Nike Book 1 – giày bóng rổ đáng mong đợi nhất trong năm

By Nhật Hoàng | 16/03/2024

Nike Book 1 là đôi giày ký hiệu cá nhân đầu tiên của Devin Booker với Nike. Kể từ khi Swoosh thông báo họ sẽ ra mắt dòng sản phẩm ký hiệu cá nhân của Devin Booker, những người mê giày đã mong chờ đôi giày đầu tiên này từ lâu. Nike Book 1 của Devin Booker, đôi giày ký hiệu cá nhân đầu tiên của anh với Nike, là đôi giày bóng rổ được mong chờ nhất trong năm 2024. Liệu nó có đáng được kỳ vọng như đã nói? Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu ngay nhé.

Sơ lược Nike Book 1

Không chỉ là một đôi giày được mong chờ, mà đây cũng là một đôi giày gây tranh cãi. Điều này là do cái mà Nike quyết định theo đuổi trong thiết kế – một thiết kế mang đậm phong cách cũ. Booker cũng là một người “cũ kỹ” và rõ ràng điều này là một điểm nhấn quan trọng đối với anh trong quá trình thiết kế. Book 1 trông giống như một đôi giày được làm vào năm 1985 hơn là một đôi giày được sản xuất vào năm 2024. Nhưng tất nhiên câu hỏi quan trọng nhất là, chúng có hiệu suất như thế nào trên sân cỏ? Chúng có phải là bản sao của Kobe 5 không? Chúng có phải là một kiểu dáng kiểu như gạch thời thập niên 80 không? Một trong những lý do chính tại sao đây là một sự ra mắt được mong chờ là vì tình yêu của DBook dành cho Kobe.

Đánh giá Nike Book 1

Độ bám

Độ bám trên Book 1 đơn giản, không màu mè và tuyệt vời. Chúng ta có một lớp đế có kết cấu hình xương cá chân dày, là bộ bám truyền thống và đáng tin cậy nhất và nó hoạt động rất tốt. Cao su là mạnh mẽ và có độ bám tốt và mẫu hình bám đa hướng hoàn hảo. Trước hết, sẽ có các phiên bản màu của đôi giày đi kèm với cao su rắn, và thứ hai, cao su trong suốt mà Nike sử dụng trên Book 1 hoạt động tốt trên mọi loại bề mặt, thậm chí cả ngoài trời. Cao su đủ mạnh và dày đặc để nó có thể chịu đựng tốt ngoài trời, điều này là một ưu điểm lớn.

Nike Book 1 Traction

Đệm của Nike Book 1

Cấu hình đệm của Book 1 trên giấy nghe có vẻ tốt và giống Lebron 20, nhưng việc thực thi các yếu tố khác nhau không tốt như vậy. Một lớp đệm Cushlon toàn bộ như một lớp giữa đế, chứa Zoom Air ở gót chân. Thiết kế cổ điển chính là điểm nhấn của đôi giày. Để đảm bảo đế giữa là ổn định nhất có thể, nó gần như hoàn toàn bị bao bọc bên trong một lớp đế ngoài cao su, làm giảm nhiều phần của đàn hồi và “mềm mại” mà một lớp Cushlon toàn bộ nên cung cấp. Đây không phải là một cấu hình đệm tồi. Đối với Zoom Air ở gót chân, nó có lẽ sẽ tốt hơn nếu nó được đặt ở phần đầu của đôi giày, nơi mà hầu hết các vận động viên bóng rổ sẽ sử dụng nó nhiều hơn.

Nike Book 1 cushion

Chất liêu của Nike Book 1

Chúng ta có một sự kết hợp giữa các vật liệu cao cấp với một số chi tiết vải. Phần đầu chân, gót chân và logo Swoosh đều là da hoặc Nubuck, và cả hai đều có chất lượng tốt. Phần giữa của giày có một loại vải giúp giảm trọng lượng và tăng cường thông thoáng. Sự kết hợp giữa các vật liệu này cũng khiến đôi giày trở nên quý giá hơn trong tay. Điều này có thể chỉ là một mẹo tinh thần đơn giản, nhưng khi bạn có một đôi giày với những loại vật liệu như vậy, bạn cảm thấy như bạn đã nhận được nhiều hơn giá trị tiền mà bạn bỏ ra.

Nike Book 1 materials

Công nghệ hỗ trợ

Phần upper sử dụng những lớp da để tăng cường khả năng giữ chân. Giống như độ bám, không có điều gì màu mè, mọi thứ đều hoạt động tốt. Ngoài ra, có một tấm tấm chắn TPU ở giữa giày được đặt bên trong đế giữa, cung cấp một lượng độ cứng xoắn tốt và một bậc đế gót chân vững chắc giữ cho gót chân của bạn khóa chặt khi bạn chơi.

Nike Book 1 support

Size giày

Chất liệu phần upper cần một thời gian để làm mềm ( giống như việc bạn đi một thời gian sẽ thấy giày giãn ra và thoải mái hơn) và khi đã mềm, bạn sẽ có chút không gian hơn, nhưng ban đầu, chúng cảm thấy gần như hơi chật. Đây là một trong những đôi giày nếu bạn không yêu thích việc vừa vặn chặt chẽ, bạn có thể chọn lớn lên một nửa size và không gặp vấn đề gì cả.

Tổng quan về Nike Book 1

Nếu bạn thích những đôi giày bóng rổ phong cách thập niên 90, đây là một lựa chọn không thể bỏ qua. Book 1 có tất cả những gì bạn có thể yêu cầu về sự đơn giản trong thiết kế, chất lượng của vật liệu và hiệu suất trên sân. Book 1 chứng minh rằng các chất liệu vải là cách thay thế hơn là một tính năng hiệu suất và chúng được sử dụng rộng rãi như một biện pháp tiết kiệm chi phí cho các công ty và không tạo ra sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Nike Book 1 overall

Book 1 không phải là một đôi giày hiệu suất siêu nhẹ, tối giản với tất cả các tiện ích. Nhưng để xét cho cùng đây vẫn là đôi giày xứng đáng với số tiền các bạn bỏ ra để sở hữu. Nếu bạn thích điều đó, thì đây chắc chắn không phải là đôi giày dành cho bạn. Hy vọng rằng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Nike Book 1 và quyết định của mình khi chọn mua đôi giày này!

Đọc thêm: