Lịch sử logo Fendi và những câu chuyện ẩn chứa đằng sau

By Nhật Hoàng | 03/05/2024

Logo của một thương hiệu không chỉ là biểu tượng đại diện mà còn là một phần của câu chuyện sâu sắc về lịch sử, sự phát triển và giá trị của nó. Trên thế giới thời trang, logo của Fendi – một trong những nhãn hiệu hàng đầu của Italia – không chỉ là một biểu tượng thời trang, mà còn là một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Hãy cùng Jordan Việt Nam khám phá lịch sử của logo Fendi và những câu chuyện ẩn chứa đằng sau.

Ý nghĩa và lịch sử

Fendi là thương hiệu Ý nổi tiếng thế giới. Lịch sử thành công của thương hiệu bắt đầu ở Rome khi vào năm 1925, một cặp vợ chồng trẻ quyết định mở một xưởng may để may các sản phẩm làm từ da và lông thú thật. Dần dần, một cửa hàng Fendi nhỏ đã phát triển thành một doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất các sản phẩm da và lông thú, quần áo, phụ kiệnnước hoa. Nó được coi là tiêu chuẩn của thời trang cổ điển Ý. Công ty là một phần của LVMH nắm giữ.

Đế chế Fendi được Adele Fendi thành lập vào năm 1925 từ một xưởng và cửa hàng nhỏ ở Rome, nơi Adele và chồng là Eduardo kinh doanh đồ da. Vào cuối những năm 1990. LVMH và Prada đã mua 51% cổ phần của thương hiệu Fendi và năm 2001 LVMH trở thành chủ sở hữu duy nhất.

Logo Fendi được biết đến như là “FF logo”, viết tắt của “Fun Fur”, một biểu tượng phong cách và sang trọng của thương hiệu trong thập niên 1960. Thiết kế của nó là sự kết hợp tài tình giữa chữ “F” viết hoa của Fendi với việc lặp lại của nó, tạo ra một mẫu sọc độc đáo và dễ nhận diện. Logo Fendi thể hiện sự kết hợp tuyệt vời giữa tính kinh điển và hiện đại. Dù đã tồn tại hơn nửa thế kỷ, nó vẫn giữ được sức hút và tạo ra sự quyến rũ cho thương hiệu. Sự độc đáo và độc nhất vô nhị của nó đã làm cho nó trở thành biểu tượng không thể thiếu của thế giới thời trang. Đặc biệt là những chiếc túi xách.

1925 – 1965

Logo ban đầu có hình vẽ đen trắng chi tiết về một con sóc đứng trên cành với một quả hạch. Nó được thực hiện bởi người sáng lập thương hiệu, Eduardo Fendi, như một món quà dành cho người vợ luôn bận rộn như một con sóc của ông. Tên của công ty được viết dưới hình ảnh bằng chữ in hoa màu xanh ngọc lam. Dưới cái tên, logo có ngày thành lập.

1965 – 2000

Logo chữ F Latin đôi, được thiết kế bởi nhà thiết kế Karl Lagerfeld, đã trở nên khá dễ nhận biết vào cuối những năm 90. Nó được viết bằng màu đen với chữ “F” thứ hai lộn ngược và đối diện với chữ cái còn lại để tạo thành một hình chữ nhật. Bên dưới yếu tố này, có tên thương hiệu cũng được in bằng kiểu chữ sans-serif thẳng nhưng sử dụng cỡ chữ lớn hơn một chút. Tất cả các chữ cái đều được viết hoa và cũng có màu đen.

2000 – 2013

Thương hiệu quyết định loại bỏ yếu tố F kép và chỉ để lại tên thương hiệu. Nó trông gần như không thay đổi và chỉ có các chữ cái cách nhau hơn một chút. Logo trông rất chuyên nghiệp.

2013 – Hôm nay

Logo đã được thay đổi một lần nữa. Nó không khác nhiều so với phiên bản trước. Các chữ cái trông tròn và mịn hơn và được viết gần nhau hơn. Dưới tên công ty có dòng chữ “Roma”. Nó đề cập đến thành phố nơi lịch sử của thương hiệu bắt đầu và được viết bằng cỡ chữ nhỏ hơn nhiều.

Trên hết, logo Fendi không chỉ là một biểu tượng thương mại mà còn là một phần không thể thiếu của văn hóa thời trang toàn cầu. Nó là biểu tượng của sự sang trọng và phong cách, và câu chuyện ẩn chứa đằng sau nó chỉ làm tăng thêm giá trị và sức hút cho thương hiệu Fendi.

Xem thêm:

Lịch sử logo BVLGARI – thương hiệu thời trang xa xỉ lâu đời nhất nước Ý

Câu chuyện và ý nghĩa lịch sử đằng sau logo Levis nổi tiếng