Vòng tay mới của Balenciaga: cuộn băng dính trị giá 3300$

By MLinh | 15/03/2024

Mới đây Balenciaga đã cho ra mắt ộ sưu tập mới nhất, đáng chú ý là một chiếc vòng tay bằng băng dính, chúng đã gây xôn xao dư luận kể từ khi ra mắt. Trong một video TikTok gần đây từ Tuần lễ thời trang Paris, tài khoản nổi tiếng @highsnobiety đã hỏi người xem liệu họ có mua chiếc vòng tay mới của Balenciaga hay không, chiếc vòng được lấy cảm hứng từ những cuộn băng dính được bán tại cửa hàng đồ dùng văn phòng.
Bộ sưu tập có chủ đề lộn xộn. Balenciaga vẫn tiếp tục duy trì khiếu hài hước vui nhộn của mình cho các sản phẩm, nhưng một số nhà phê bình cho rằng họ không tham gia vào trò đùa này, chúng đã đi quá xa và lố bịch.
Balenciaga là một hãng thời trang lớn, họ thường biến một món đồ gia dụng thông thường thành một thứ phụ kiện sang trọng một cách trớ trêu thay. Đối với nhiều người, có cảm giác như thương hiệu này đang tiếp tục cố gắng biến nghèo đói trở thành một hình thức thẩm mỹ.
Một người thừa nhận rằng họ nghĩ chiếc vòng tay là một trò đùa cho đến khi họ nhìn thấy dòng logo Balenciaga viết bên trong, trong những người khác cho rằng: “Tôi thề rằng toàn bộ thương hiệu này chỉ là những trò đùa mà thôi”.
Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu này biến những món đồ thông thường, hàng ngày thành một lựa chọn thời trang. Vào năm 2022, thương hiệu này đã trình làng “túi đựng rác đắt nhất thế giới” cho bộ sưu tập Thu Đông 2022 năm đó. Nó đã ghi dấu ấn trong show thời trang khi các người mẫu bước qua cơn bão tuyết trong nhà và ôm chặt Túi đựng rác của họ. Được cho là lấy cảm hứng từ quá trình lớn lên ở Georgia của giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia. Vào thời điểm đó, Túi đựng rác đó – có giá bán lẻ khoảng 1.790 USD (1.470 bảng Anh) khi phát hành – cũng gây tranh cãi.
Thương hiệu này cũng cho ra mắt một đôi giày thể thao trị giá 1.850 USD (1.500 bảng Anh) bị rách và bẩn trong cùng năm đó, gây ra sự phẫn nộ. Vào tháng 11 năm 2022, nhà mốt này đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì hai chiến dịch gây tranh cãi: một chiến dịch tạo kiểu cho trẻ em bằng túi gấu bông lấy cảm hứng từ BDSM và một chiến dịch khác có nền là các tài liệu SCOTUS liên quan đến luật khiêu dâm trẻ em.
Trong lần ra mắt này chiếc vòng tay không có gì quá mới ngoài mức giá ngoài sức tưởng tượng là 3.300$ tương đương 81 triệu vnđ cho một ” cuộn băng dính”. Có thể đây vẫn là chiêu trò truyền thông cũ của thương hiệu khi mà mỗi lần họ ra mắt sản phẩm mới, là cả thế giới lại có chủ đề để bàn luận, nhưng liệu nó đã quá cũ và khiến nhiều tín đồ quay lưng với thương hiệu này?
Cùng theo dõi Jordan Vietnam để cập nhật thêm những thông tin mới nhất, thú vị nhất về thời trang và thương hiệu.
Xem thêm: