Top những đôi giày chạy luyện tập của Asics tốt nhất

By Nhật Hoàng | 15/03/2024

Khi nói đến việc lựa chọn đôi giày chạy luyện tập hoàn hảo, Asics luôn nổi tiếng với sự đa dạng và chất lượng của dòng sản phẩm của mình. Với công nghệ tiên tiến, sự thoải mái và hiệu suất tối ưu, Asics không chỉ làm hài lòng những người chạy chuyên nghiệp mà còn là sự lựa chọn ưu tiên của những người mới bắt đầu. Dưới đây là danh sách “Top 10 Đôi Giày Chạy Luyện Tập của Asics Tốt Nhất” mà Jordan Vietnam gợi ý cho bạn, với sự tổng hợp kỹ lưỡng từ sự đánh giá của người dùng và chuyên gia.

Asics Novablast 4

Các phiên bản trước của Novablast nhanh chóng nổi tiếng là một đôi giày trung tính tuyệt vời với độ nảy cao và tuổi thọ tốt. Và phiên bản mới nhất cũng không khác. Nó có bọt FF Blast Plus Eco mới của Asics, mang đến cho người chạy bộ độ nảy và khả năng phản hồi đặc trưng của Novablast mà họ ngày càng yêu thích, nhưng giờ đây có ít nhất 20% vật liệu dựa trên sinh học từ các nguồn tái tạo, bao gồm cả rác thải còn sót lại từ mía để xử lý. Ngoài lớp đệm đẩy, bạn còn có được cấu hình rocker và lò xo ngón chân ở bàn chân trước giúp tạo ra động lượng đáng chú ý khi nhấc ngón chân.

New ASICS NOVABLAST™ 4 Shoe to Add Bounce To Every Step

Ngoài ra, bên dưới giày là các rãnh sâu song song chạy dọc theo chiều dài ở hai bên, với phần đệm hình kim cương ở giữa ở bàn chân trước và thiết kế đế ngoài lấy cảm hứng từ tấm bạt lò xo. Ở phía trên, phần trên bằng lưới được thiết kế của Novablast 3 được thay thế bằng phần trên bằng vải dệt được thiết kế để ôm chân một cách an toàn và phần lưỡi có đệm nhẹ nằm thoải mái trên đầu bàn chân. Nhìn chung, đây là đôi bạn muốn mang theo nếu đi du lịch và chỉ có thể mang theo một đôi để làm mọi việc.

Asics adds Novablast 4 shoe to low CO2e shoe portfolio

Asics Metaspeed Sky+

Đôi giày thế hệ thứ hai này được phát triển dựa trên sự hiểu biết sâu sắc từ các vận động viên ưu tú của Asics. Nó được thiết kế dành cho những vận động viên chạy bộ hàng đầu, những người tăng sải chân để chạy nhanh hơn và nghiên cứu của Asics cho thấy nó cải thiện khả năng chạy tiết kiệm thêm 2%. Đó cũng là chiếc giày mà Eilish McColgan đã mang để phá kỷ lục 10K châu Âu. Hiện đã có thêm 4% vật liệu đế giữa FF Blast Turbo nhẹ nhất và nảy nhất của Asics, đồng thời tấm carbon đã được đặt lại vị trí cao hơn dưới chân để có độ nén tốt hơn và độ nảy cao hơn ở phần mũi chân.

Đánh giá chi tiết ASICS Metaspeed Sky + - Runningshoes.vn

Phần trên mới là lưới dệt nhẹ hơn, thoáng khí hơn và bao gồm dây buộc mới và lưỡi mỏng để vừa vặn an toàn. Vận động viên thử nghiệm ba môn phối hợp – người đã chạy đua với đôi giày không tất mới ra khỏi hộp và đạt thành tích chạy 10km nhanh nhất tại một cuộc thi ba môn phối hợp gần đây – đã mô tả việc chạy với đôi giày đó mang lại cảm giác ‘dễ dàng và đàn hồi’. ‘Tôi đã không tin vào sự cường điệu về sợi carbon cho đến khi tôi đua với những chiếc này và vượt qua 40 giây so với PB 5 km của mình. Chúng hỗ trợ tốt, vừa vặn hoàn hảo và giúp tôi cải thiện hiệu quả chạy bộ của mình.’

Asics METASPEED SKY+

Asics Metaspeed Edge+

Được thiết kế cho những vận động viên marathon mong muốn tăng cường tốc độ bằng cách nâng cao nhịp độ so với độ dài sải chân của họ, đôi giày siêu phàm này của Asics rất phù hợp với những vận động viên chạy đường trường, bất kể phong cách chạy của họ và khoảng cách đua từ một dặm đến 50K. Edge sở hữu một lớp bọt dày hơn so với phiên bản trước đó và sử dụng công nghệ Flytefoam Turbo cao cấp nhất của Asics, đây là loại vật liệu nhẹ nhất và có khả năng đàn hồi tốt nhất mà thương hiệu này đang áp dụng. Tuy nhiên, so với phiên bản Sky, Edge có ít lớp vật liệu hơn với một tấm sợi carbon được đặt ở vị trí thấp hơn bên trong đế giữa. Tấm sợi carbon này có chiều dài đầy đủ hơn và gần mặt đất ở phần trước của bàn chân, giúp cho người chạy dễ dàng lăn chuyển vào mỗi bước chạy.

ASICS METASPEED+SERIES

Asics Superblast

Với độ dày đệm tối đa (45,5mm ở gót chân và 37mm ở bàn chân trước), đôi giày này sử dụng sự kết hợp của bọt đế giữa từ cả hai mẫu giày – đệm FF Blast Plus từ Novablast và đệm FF Blast Turbo từ Metaspeeds – để tạo ra sự kết hợp lý tưởng giữa thoải mái, độ mềm mại, khả năng phản hồi và hiệu quả – mà không cần tới tấm sợi carbon. Vàđệm êm ái nhưng không mất độ đàn hồi như đệm Gel-Nimbus, đôi giày này duy trì được độ cứng ổn định, cho phép chúng hoạt động ở hầu hết mọi tốc độ. Mặc dù không có tấm sợi carbon, phần mũi giày vẫn có độ cứng nhất định, giúp đẩy người chạy về phía trước khi nhấc ngón chân. Với những đặc điểm này, Superblast chắc chắn mang lại cảm giác tiến bộ so với Novablast 3 với sự linh hoạt tối đa.

Asics Superblast Review: Most Systems Go - Believe in the Run

Asics Gel-Kayano 30

Phiên bản mới nhất Asics Gel đã trải qua một cải tiến đáng kể, với công nghệ ổn định dựa trên thành phần đã xuất hiện trong các phiên bản trước đó – do đó, không còn sự xuất hiện của phần xốp cứng trên mặt trong giày mà Asics gọi là ‘Litetruss’. Bây giờ, tính ổn định được đạt được thông qua thiết kế của giày, với đế giữa được uốn cong vào bên trong ở mặt bên của giày (để cung cấp lực nén lớn hơn) và một phần xốp ở giữa giày để hướng dẫn bàn chân vào vị trí đúng. Đế giày cũng được mở rộng hơn – từ gót chân, giữa chân đến phần trước – để giữ cho bàn chân ổn định trong suốt chu kỳ bước đi. Người thử nghiệm nhận thấy lớp đệm mang lại cảm giác êm ái hơn nhiều so với các phiên bản trước đó nhờ vào lớp đệm dày hơn và không còn cảm giác cứng nhắc như trước.

ה-Gel-Kayano 30 של asics עם בלימת זעזועים משופרת - The Gadget Reviews

Asics Gel-Nimbus 26

Gel-Nimbus từ lâu đã là một trong những đôi giày ưa chuộng và kinh điển nhất của Asics, thường được chọn làm đôi giày hàng ngày bởi nhiều người. Phiên bản mới nhất được ra mắt vào tháng 1 năm 2024 và có một số cải tiến so với phiên bản trước. Hệ thống dây buộc phía trên được làm bằng vải dệt kim mới được thiết kế và điều chỉnh để cải thiện khả năng khóa, trong khi lưỡi giày vẫn giữ nguyên đường viền dệt kim và cổ giày vẫn sang trọng và đệm như trước. Đế giữa đã được cải thiện một chút so với v25, với lớp đệm FF Blast Plus được nâng cấp lên công thức Eco mới. Điều này mang lại cho Gel-Nimbus một chút tính linh hoạt hơn so với phiên bản trước, phù hợp cho nhiều loại công việc với nhịp độ khác nhau.

Men's GEL-NIMBUS 26 | Black/Graphite Grey | Running Shoes | ASICS

Trên thị trường giày chạy, Asics luôn đứng vững với danh tiếng về chất lượng, đa dạng và hiệu suất của dòng sản phẩm của mình. Với những công nghệ tiên tiến và sự chăm sóc tận tâm, Asics đã tạo ra những đôi giày chạy luyện tập tốt nhất, phục vụ mọi nhu cầu từ người mới bắt đầu đến những vận động viên chuyên nghiệp. Đó là lí do ngoài giày chạy thì Asics TennisAsics Court cũng có thể so tài với thương hiệu lớn.

Xem thêm:

Khám phá về công nghệ mới của giày bóng rổ KD16

Lebron 21 và hiệu suất cải tiến của giày