hôi. Pegasus 40 có cả hai bộ đệm Zoom Air ở phần trước và gót chân, giúp cho cảm giác phản ứng nhanh và đầy năng lượng. Mặc dù không phải là loại giày có đệm siêu đàn hồi nhất, khi bạn đặt chân vào Pegasus, bạn sẽ cảm nhận ngay sự êm ái và ôm chặt chân một cách an toàn. Đôi giày Pegasus 40 mang lại cảm giác lái chắc chắn, ổn định, và đệm êm, phù hợp cho việc chạy xa và chịu được những va đập mạnh trên mặt đường.

Nike Vaporfly NEXT% 3

Next% phiên bản thứ ba là lựa chọn phù hợp cho nhiều vận động viên chuyên nghiệp, mang lại cảm giác sống động và nhanh chóng như hai phiên bản trước. Nike đã thực hiện việc cải thiện đáng kể trên Vaporfly, bắt đầu từ việc làm cho nó trở nên nhẹ nhất có thể. Một trong những nỗ lực nhằm giảm trọng lượng là ở phần đế giữa, với lớp bọt đã được loại bỏ khỏi những vị trí không cần thiết. Tấm cao su dưới phần trước của bàn chân cũng đã không còn, thay vào đó là một mạng lưới với các vấu hình kim cương. Theo những người thử nghiệm của chúng tôi, cấu trúc mới này giúp loại bỏ hoàn toàn cảm giác ồn ào và va chạm thường thấy ở hầu hết các loại giày chạy mới. Một điểm cần chú ý: phần thân giày Flyknit rất mỏng và thoáng khí nhưng không có tính co giãn, vì vậy hãy chú ý không buộc dây quá chặt để tránh cảm giác không thoải mái.

Nike Invincible 3

Invincible là một đôi giày với khả năng đệm và thoải mái vượt trội, phù hợp cho những người tìm kiếm một đôi giày dành cho hàng ngày, tập trung vào việc di chuyển thay vì chạy với tốc độ cao. Phần thân giày đã được cải thiện giữa phiên bản hai và ba, với phần trên Flyknit dày hơn, thoáng khí hơn và ít sơ sài hơn. Điều này giúp giữ chân ổn định hơn và tạo ra vẻ ngoài chắc chắn, cảm giác an toàn khi sử dụng. Sự thoải mái của giày đến từ khối lượng lớn của lớp đệm ZoomX mềm mại, mang lại diện tích đầy đủ cho chân. Đôi giày này hoạt động tốt nhất khi sử dụng cho việc chạy nhẹ nhàng và một số bài tập nhịp độ. Chúng cũng rất lý tưởng cho các cuộc chạy marathon và những quãng đường dài, nếu mục tiêu của bạn là hoàn thành chặng đường thay vì thi đấu với tốc độ cao.

Nike InfinityRN 4

InfinityRN 4 có thể không thuộc loại giày ổn định truyền thống, nhưng nó gần như là một đôi giày “tàng hình” trong thế giới chạy bộ. Không có trụ trung gian ổn định truyền thống (mà ngày càng trở nên lỗi thời) trong đôi giày này. Thay vào đó, có một miếng kẹp chạy xung quanh gót chân bên ngoài để giữ cho bạn ổn định, cùng với đế giữa rộng hơn ở phần dưới bàn chân trước. Những tính năng này kết hợp với nhau để mang lại sự ổn định và hỗ trợ mà không gây cảm giác nặng nề hay cồng kềnh như một số đôi giày ổn định khác. Giống như Pegasus nhắc đến trước đó, đế giữa của phiên bản mới nhất được làm từ bọt React X của Nike, giúp bạn hồi phục năng lượng lên đến 13% so với bọt Nike React.

Nike Vomero 17

Vomero của Nike là một trong những đôi giày tập luyện hàng ngày với đệm tốt, được thiết kế để mang lại trải nghiệm chạy dễ dàng và bền bỉ. Đây luôn là đôi giày đem lại cảm giác lái êm ái, và phiên bản mới nhất còn được nâng cấp với Nike ZoomX ở phần đế giữa – loại đệm tiên tiến dựa trên Peba của giày siêu tốc. Lớp đệm ZoomX này được bổ sung thêm với Cushion 3.0 – một vật liệu truyền thống chắc chắn và mềm mại, tuy có độ nảy ít hơn so với ZoomX, nhưng vẫn tạo ra cảm giác phản hồi đặc biệt, ngay cả ở tốc độ chậm. Bên cạnh đó, lưỡi giày với đệm và hệ thống buộc dây thông minh giúp đảm bảo sự thoải mái tối đa. Dù có nhiều chi tiết cao cấp, Vomero vẫn giữ được trọng lượng nhẹ, chỉ khoảng 272g (kích thước M).

Nike ZoomX Streakfly

Được thiết kế cho những cuộc đua 5K và 10K trên đường, Streakfly là một đôi giày đua nhẹ nhàng dành cho tốc độ. Nó mang đậm phong cách của cuộc đua truyền thống, nhưng đã được cập nhật cho năm 2022. Thiết kế cổ gót chân tối thiểu và phần thân giày mỏng giúp giảm trọng lượng, trong khi hệ thống buộc dây lệch giúp giảm áp lực lên bàn chân. Những người thử nghiệm của chúng tôi đều đánh giá cao cảm giác “gần như không có” nhưng vẫn cảm nhận được sự hỗ trợ đủ để không gặp vấn đề về ổn định, ngay cả khi chạy nhanh trong cú cua.

Nike Winflo 10

Hiện nay, việc tìm kiếm một đôi giày chạy dưới £100 trở nên khó khăn hơn. Winflo 10 đem lại một sự lựa chọn vừa túi tiền cho những người mới bắt đầu chạy bộ hoặc đang muốn có một đôi giày chạy đáng tin cậy để sử dụng thường xuyên mà không cần phải tốn quá nhiều tiền. Dù không có các loại đệm bọt cao cấp hoặc tấm carbon nhẹ như các lựa chọn đắt tiền hơn, sang trọng hơn của các thương hiệu khác, đệm trong Winflo 10 vẫn mang lại cảm giác lái êm ái và mềm mại, đồng thời các bộ phận Zoom Air ở đế giữa cung cấp khả năng phản hồi tốt.

Nike Pegasus Trail 4 GTX

Đừng để GTX làm bạn nghĩ rằng đây là một mẫu giày cực kỳ chuyên biệt chỉ dành cho những điều kiện khắc nghiệt và địa hình kỹ thuật. Thực tế, đó là một đôi giày hybrid phù hợp cho cả đường trường và đường mòn, với đế giữa bằng bọt React mang lại cảm giác tuyệt vời trên mặt đường. Mặc dù GTX gợi lên ý tưởng về khả năng chống thấm nước đến mắt cá chân, nhưng chất liệu này chỉ áp dụng cho phần trên cùng của dây buộc. Thay vào đó, cổ gaiter được làm từ loại vải co giãn, phù hợp để bảo vệ chống khỏi các mảnh vụn trên đường mòn và mưa phùn nhẹ. Mặc dù không phù hợp để băng qua suối sâu hơn, nhưng điều này giúp giữ cho đôi giày thoáng khí hơn. Phiên bản GTX có những sự khác biệt khác ngoài khả năng chống thấm nước ở phần trên.

Nike Zoomx Zegama

Được đặt tên theo một cuộc đua leo núi ở miền bắc Tây Ban Nha, Zegama là đôi giày chạy đường mòn kỹ thuật nhất của Nike. Trong những năm gần đây, giày địa hình của Nike không được biết đến là có thể vượt qua những đường núi khó nhất thế giới, nhưng Zegama đã tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ. Đế giữa của nó được làm từ ZoomX – chất liệu tương tự được sử dụng trong giày đua Vaporfly và Alphafly. Tuy nó quá mỏng manh đối với những đường mòn đòi hỏi kỹ thuật cao, nhưng để tăng độ bền, nó được bọc trong một lớp xốp cứng hơn để tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, đế giày vẫn dày như Hoka – với gần 20mm ZoomX ở phần gót chân và một số lớp độ cao hơn ở phần giữa bàn chân, giúp bạn khai thác tối đa những ưu điểm mềm mại của nó.
Giày Nike Zegama Men Trail Running Shoes #White – Kallos, 57% OFF

Nhìn chung so với giày chạy Asics hoặc giày chạy Adidas thì Nike vẫn xứng đáng ‘chễm chệ’ top đầu nhé! Trên đây là top những đôi giày chạy Nike mà Jordan VN có thể tổng hợp được cho các bạn. Bất kể bạn thuộc kiểu chạy nào, ưa thích chiếc giày của mình với kiểu dáng và công nghệ ra sao thì mọi đôi giày trên đều có thể đáp ứng đủ.