Những vận động viên nào đã làm rung chuyển thế giới sneaker?

By vithanhlam | 06/09/2023

Các vận động viên đã tiếp tục làm rung chuyển thế giới giày thể thao vào năm 2022. Từ vụ tách rời của Kyrie Irving với Nike cho đến việc Serena Williams thi đấu cho Off-White ở Paris, những vận động viên hạng nặng và những tay ghi bàn siêu hạng này đã một lần nữa vượt lên cả những giới hạn thi đấu trên sân để tiếp tục phát triển các công việc về sneaker của họ. Sau dây, hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu một số vận động viên có tầm ảnh hưởng nhất đến sneaker trong năm 2022 này nhé.

Kyrie Irving

Năm nay, rất ít vận động viên có thể làm rung chuyển giới chơi giày thể thao như Kyrie Irving của Brooklyn. Vận động viên này ngoài việc tạp ra những đôi giày nổi tiếng như Nike Kyrie, anh còn có sở trường tạo ra những tiêu đề bài báo ồn ào, nhức nhối nhiều năm trước và năm 2022 cũng không phải là ngoại lệ. Khi chia sẻ bộ phim tài liệu chống Do Thái gây tranh cãi Hebrews to Negroes: Wake Up Black America trên mạng xã hội của mình vào tháng 11, Kyrie đã nhanh chóng bị cả Brooklyn Nets và Nike đình chỉ, với việc Nike tạm dừng phát hành Kyrie 8. Một trong những điều đáng chú ý nhất năm nay chính là việc Nike đã chính thức dừng hợp đồng với Kyrie, tuyên bố chính thức “chia tay” sau 8 năm hợp tác.

nhung-van-dong-vien-nao-da-lam-noi-bat-nen-van-hoa-sneaker

Serena Williams

Serena chắc chắn sẽ là một ẩn số của mỗi trận đấu quần vợt chuyên nghiệp trong tương lai. Được tôn sùng với lối chơi ngoạn mục của mình, Serena Williams cũng tự khẳng định mình là một trong những biểu tượng thời trang xuất sắc trong chuyến lưu diễn thông qua cách ăn mặc của mình. Nhà vô địch Grand Slam 23 lần đã diện mọi thứ rất nổi bật, thu hút, từ bộ đồ bó sát Off-White cho đến mẫu thiết kế giống nhân vật Black Panther. Vào tháng 3, cô ấy thậm chí còn catwalk trong buổi trình diễn Off-White đầy cảm xúc của Virgil ở Paris, bộ sưu tập Thu 2022 có tựa đề ‘Spaceship Earth: An Imaginary Experience’.

nhung-van-dong-vien-nao-da-lam-noi-bat-nen-van-hoa-sneaker

LeBron James

King James đã làm rung chuyển thế giới giày thể thao trong hai thập kỷ gần đây. Năm nay, sự hợp tác của anh ấy với nhà thiết kế thời trang người Ghana Mimi Plange chắc chắn là một điểm nhấn đối với những người đam mê giày thể thao. Bộ sưu tập lần này có bốn phối màu xoay quanh khái niệm về các nền văn hóa châu Phi thời tiền thuộc địa. LeBron James vẫn luôn là ngôi sao trong lòng người hâm mộ, vậy nên độ hot của bộ sưu tập collab lần này cũng không hề thua kém những bộ sưu tập mới ra cùng năm.

nhung-van-dong-vien-nao-da-lam-noi-bat-nen-van-hoa-sneaker

LaMelo Ball

LaMelo Ball’s Rick and Morty x PUMA MB.01 là một trong những phối màu giày thể thao đặc trưng sáng tạo nhất của năm nay. Sự kế hợp của LaMelo với thương hiệu nổi tiếng Puma đã được truyền tải với ‘phong cách đa chiều’, phối màu rực rỡ giữa màu đỏ và màu xanh lá cây thể hiện sự tôn kính đối với bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng của Justin Roiland, với Big Cat. Điều này đã tạp thành một trong những sự kết hợp tuyệt vời nhất giữa văn hóa đại chúng và văn hoá giày thể thao trong năm nay.

Jayson Tatum

Những đôi Air Jordan 36 PE của Jayson Tatum là một trong những thứ nổi bật và đẹp nhất trong mùa giải NBA 2021 – 2022. Sự hợp tác của anh ấy với Melody Ehsani cho Game 2 trong Chung kết NBA chắc chắn là một điểm nhấn nổi bật đối với sự nghiệp sneaker của Tatum. Phần da rắn hoàn chỉnh kết hợp với tag lưỡi gà tùy chỉnh, phần dây giày có độ chi tiết cao và hình ảnh hamsa ở trên đôi giày đã tạo nên một tổng thể hài hoà, nổi bật và thu hút. “Phần hoạ tiết hamsa (hoặc có thể hiểu là bàn tay của Chúa) trên đế là biểu tượng, giống như một sự bảo vệ những người đi giày khỏi bất kỳ thứ gì không phục vụ mục đích của họ”, Ehsani phản ánh trên Instagram của cô ấy. Hãy chú ý và theo dõi Jayson Tatum nếu bạn muốn biết thêm về một số đôi Air Jordan mới trong mùa giải NBA 2022 – 2023 sắp tới nhé.

nhung-van-dong-vien-nao-da-lam-noi-bat-nen-van-hoa-sneaker

Shaquille O’Neal

Giày thể thao Reebok của Shaq Daddy đã có một sự hồi sinh đáng kinh ngạc gần đây. Các mô hình như Shaqnosis có lẽ đã đạt đến đỉnh điểm về mức độ nổi tiếng vào tháng 11 năm nay khi tập thể nghệ thuật Brain Dead hợp tác tạo ra một mô hình thiết kế đầy mê hoặc. Shaq thậm chí còn đi lưu diễn Down Under năm nay và anh đã nói về di sản sneaker vô cùng giá trị của anh ấy và mối quan hệ hợp tác rộng rãi với Reebok.

nhung-van-dong-vien-nao-da-lam-noi-bat-nen-van-hoa-sneaker

Từ khi ra đời cho đến giai đoạn phát triển đỉnh điểm như bây giờ, sự thành công của thế giới sneaker phần lớn luôn có sự đóng góp của những vận động viên đình đám. Trong năm 2022 vừa qua, trên đây là một số những gương mặt có tầm ảnh hưởng nhất. Chắc chắn ràng trong tương lai sẽ ngày càng có thêm nhiều sự hợp tác giữa vận động viên và các thương hiệu sneaker để thoả mãn sự mong chờ của người hâm mộ.

Xem thêm: Air Jordan 1: Vị vua duy nhất của văn hóa giày thể thao

                   Những thiết kế giày mới lạ nhất trong năm 2022