Gel Kayano 29 và Gel Kayano 28 khác nhau ở điểm gì?

By Quynh Tran | 22/03/2024

Ngay cả những người chạy bộ dày kinh nghiệm cũng bị hấp dẫn với mẫu giày Gel Kayano 29, được thiết kế để mang lại hiệu suất và sự ổn định cũng như thoải mái trong mọi hoạt động cho người sử dụng. Nhưng có không ít người bị nhầm lẫn giữa Gel Kayano 29 và Gel Kayano 28, cùng Jordan1 Vietnam điểm lại một số nét về dòng giày Asics Gel Kayano này.

Gel Kayano 29 có có những tính năng mới gì?

1. Công nghệ ổn định mới

Có lẽ thay đổi lớn nhất ở GEL-KAYANO 29 chính là sự ra đời của công nghệ LITETRUSS. Trong quá trình phát triển công nghệ LITETRUSS, ASICS đã xác định lại hệ thống TRUSSTIC và công nghệ DUOMAX được thấy trong các mẫu trước đó, tích hợp chúng để tạo ra bộ đế với công nghệ được kéo dài từ mặt bên đến thành trong của giày.

2. Tăng cường độ bền

Sự ra đời của công nghệ LITETRUSS đã tăng độ bền của đế giữa trong GEL-KAYANO 29. Trong thử nghiệm tại phòng thí nghiệm, đi dưới chân ngay khi lấy ra khỏi hộp, nhận thấy rằng giày mang lại cảm giác giống như khi đã đi được 500km trên thực tế. Giày vẫn giữ được năng lượng của đế giữa bất kể bạn là người mới tập chạy hay đã có kinh nghiệm. Mang lại độ bền cao hơn và cải thiện hiệu suất trên quãng đường dài hơn với ít biến dạng đế giữa hơn và cảm giác đạp xe nhạy, chân thật hơn.

3. Đệm đế giữa được cải tiến và nhẹ hơn

Trong GEL-KAYANO 29, FLYTEFOAM BLAST được thay thế bằng FF BLAST PLUS, đế giữa mềm nhất từ ​​trước đến nay của ASICS. Đừng nhầm lẫn khi nghĩ rằng độ mềm tăng lên sẽ có tác động tiêu cực đến khả năng phản ứng, đàn hồi của giày dưới chân. FF BLAST PLUS mang đến khả năng phục hồi hàng đầu trong ngành, đảm bảo mang lại cảm giác chạy linh hoạt, ổn định và siêu êm.

Với đế giữa nhẹ hơn 19% so với mẫu trước đó, GEL-KAYANO 29 về tổng thể nhẹ hơn 4% so với GEL-KAYANO 28. Nhờ giảm trọng lượng nên chiều cao của ngăn xếp cũng có thể tăng lên một chút (Dành cho nam – 25 mm) , Nữ – 24mm).

4. Vừa vặn thoải mái hơn

Thân giày bằng lưới được thiết kế cải tiến được sử dụng trong GEL-KAYANO 29 đã cải thiện độ vừa vặn khi nhìn tổng thể. Người chạy bộ có thể chờ đợi một phần upper sẽ di chuyển cùng họ qua từng dáng chạy khác nhau và trong quá trình chạy khi bàn chân to ra hơn – điều mà rất nhiều người tìm kiếm ở một đôi giày chạy.

5. Áp dụng quy trình sản xuất bền vững

Bằng cách tập trung vào các vật liệu và quy trình sản xuất được áp dụng để cho ra những mẫu giày thể thao ưng ý, GEL-KAYANO 29 mới đã tạo ra một thiết kế với quy trình bền vững hơn.

Cả thân trên và lót giày đều được sản xuất với tiêu chí bền vững. Ít nhất 50% vật liệu thân trên chính của GEL-KAYANO 29 được làm bằng vật liệu tái chế. Tấm lót giày được sản xuất bằng quy trình nhuộm dung dịch giúp giảm lượng nước sử dụng khoảng 33% và lượng khí thải carbon khoảng 45% so với công nghệ nhuộm truyền thống.

Một vài so sánh giữa hai phiên bản

Gel Kayano 29 Hơn 50% chất liệu của phần upper được làm từ vật liệu tái chế Sockliner được sản xuất bằng phương pháp nhuộm dung dịch, giúp giảm lượng nước tiêu thụ và khí thải carbon hơn. Công nghệ Lite Truss  FF Blast Plus Phần upper bằng vải knit
Gel Kayano 28 Hệ thống Trusstic Dynamic Duomax FLyte Foam Blast Phần upper bằng vải mesh
Các lợi ích của tính năng mới  Quy trình sản xuất bền vững, giảm tác động tiêu cực đến môi trường, xã hội. Hai công nghệ bổ trợ, mang đến cảm giác mượt mà, êm ái  Cải tiến lớp đệm giữa, mang đến hành trình nhẹ nhàng và đầy năng lượng Thoáng khí nên đi thoải mái hơn
Sự kế thừa từ phiên bản trước Công nghệ GEL: cung cấp khả năng hấp thụ sốc tốt
Đệm lót gót chân ngoài: hạn chế bị trượt gót chân, duy trì sự ổn định và thoải mái khi đi
Phần gót chân bằng AHAR Plus: cải thiện độ bền của đế ngoài

Xem thêm:

Top những đôi giày chạy luyện tập của Asics tốt nhất

Liệu Nike GT Cut 3 có thực sự đáng tiền?