Human Made – Khu rừng thời trang dưới bàn tay của Nigo

By vithanhlam | 06/09/2023

Thời trang Streetwear đang trong thời ki khởi nguyên trở lại với sự bứt phá khỏi tình trạng bão hòa trong những năm gần đây. OFFWHITE hay Supreme chỉ đơn giản là mang 1 hình ảnh graphic logo lên và đập thẳng vào 1 chiếc tee trơn. Cái gốc gác đường phố mà thời trang tạo ra phải khẳng định được sự bụi bặm, 1 màu sắc nổi bật hơn thời trang đại chúng. Và Human Made đang là thương hiệu cố gắng vượt qua làn ranh này và chắp vá những ý tưởng để tạo ra cầu nối giữa Streetwear và Vintage. Hôm nay chúng ta hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về thương hiệu tưởng chừng rất lạ nhưng lại rất quen thuộc này nhé. 

human-made-khu-rung-thoi-trang-duoi-ban-tay-cua-nigo

Human Made và Bape

Có thể khi bạn đọc đến đây bạn đã nhận ra được cái tên quen thuộc – Nigo nhà sáng lập của Bape. Chú khỉ đột này từng là 1 gã khổng lồ của thời trang đường phố năm xưa. Vào thời điểm đầu những năm 2000, Bape dường như đã thống trị ngành thời trang streetwear lúc bấy giờ bởi những phiên bản giới hạn cùng chiếc hoodie cá mập signature của riêng mình, BAPE đã tiên phong để tạo ra 1 sân chơi Streetwear mới lạ cho mọi người. Nhưng ánh hào quang năm xưa của BAPE dần dần lụi tàn bởi cái giá của sự ỷ lại vào những thiết kế rập khuôn đã khiến Nigo phải rời bỏ Bape. 

human-made-khu-rung-thoi-trang-duoi-ban-tay-cua-nigo

Vào năm 2011, Bape được mua lại bởi 1 công ty lớn ở Trung Quốc, trước sự thay đổi chóng mặt trong thị hiếu của người tiêu dùng, Bape ngày càng tha hóa hơn. Công ty chủ quản mua lại Bape đã thay đổi hoàn toàn cái chất riêng của những chú khỉ này, công ty liên tục cho ra mắt hàng loạt ấn phẩm của Bape trên tất cả mọi thứ từ bàn chải cho đến bát đĩa. Kế hoạch này đã tạo ra 1 doanh thu không lồ trong chớp mắt nhưng lại khiến đế chế vĩ đại mà Nigo tạo ra nhạt nhòa đi. 

human-made-khu-rung-thoi-trang-duoi-ban-tay-cua-nigo

Thời trang Hypebeast ngày càng trở nên bão hòa, những sản phẩm giới hạn của Bape giờ đây ai cũng có thể sở hữu được, cuộc chơi sưu tầm cuối cùng đã đến hồi kết, 1 cái kết mà không ai muốn nó xảy ra. Nigo dưới sự chà đạp của công ty chủ quán I.T của Trung Quốc đã mất đi niềm đam mê cháy bỏng của mình và chọn cách rời đi vào năm 2013. Đối với tất cả những người hâm mộ của Nigo, họ tin rằng đây không phải hồi kết của anh trên con đường thời trang, đây sẽ là 1 khởi đầu mới với 1 thứ gì đó hoàn toàn khác biệt. 

human-made-khu-rung-thoi-trang-duoi-ban-tay-cua-nigo

Đứa con thứ 2 của Nigo – Human Made

Nigo sau khi để tuột mất đứa con tinh thần yêu quý của mình đã mất 7 năm để tìm lại được chính mình. Vào năm 2010, Human Made đã được công bố với thế giới. Human Made chính là 1 mặt hoàn toàn khác biệt của Nigo, khác hẳn với cái cách mà anh lập trình ra Bape, Human Made chính là món quà tuyệt vời nhất mà anh dành tặng cho những người hâm mộ trung thành của mình sau nhiều năm chờ đợi. Được tạo ra bởi tình yêu và sự chân thành của mình Human Made với 1 linh hồn mới đã tạo ra 1 cơn địa chấn trong ngành thời trang. Để tạo ra 1 Human Made cách biệt hoàn toàn với phong cách Bape cũ của mình, ông đã gửi gắm niềm đam mê Vintage vào thương hiệu này. 

human-made-khu-rung-thoi-trang-duoi-ban-tay-cua-nigo

Từ những ngày còn bé, Nigo đã dành rất nhiều thời gian để collect những sản phẩm thời trang cũ kĩ từ những năm 1960 và Human Made chính là nơi anh thỏa sức sáng tạo và khơi dậy lại niềm đam mê của mình. Human Made còn là 1 cuộc cách mạng về chất liệu của Nigo, được sản xuất trực tiếp ở Nhật Bản, dưới sự chỉ đạo cũa những người thợ lành nghề nhất. Human Made còn bứt phá hơn nữa khi có những sản phẩm độc đáo với những chất liệu lụa đắt tiền cùng hoa văn của Nhật Bản, Nigo 1 lần nữa khẳng định với thế giới thời trang độc nhất của anh. 

human-made-khu-rung-thoi-trang-duoi-ban-tay-cua-nigo

Bước sang 1 kỉ nguyên mới, Nigo vẫn không quên cái chất Hypebeast của mình ngày xưa, những sản phẩm được đính logo trái tim của Human Made đã giúp thương hiệu này khẳng định được vị thế của mình trong làng thời trang streetwear. 1 nhân vật mà Nigo thường xuyên sử dụng đó chính là chú vịt trời ngộ nghĩnh. Nigo cho rằng thế hệ trẻ ngày này cần có sự bứt phá khỏi ràng buộc của mình, dù cho có xấu xí như những chú vịt trời, họ vẫn có thể cất cánh và sánh ngang với những chú thiên nga lỗng lẫy. 

human-made-khu-rung-thoi-trang-duoi-ban-tay-cua-nigo

“Future is the in the past”

Human Made nhanh chóng chứng minh sức mạnh vượt trội của mình khi đã bắt đầu nhúng tay vào thị trường Sneaker. Và Adidas chính là cái tên được chọn để Human Made gửi gắm trái tim của mình cho Adidas. Người bạn thân của anh – Pharrell Williams cũng được xứng tên khi bộ đôi hủy diệt này đã viết lên tình bạn của mình trên đôi Human Race. Những đôi Classic như Adidas Stansmith cũng được Nigo lựa chọn. Thời trang của Nigo cũng ngày càng phát triển hơn khi anh là người được chọn để đặt lại vòng chảy thời trang xoay vòng của thế giới. Kết hợp với sức mạnh và tinh thần vượt khó của con người Nhật Bản, Nigo đã thổi vào dòng chảy của thời đại này 1 làn gió mới, dẫn dắt thế hệ trẻ của chúng ta đến tương lai. 

human-made-khu-rung-thoi-trang-duoi-ban-tay-cua-nigo

Ở 1 tương lai gần, Human Made sẽ tiếp bước Bape để trở thành 1 thương hiệu thời trang đúng nghĩa. Đây sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi thế giới đang chạy theo xu hướng vintage, workwear năm xưa. Những chiếc quần Jeans ống rộng hay những chiếc áo khoác bụi bặm, tất cả đều có ở Human Made.