Lịch sử, ý nghĩa logo của thương hiệu độc lạ – Hermes có gì?

By Quynh Tran | 10/05/2024

Hermes là thương hiệu quốc tế, được thành lập vào năm 1837 và có trụ sở tại Pháp. Sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng là những món đồ xa xỉ nhờ chất lượng hoàn hảo ổn định cũng như thiết kế thời trang, lại nhỏ gọn và tinh tế. Thương hiệu mang tên này như một sự tri ân, tôn trọng đối với người sáng lập – Thierry Hermès, một doanh nhân đã đặt nền móng cho sự phát triển của công ty và trở thành một thương hiệu thời trang quốc tế.  

Điểm nhanh những nét chính về Hermes

Hermes là một hãng thiết kế được thành lập vào năm 1837 và có trụ sở tại Pháp. Họ nổi tiếng với việc sản xuất nước Hoa,  túi xách, đồ trang sức, giày dép, quần áo thời trang cao cấp. Đây là một trong những thương hiệu lớn nhất và thành công nhất về các sản phẩm thời trang cao cấp, được nhiều đối tượng khác nhau công nhận về chất lượng, thiết kế, tính tiện dụng và kiểu dáng. Thương hiệu này ban đầu mở ra như một xưởng chế tạo những thiết bị tốt và nhắm đến đối tượng là những người đam mê cưỡi ngựa. Sau đó, công ty được nhiều người biết đến nhờ sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và bắt đầu cho ra mắt các mẫu thiết kế  quần áo, túi xách và  phụ kiện.

Lịch sử thương hiệu

Ban đầu, Hermes là một công ty gia đình nhỏ sản xuất thiết bị cho kỵ binh. Nó được thành lập tại Paris vào năm 1837 bởi Thierry  Hermes. Ông là một doanh nhân và nhà thiết kế, người đã thành lập một xưởng và bắt đầu cung cấp thiết bị cho các vận động viên thể thao chuyên nghiệp chơi trong các cuộc đua ngựa. Sau khi ông qua đời, con trai ông là Charles-Emile thừa kế công ty. Dưới sự quản lý của Charles-Emile, chiếc túi đầu tiên dành cho người cưỡi ngựa đã được sản xuất mang nhãn hiệu Hermes–Haut à Courroies. Sau đó, Hermes bắt đầu sản xuất quần áo, phụ kiện và trang sức, luôn mang đến sự thanh lịch như cái tên và biểu tượng của thương hiệu. 

Những năm 1950 – ngày nay

 Logo Hermes đầy tính biểu tượng xuất hiện vào giữa thế kỷ 20. Ban đầu là hình ảnh một cỗ xe được ngựa kéo, đứng trong tư thế kiêu hãnh và duyên dáng. Ở phía bên phải của hình ảnh xe ngựa, các nhà thiết kế thương hiệu đã thiết kế một quý ông đội chiếc mũ, mặc áo khoác và quần đen. Logo này nhằm thể hiện những gì công ty từng làm khi mới thành lập – một xưởng nhỏ sản xuất dụng cụ dành cho người cưỡi ngựa và cung cấp dịch vụ sửa chữa sản phẩm. Đến nay, chiếc logo với hình ảnh xe ngựa đặc trưng này vẫn được hãng sử dụng rộng rãi.

 

Những nét nổi bật trong thiết kế logo

Nét chữ

Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, logo không có bất kỳ dòng chữ nào. Tuy nhiên, nếu có chữ, người ta thường đặt tên của thương hiệu. Nó được sử dụng một kiểu chữ đậm với các serif lớn trên các chữ in hoa. Các chữ cái không được kết nối với nhau, thay vào đó sẽ có ít khoảng trống hơn ở giữa, mang lại một phong cách bắt mắt cho toàn bộ logo. Đôi khi, sẽ được thêm dòng chữ ‘Paris’ bên dưới tên, có kiểu chữ sans serif điển hình với các chữ cái viết hoa. Điểm nổi bật duy nhất của phông chữ là ký tự ‘R’ có đuôi thon dài.

Màu sắc

Về màu sắc, kể từ khi xuất hiện logo mang tính biểu tượng với hình chiếc xe ngựa, bảng màu chính của thương hiệu họ là cam và trắng. Thông thường, họ sử dụng màu cam để làm nền và màu trắng cho tên. Nhưng trong một số trường hợp, màu sắc có thể đảo ngược. Các nhà thiết kế thương hiệu cũng sử dụng nhiều bộ đôi màu sắc thay thế, được sử dụng tùy theo từng sự kiện. Có màu đen và trắng, vàng và đen, đen và cam và nhiều phiên bản khác của bộ màu mà bạn có thể tìm thấy trên Internet.

Và đó là tất cả những điều bạn chắc chắn muốn tìm hiểu về thương hiệu Hermes. Hãy tiếp tục theo dõi Jordan1 Vietnam để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời tranggiày thể thao.

Xem thêm:

Ý nghĩa logo Bottega Veneta – niềm kiêu hãnh của thương hiệu

Lịch sử Logo Versace, cảm hứng từ Medusa – cô gái quyến rũ đến ‘chết người’

Câu chuyện về logo thương hiệu Burberry