Điều khiến túi xách Michael Kors trở nên nổi tiếng

By Quynh Tran | 16/03/2024

Từ việc bắt đầu bán quần áo tự thiết kế dưới tầng hầm ở Long Island, cho đến việc đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ ở New York và xa hơn nữa, Michael Kors giờ đây đã trở thành một cái tên quen thuộc xuất hiện trong mọi gia đình. Nhờ đâu, Kor có thể làm được như vậy? Điều khiến gì túi Michael Kors nổi tiếng không kém cạnh với các thương hiệu khác? Hãy theo dõi Jordan1 Vietnam trong bài viết sau đây để cùng giải đáp những thắc mắc.

Lịch sử hình thành thương hiệu Michael Kors

Đối với bất kỳ ai quan tâm đến thời trang phong cách thế kỷ 21 có thể thấy rõ Michael Kors đã thành công truyền đạt sự chân thành của mình. Nhà thiết kế thời trang có mẹ là một người mẫu, đã tiếp xúc với ngành công nghiệp thời trang từ khi còn rất trẻ, nhanh chóng phát triển gu thẩm mỹ và niềm đam mê sáng tạo quần áo. Từ bỏ con đường học vấn tại Học viện Công nghệ Thời trang danh giá, Kors đã làm nhân viên bán lẻ ở New York và thành lập thương hiệu của mình vào đầu những năm 80 tại cửa hàng Manhattan Bergdorf Goodman.

Sau đó, Kors đã trở thành nhà thiết kế đồ may sẵn cho nhà mốt Celine nước Pháp và làm thay đổi vận mệnh của thương hiệu này. Ông rời khỏi Celine vào năm 2003 để tập trung phát triển thương hiệu của mình. Với sự tập trung vào những đường nét sắc sảo và các chất liệu chất lượng, quần áo và phụ kiện của Kors nổi tiếng với sự đơn giản cho phép mọi người tự thể hiện phong cách riêng của mình. 

Michael Kors vươn tầm thế giới

Bằng một cách nào đó, Kors đóng vai trò như một tiền thân, là cầu nối giữa các nhãn hiệu thời trang cao cấp ở châu Âu và các thương hiệu thời trang thể thao, phong cách tự do từ Mỹ.

Bây giờ khi đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng, Michael Kors hiện có khoảng 1200 cửa hàng trên toàn thế giới, với các quầy hàng tại Saks Fifth Avenue, Neiman Marcus ở New York cũng như các cửa hàng trên khắp châu Á và châu Âu.

Tuy nhiên, và có lẽ là điều đáng ngạc nhiên nhất là sự nổi tiếng này không hề ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu trong thế giới thời trang. Trên thực tế, hành trình của Kors đã đạt đến đỉnh cao ngay từ đầu chỉ với vài sai sót không đáng kể. Ông đã được vinh danh là nhà thiết kế thời trang nữ xuất sắc nhất vào năm 1999 và nhà thiết kế thời trang nam xuất sắc nhất năm 2003, đồng thời cũng là một nhãn hiệu ưa thích của nhiều người nổi tiếng. 

Ngoài ra, ông cũng được biết đến với vai trò là giám khảo trong loạt phim được đề cử giải Emmy là Project Runway, vai trò này đã đưa tên tuổi của ông và thương hiệu cá nhân đến công chúng Mỹ và quốc tế.Việc ông tiếp tục tham gia với tư cách là giám đốc sáng tạo của thương hiệu cho phép Kors giám sát việc mở rộng phát triển, tập trung vào thời trang xa xỉ có giá cả phải chăng trong thế kỷ 21. Nhờ đó, khiến ông và nhãn hiệu của mình trở thành một trong những nhãn hiệu dễ nhận biết nhất ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu.

Chất liệu của những chiếc túi MK

Chất liệu và tay nghề thủ công của Michael Kors đem đến những sản phẩm chất lượng. Các túi Michael Kors được làm từ loại da Saffiano tốt nhất, nhận cấp bằng sáng chế của Prada. Da Saffiano không phải là qua quá trình thuộc da như thông thường, mà thay vào đó, nó được phủ một lớp hoàn thiện bề mặt bằng công nghệ. Công nghệ này tạo ra một lớp phủ từ nhựa nhám với nhiều màu sắc, đem đến họa tiết sọc chống nước và chống trầy xước rất nổi tiếng. Cách xử lý này khiến sản phẩm có vẻ ngoài không giống với da tự nhiên, nhưng lại cực kỳ chắc chắn và có độ bền cao khi gặp sự cố. Đây cũng chính là chi tiết có thể giúp người mua dễ dàng nhận biết có phải hàng chính hãng hay không. Hãy nhìn vào lớp vải da liền khối, không có đường may hai bên mặt, các mép cao su được viền kín xung quanh và mang cảm giác chắc tay khi mang.

 

Thành công hơn nữa trên thị trường quốc tế

Các mẫu túi của Michael Kors đã đạt đến độ nổi tiếng, không kém cạnh so với các thương hiệu khác như Coach Louis Vuitton. Sự phổ biến này có thể được ghi nhận từ một số yếu tố, chủ yếu liên quan đến tư duy quản lý của chính Michael Kors về vị trí thương hiệu trên sân khấu thời trang toàn cầu. Michael Kors có thể được công nhận là đã đem thời trang xa xỉ đến các con phố và gia đình ở Mỹ với việc chú trọng vào chất lượng, phong cách gọn gàng, đơn giản, cũng như tính độc quyền mà không có mức giá quá cao. Túi xách của Kors sẽ là một phụ kiện hài hòa với nhiều cách phối đồ, bạn không nhất thiết phải mang phong cách độc đáo như trên sàn diễn mà túi LV đem lại, nhưng vẫn thể hiện được gu thời trang nhạy bén của mình.

Túi Michael Kors đặc biệt đã mang lại dấu ấn riêng cho thương hiệu nhờ hàng loạt những thiết kế nguyên bản cùng dấu ấn của da Saffiano. Đây là những chiếc túi xách cao cấp được thiết kế với nhiều phối màu hấp dẫn, thể hiện tính đa dạng và hợp trend.

Xem thêm:  Naked Wolfe – Thú vui thời trang xa xỉ mới lạ của phái nữ

                   Sự quay trở lại của thời trang Y2K