Điểm lại những nét chính về logo Givenchy

By Quynh Tran | 01/06/2024

Givenchy là một hãng thời trang sang trọng mang tính biểu tượng của Pháp, chuyên về thời trang cao cấp, quần áophụ kiệnnước hoa. Nổi tiếng với những thiết kế tinh xảo và sáng tạo, thương hiệu phát triển mạnh ở các thị trường lớn trên toàn cầu, đặc biệt là ở Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ. LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE, tập đoàn hàng xa xỉ hàng đầu thế giới, nắm quyền sở hữu Givenchy, đã khẳng định tầm vóc của thương hiệu này trong phân khúc thời trang cao cấp. Hãy để Jordan1 Vietnam chỉ cho bạn cách Givenchy trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang.

Vài nét lịch sử thương hiệu

Givenchy, biểu tượng của sự thanh lịch của Pháp, được thành lập vào năm 1952 bởi Hubert de Givenchy. Nhanh chóng leo lên bậc thang thời trang, Givenchy luôn đi đôi với sự sang trọng vượt thời gian, đặc biệt là sau khi Audrey Hepburn khoác lên mình những thiết kế của hãng, củng cố mối quan hệ với ngành công nghiệp Hollywood.

Ban đầu được biết đến với sự khác biệt đầy sáng tạo, những thiết kế đặc trưng của Givenchy được kết hợp giữa sự đơn giản với sự hiện đại táo bạo. Những năm 1960 và 70, thương hiệu mở rộng sang quần áo nam, phụ kiện và nước hoa, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm của mình để tích cực cạnh tranh với các thương hiệu đình đám khác.

Những bước tiến đổi mới 

Quyền sở hữu được chuyển đổi vào năm 1988 khi LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE mua lại Givenchy. Việc mua lại này đã mở ra một kỷ nguyên mới, với sự xuất hiện của các giám đốc sáng tạo như John Galliano, Alexander McQueen và Riccardo Tisci, mỗi người đều ghi dấu ấn tinh tế độc đáo của mình và đảm bảo sự phù hợp của thương hiệu với thời trang đương đại.

Dưới thời Tisci (2005-2017), Givenchy trải qua thời kỳ phục hưng, pha trộn các yếu tố gothic với thời trang đường phố, xác định lại các chuẩn mực xa xỉ. Hậu Tisci, Clare Waight Keller nắm quyền chỉ đạo, làm nên lịch sử với thiết kế váy cưới cho Meghan Markle.

Ngày nay, Givenchy phát triển mạnh mẽ, thích ứng với sự thay đổi của bối cảnh thời trang trong khi vẫn bảo tồn di sản lâu đời của mình. Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa nét sang trọng cổ điển của Pháp và thiết kế sáng tạo.

1952 – Ngày nay

Trong năm ra mắt, biểu tượng của thương hiệu đã được giới thiệu cho công chúng, tuy nhiên nó thiếu đi sự tinh tế như hiện nay. Việc cắt không chính xác của chữ G dẫn đến các cạnh trên và dưới không thẳng hàng. Ngoài ra, biểu tượng chữ C không đồng nhất, với các đầu vát theo đường chéo làm giảm đi tính thẩm mỹ của logo trong lĩnh vực thời trang cao cấp.

Do những khác biệt này, một sự đổi mới đã diễn ra vào năm 2003. Paul Barnes, một nghệ sĩ nổi tiếng, được công nhận là người đã tạo ra thiết kế đương đại này. Logo toát lên vẻ sang trọng và tinh tế của Pháp. Sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết phù hợp với độ chính xác đáng được mong đợi trong lĩnh vực thời trang cao cấp.

Ngoài ra, thương hiệu còn giới thiệu một biểu tượng khác có tính thẩm mỹ song song, nhắm đến dòng nước hoa của họ. Do nhu cầu về một thiết kế phù hợp hơn với các loại nước hoa của thương hiệu, một biểu tượng kiểu chữ với từ “Parfums” đã được tạo ra, vì “Givenchy” đã vượt quá kích thước mong muốn. Phiên bản này vẫn là biểu tượng gần đây nhất của thương hiệu.

Xem thêm: 

Câu chuyện đằng sau logo thương hiệu Chanel, nguồn cảm hứng đến từ đâu?

Câu chuyện chưa kể đằng sau logo cá sấu Lacoste huyền thoại

Ý nghĩa logo Bottega Veneta – niềm kiêu hãnh của thương hiệu