Lịch sử Logo Versace, cảm hứng từ Medusa – cô gái quyến rũ đến ‘chết người’

By Nhật Hoàng | 14/04/2024

Versace là một trong những hãng thời trang hàng đầu đến từ Ý, mặc dù họ không có lịch sử lâu đời trong lĩnh vực này, chỉ mới ra mắt vào năm 1978. Sản phẩm chính của họ là quần áo, phụ kiện và thậm chí cả nước hoa. Trong thế giới của thời trang và phong cách, Versace không chỉ là một nhãn hiệu mà còn là biểu tượng của sự sang trọng, cá tính và sự quyến rũ. Logo của Versace, với hình ảnh của Medusa, đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong ngành công nghiệp thời trang và là nguồn cảm hứng không ngừng cho các nhà thiết kế và người yêu thời trang trên khắp thế giới. Nhưng câu chuyện đằng sau chiếc logo này là gì? Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu ngay thôi!

Ý nghĩa và lịch sử

Giống như rất nhiều thương hiệu Ý, cái tên này cũng là họ của người sáng lập – Gianni Versace trong trường hợp này. Năm 1978, Versace khai trương cửa hàng đầu tiên bán quần áo do chính ông thiết kế và công ty này nhanh chóng phát triển thành một tên tuổi được quốc tế công nhận với các cửa hàng thương hiệu trên khắp các châu lục. Sau đó túi Versace cũng dần nổi tiếng hơn.

Versace là gì?

Versace là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý, được thành lập vào năm 1978. Bên cạnh bộ sưu tập quần áo và phụ kiện phong phú, họ còn cung cấp nước hoa và thậm chí cả đồ nội thất. Sản phẩm của họ nổi bật với hoa văn tinh tế, bảng màu sống động và chất liệu cao cấp được sử dụng trong sản xuất. Logo Medusa mang tính biểu tượng của họ giờ đây gắn liền với sự sang trọng trên toàn thế giới.

1980 – 1990

Logo chính thức đầu tiên xuất hiện vào năm 1980, nó chỉ đơn giản là tên của người sáng lập được viết bằng chữ cao, mảnh và rất uyển chuyển. Họ không thêm nhiều khoảng cách giữa các chữ cái, khiến nó trông giống như một khối văn bản liền khối.

1990 – 1993

Năm 1990, thiết kế của các chữ cái có thay đổi một chút. Các thông số tổng thể vẫn giữ nguyên, nhưng một số nội dung đã thay đổi. Đáng chú ý, họ làm cho các chữ cái dày hơn và tròn hơn một chút, mặc dù hình dáng chung của chúng không thực sự thay đổi. Họ cũng nâng chúng lên thành chữ hoa và chia nhỏ các từ. Khoảng cách giữa các từ vẫn ngắn như trước nhưng giờ đây các từ đã cách xa nhau hơn. Cách sắp xếp các từ này cũng có thể thay đổi – đôi khi chúng xếp chồng lên nhau và đôi khi chúng được đặt ở cùng một cấp độ.

1993 – 1996

Năm 1993 là lần đầu tiên Versace giới thiệu biểu tượng con dấu đen trắng mang tính biểu tượng mà họ đã sử dụng kể từ đó. Nó mô tả Medusa từ thần thoại Hy Lạp, và sự lựa chọn này chỉ được chứng minh bằng ký ức cá nhân của Versace, nó không liên quan gì đến thương hiệu. Đầu của Medusa được sơn bằng chất liệu mỏng, và họ cũng đặt những bức tranh khảm Hy Lạp cổ đại thông thường lên khung của con dấu.

1996 – 1997

 

Trong một năm, Versace chỉ sử dụng họ từ thiết kế văn bản năm 1990, và chỉ có vậy thôi. Trong khi logo Guuci vẫn tiếp tục thay đổi.

1997 – 2008

Đối với thiết kế này, họ đã lấy biểu tượng Medusa mang tính biểu tượng và sơn nó bằng vàng. Trong thời kỳ này, đôi khi họ cũng sử dụng biểu tượng màu trắng thông thường, ngoài ra, đôi khi họ thêm tên công ty từ thiết kế năm 1996 bên dưới biểu tượng. Họ uốn cong nó để phù hợp với độ cong của con dấu.

2008 – ngày nay

Năm 2008, họ quay trở lại với thiết kế Medusa đen trắng nhưng lần này được giảm kích thước để tên công ty nổi bật hơn khi so sánh. Tên công ty được gỡ bỏ khỏi con dấu, loại bỏ độ cong và thêm khoảng trống giữa các chữ cái.

Versace có một cách thú vị để thể hiện sản phẩm của họ. Ví dụ, trên túi xách, họ đặt những huy hiệu vàng khối giống với khuôn mặt của Medusa với tất cả các đặc điểm nổi bật, cũng như mái tóc và những chiếc lá nhô ra ngoài. Vòng tròn có hoa văn thường không nổi bật.

Xem thêm:

Quên logo đi, những thương hiệu thời trang có màu sắc sặc sỡ mới là điểm nhấn

Ý nghĩa logo thương hiệu Golden Goose và những đôi giày đắt đỏ