Xu hướng tham gia thị trường trò chơi của các hãng thời trang cao cấp trên thế giới

By vithanhlam | 05/09/2023

Hiện nay đã có một cuộc nhảy vọt trong ngành thời trang xa xỉ bởi sự gia nhập vào thị trường game online, đây có phải là nguồn lực dồi dào chưa được khai thác của ngành công nghiệp thời trang? Hãy cùng Jordan1.vn khám phá xem game online đóng góp nhiều như nào đối với các nhãn hàng thời trang nổi tiếng này nhé!

Afterworld: The Age of Tomorrow

Khi Balenciaga vừa có Bộ sưu tập AW21 với một bài diễn thuyết trên mạng xã hội vào chủ nhật, phải thừa nhận rằng tôi không hoàn toàn quan tâm đến nó ngay từ ban đầu. Các đoạn giới thiệu trước buổi chiếu thật sự là rất hấp dẫn, nhờ phần lớn vào đôi boots cao cổ được lấy cảm hứng từ medieval armour. Nhưng sự kiện này không thể là việc đầu tiên debut vào tuần này, bởi Chanel’s opulent Metiers d’Art show vừa mới được trình diễn vào một vài ngày trước. (Trang phục thật bắt mắt, một vài thiết kế đẹp nhất của Chanel đã được thiết kế từ nhiều mùa, nhưng cuộn phim chủ yếu được thu hút bởi việc  Kristen Stewart khó xử khi là khách mời tham dự đầu tiên và duy nhất.)

Lướt một vòng qua Instagram, có thể thấy Balenciaga đã ít nhất là có tính đột phá bởi lần đầu tiên chúng ta có thể thấy một màn trình diễn thời trang khác nhất từ trước tới giờ. Một số biên tập viên đã được gửi tai nghe thực tế ảo Oculus để tham dự màn trình diễn và ở đây có rất nhiều ảnh của các thiết kế của Demna Gvasalia – Gu thẩm mỹ thời trang đường phố đặc trưng. Đây quả là một BST tuyệt vời cho tới năm 2020. Và rồi tôi lướt xuống qua rất nhiều bài post quảng cáo từ tài khoản của Balenciaga và thấy có một thứ được gọi là “Afterworld: The Age of Tomorrow”. Đó được cho là tên của một trò chơi điện thoại miễn phí và bạn cần bỏ tiền để mua vật phẩm trong game. 

Nhưng về thực tế, nỗ lực của nhà sản xuất trong việc thu hút fan hâm mộ và khách hàng vào một thế giới đắm chìm hơn nhiều so với bất kỳ bộ phim thời trang đơn giản nào có thể tạo ra. Balenciaga, theo lệnh của Gvasalia đã bắt đầu với Unreal Engines (nền tảng trò chơi của Fortnite do Epic Games tạo ra).  Trở lại về tháng 4 để bắt tay vào dự án game online miễn phí trên mọi ứng dụng.

Xét nghiêm túc, đây là một trò chơi không đặc biệt giải trí lắm. Sẽ không có nhiều cuộc hội thoại, nó sẽ theo cách của một cốt truyện đã có sẵn và các tính năng điều khiển đôi khi thiếu sự tỉ mỉ. Với tư cách là một người chơi, bạn chỉ có nhiệm vụ định hình tính cách của mình thông qua một loạt các cảnh quan tương lai khác nhau. Từ thành phố Matrix-Y đến một vùng rừng rậm, điều hướng các avatar mặc đồ Balenciaga và lặng lẽ đi chơi ở các góc phố trong quá trình này.

Như một cách để trình diễn BST của mình và chuyển tải nguồn cảm hứng và tư duy của Gvasalia trong một buổi trình diễn thực tế, tuy nhiên với cách của Balenciaga để mà nói thì có sáng tạo và khôn khéo hơn nhiều. Avatars trong game hóa ra lại là những người mẫu thật được giới thiệu trong lookbook kèm theo và các nhân vật trực tuyến của họ đã có tới 100 người và dành ra nhiều giờ để tạo thông qua việc quét cơ thể ở Paris. Ở cài đặt, trong khi đó là năm 2031- thời điểm mà Gvasalia tưởng tượng thế giới sẽ thoát ra khỏi phía bên kia của thời kỳ đen tối mà chúng ta đang ở bây giờ, với kết quả và bộ sưu tập vẽ về những lo lắng xã hội và biến đổi khí hậu.

“Đó là về sự trở lại của tuổi trẻ – nơi thiên nhiên và tuổi trẻ cùng tồn tại”, họ đã nói vậy với tạp chí Vogue. “Con người sẽ tiếp tục mặc quần áo mà họ thích ngay cả khi họ sụp đổ. Tôi tự tạo ra nó. Vậy cho nên có một số thứ sẽ trông như bị thiêu rụi và hơi nhàu nát.” Mặc kệ về vẻ bề ngoài, trò chơi 12 phút này còn có nhiều thứ để nói hơn.

Quần áo, dưới dạng nâng cấp hoặc tùy chỉnh, đã là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm chơi game trong nhiều thập kỷ (và các thương hiệu,  bao gồm Gucci, LV, Burberry đã có hợp tác với một đội ngũ về lập trình game để cung cấp cho người dùng năm nay cho phép họ thiết kế những bộ trang phụ cho riêng avatars của mình). Nhưng Afterworld là lần đầu tiên một thương hiệu tạo ra một trò chơi độc lập để quảng cáo sản phẩm của mình. Vậy chơi game có thể là một phần không thể thiếu của trải nghiệm thời trang xa xỉ trong tương lai?

Drest – trò chơi tạo kiểu sang trọng

Đây chính là điều mà Drest, ‘trò chơi tạo kiểu sang trọng tương tác đầu tiên trên thế giới’, hy vọng sẽ đi tiên phong. Được tạo bởi cựu tổng biên tập của Porter và tổng biên tập của Harper’s Bazaar UK- Lucy Yeomans. Ra mắt thông qua một ứng dụng vào đầu năm 2020, người chơi cạnh tranh trong các thử thách tạo kiểu hàng ngày với nỗ lực của họ được chấm điểm bởi những người chơi Drest khác. Điểm của bạn càng cao thì bạn càng có nhiều sức mua ảo hơn cho những thách thức trong tương lai. Tuy nhiên, điều quan trọng, đây cũng là một liên doanh thương mại – với các mặt hàng từ các thương hiệu đối tác bao gồm Valentino, Prada và Stella McCartney, tất cả đều có sẵn để mua thông qua Farfetch thông qua ứng dụng.

Trò chơi này ngay lập tức nhận được 4.5 sao trên App Store trong khi các bản cập nhật gần đây đã bao gồm khả năng chọn các siêu mẫu ngoài đời thực, bao gồm cả Irina Shayk, Natalia Vodianova, Precious Lee, Imaan Hammam and Candice Huffine, trong sàn trình diễn ảo và tạp chí. Trong game có cả những kiểu tóc của Sam McKnight và kiểu make-up bởi Mary Greenwell, cũng như các Bảng phong cách như trên Pinterest dành cho các nhà tạo mẫu đầy tham vọng.

Drest rõ ràng là tập trung vào thương mại điện tử hơn nhiều so với Afterworld (hướng bạn, không phải đến cửa hàng trực tuyến Balenciaga, mà là một ứng dụng nghỉ ngơi sau khi bạn chơi xong) nhưng cuối cùng, chúng xuất phát từ cùng một ý tưởng rằng không gian chơi game là một trong những thương hiệu cao cấp không thể bị đánh giá thấp. 63% người chơi điện thoại di động vào năm 2020 là phụ nữ và những người có tài chính khá tốt để mua túi xách hàng hiệu không thể phủ nhận rằng họ nghiện những trò chơi này – đặc biệt là trong một năm mà đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của trò chơi trên toàn thế giới.

Đọc thêm: Hướng dẫn tất tần tật chi tiết cách chọn mua quần jeans Levi’s

                 Hành trình để có được Aimé Leon Dore như ngày hôm nay