Thương hiệu Vali đẳng cấp nhất thế giới – Louis Vuitton
By vithanhlam | 06/09/2023
Không 1 cái tên nào trên thế giới này có thể sánh ngang với Louis Vuitton về những chiếc Vali. Những họa tiết Monogram vàng óng ánh phủ quanh những chiếc Vali da nâu đã đồng hành với lịch sử thời trang để trở thành 1 biểu tượng rập khuôn của sự đẳng cấp, sang trọng. Ở thời đại của chúng ta, những chiếc Vali nhàm chán với những chiếc bánh rẻ tiền đã trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết.

Nhưng Louis Vuitton với 1 niềm tin mãnh liệt rằng những chiếc Vali của họ chính là di sản cuối cùng của những chuyến du lịch sang trọng. Những chiếc Vali với cái giá điên rồ này chỉ có thể được xuất hiện ở những khoang máy bay du lịch hạng nhất và Vip nhất. Rất nhiều các hãng xa xỉ khác như Gucci, Goyard, Moynat đã rất cố gắng để có thể giống như LV, nhưng Louis Vuitton lại trở thành 1 thứ gì đó mà không hãng thời trang nào có thể với tới được. Vậy chúng ta hãy cùng Jordan1.vn quay ngược lịch sử để tìm hiểu về tại sao Louis Vuitton lại có thể làm được điều bất khả thi này nhé.

Louis Vuitton – Trở về quá khứ
Louis Vuitton bắt đầu sự nghiệp làm Vali và những chiếc hòm đựng đồ của mình từ cách đây hơn 100 năm về trước. Thương hiệu lịch sử này, giống như các hãng xa xỉ lâu đời khác, bắt đầu ở 1 ngôi nhà nhỏ ở Paris. Và Louis Vuitton, founder đầu tiên của thương hiệu này đã mở ra 1 đế chế mà ông không hề biết rằng nó có thể hùng mạnh đến ngày nay. Từ 1 ngôi làng nhỏ đến Paris hoa lệ, Louis Vuitton không bao giờ quên được công lao của người đã dậy ông mọi thứ để tạo ra ước mơ của ông – Monsieur Maréchal. Thầy của ông được coi là người 1 malletier đẳng cấp nhất đất nước Pháp và Louis Vuitton chọn làm phụ việc khi mới chỉ 16 tuổi.

Được theo học 1 bậc thầy thiên tài về thiết kế hành lí, thùng đụng đồ và Vali, Louis Vuitton từ 1 câu bé nhà nghèo đã đặt 1 chân của mình vào giới quý tộc xa xỉ. Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo nghề, Vuitton ngay lập tức mở ra 1 thương hiệu của chính mình ở ngay tại thủ đô nước Pháp – Paris. Chỉ trong 4 năm, Vuitton đã thiết kế ra chiếc Trunk đầu tiên của mình với cái tên Trianon Trunk. Đây là chiếc Trunk đầu tiên của nhân loại có phần Top và Bottom được thiết kế phẳng lì. Khi tất cả cả các thương hiệu khác đều được làm bo tròn ở các góc để tránh việc ngập úng nhưng với thiết kế mới, chiếc Trunk này đã trở nên vững chắc và ổn định hơn khi di chuyển. Bằng những thiết kế khéo léo của mình, Louis Vuitton đã giải quyết được vấn đề nhức nhối nhất lúc bấy giờ và tạo ra 1 thiết kế rất liền mạch và tinh tế. Thiết kế này đã thực sự bùng nổ và ông đã có thể mở được cửa hàng về các mặt hàng du lịch lớn nhất thế giới ở trái tim của Paris vào năm 1860.

Bước chân vào thế giới quý tộc
Empress Eugenie, vợ của Napoleon đệ tam là người phụ nữ đầu tiên truyến bá sức ảnh hưởng của LV. Và điều gì đến cũng phải đến, những chiếc Trunk của ông đã lọt vào mắt xanh của giới quý tộc Paris và nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự xa xỉ ở khắp lục địa Châu Âu. Và khi những vị khách hàng của ông đem sản phẩm của Louis Vuitton đi khắp thế giới, sự xâm chiếm thế giới của LV đã bắt đầu từ đó. Vào đầu thế kỉ 19, danh sách khách hàng của LV đã có thể được liệt kê thành danh sách tất cả những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất thế kỉ 19. Những cái tên hoàng gia trong và ngoài nước, bất cứ ai đều thèm khát sở hữu những chiếc Trunk, Vali của Louis Vuitton.

Monogram và phần còn lại của Louis Vuitton
Ở những năm tiếp theo, Louis Vuitton tiếp tục phát triển cực kì mạnh mẽ nhưng lại gặp phải tình trạng đạo nhái của các hãng trên thế giới. Và Vuitton hiểu được rằng, ông cần 1 sự thay đổi để định hình lại thương hiệu của mình. 1 loại họa tiết mới được ra mắt được gọi là Damier Canvas với họa tiết 2 màu trung tính Checkerboard. Nhưng họa tiết này lại giảm đi sự xa xỉ và cũng chưa thể đem lại được những gì Vuitton mong muốn.

Chỉ đến khi người đàn ông này qua đời vào năm 1892, 1 phát kiến lịch sử của thương hiệu này đã được ra đời. Vào năm 1896, họa tiết Monogram với L và V được lồng vào nhau và những bông hoa 4 cánh đã trở thành thứ gắn liền với LV đến tận ngày hôm nay. Ở thế kỉ 20, LV tiếp tục xâm chiếm thế giới bằng những chiếc Vali và Trunk của mình bằng cách thay đổi chất liệu và thiết kế nhưng có 1 thứ không bao giờ thay đổi chính là họa tiết Monogram và Checkerboard. 2 thứ họa tiết này đã trở thành 1 câu chuyện mà bất cứ ai đi du lịch đều có thể nhận ra ngay lập tức.

Và quay trở về với hiện tại, Louis Vuitton đã trở thành 1 thương hiệu với đa dạng các loại túi khác nhau nhưng nếu không có những chiếc Vali, những món đồ du lịch, Louis Vuitton sẽ có thể không bao giờ có được ngày hôm nay. Được hàng loạt các nhãn hàng Collab, Off-White và Supreme là những cái tên quá quen thuộc với LV. Trong tương lai, LV sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình với họa tiết Monogram hay 1 thứ gì đó mới lạ chẳng? Chúng ta hãy cũng chờ đợi những dự án tiếp theo của LV nhé.




